Các thực phẩm tốt cho cơ bắp và mang lại kết quả nhanh cho Gymer

rau xanh tot cho co bap

Bạn đang tìm hiểu về các thực phẩm tốt cho cơ bắp và có tác dụng giúp phát triển cơ bắp nhanh chóng để sử dụng nó vào trong thực đơn thể hình của mình? Hãy cùng Thể Thao Khỏe điểm qua các loại thực phẩm tốt cho cơ bắp qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Để phát triển cơ bắp tốt nhất khi tham gia tập Gym, ngoài việc tập luyện đúng phương pháp, chuẩn kỹ thuật thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Nguồn thực phẩm chất lượng sẽ giúp nuôi dưỡng cơ thể, để các nhóm cơ phát triển khỏe mạnh và tạo điều kiện để cho bạn có thân hình vạm vỡ, cường tráng. Vậy bạn đã biết, các thực phẩm tốt cho cơ bắp, giúp tăng cơ nhanh và được Gymer sử dụng nhiều nhất khi tham gia tập thể hình bao gồm những gì hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay những thực phẩm tốt cho cơ bắp đã được Thể Thao Khỏe tổng hợp lại và chia sẻ trong bài viết ở phía dưới đây bạn nhé !

1. Thịt gà.

Thịt gà là một trong những thực phẩm rất tốt cho cơ bắp của người tập Gym. Bởi vì, thịt gà rất giàu Protein, có tác dụng tăng trưởng và phát triển cơ bắp rất hiệu quả. Ngoài ra, thịt gà còn có tác dụng duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân, rất tốt cho hệ tim mạch, hỗ trợ phát triển xương, thúc đẩy quá trình trao đổi chất… Người tập thể hình nên ăn ức gà và hạn chế ăn da, phao câu hay nội tạng gà. Để hấp dẫn và ăn ngon với thịt gà, bạn nên chế biến nhiều món khác nhau như luộc, xào, nướng, rang… Nếu chưa biết cách chế biến ức gà thì bạn có thể tham khảo bài viết cách chế biến ức gà đã được chúng tôi chia sẻ ở trong chủ đề trước đây.

Thịt gà tốt cho cơ bắp

Thịt gà tốt cho cơ bắp

2. Thịt bò.

Thực phẩm tốt cho cơ bắp người tập Gym không thể không nhắc đến đó là thịt bò. Thịt bò luôn dẫn đầu trong danh sách những thực phẩm giàu Protein cho người tập thể hình. Trong thành phần của thịt bò chứa rất nhiều Protein. Cụ thế, trong 100 gram thịt bò có chứa 28 gram Protein, 10 gram Lipid và 280 calo, nhiều gấp đôi so với các loại thịt động vật khác. Ăn thịt bò thường xuyên sẽ giúp cơ bắp của bạn phát triển rất hiệu quả. Đặc biệt, thịt bò chứa hàm lượng chất sắt cao, giúp cơ thể nhanh chóng được phục hồi, phòng tránh được tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, đau đầu do thiếu máu…

91b0b6be25fe10c96a8d9c72ff962c73

Thịt bò tốt cho cơ bắp

3. Trứng.

Cơ bắp của bạn sẽ tăng trưởng tốt hơn nếu được bổ sung trứng thường xuyên. Quả trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Protein, Axit amin, natri… có tác dụng kích thích cơ thể tăng trưởng. Hơn nữa, trong quả trứng có hàm lượng canxi cao, giúp xương chắc khỏe và tăng mật độ xương khớp hiệu quả. Tuy nhiên, lòng đỏ quả trứng chứa nhiều cholesterol, không tốt cho tim mạch. Chính vì thế, các Gymer chỉ ăn lòng trắng trứng để phát triển cơ bắp tốt nhất. Lời khuyên dành cho các Gymer là nên ăn trứng cách ngày và ăn từ 1-2 quả/ngày.

4. Chuối.

Quả chuối được đánh giá là loại trái cây có hàm lượng calo cao, rất tốt để phục hồi cơ thể sau một ngày làm việc bận rộn. Ăn chuối sẽ giúp cơ thể được hấp thụ các chất kali, vitamin, chất xơ. Quả chuối là thực phẩm không thể thiếu đối với người tập Gym. Chuối có tác dụng giảm đau nhức cơ bắp rất hiệu quả. Để cơ thể khỏe mạnh và cơ bắp phát triển tốt nhất thì các bạn tập Gym nên ăn 1-2 quả chuối chín mỗi ngày.

chuoi tot cho co bap

Chuối tốt cho cơ bắp

5. Các loại cá.

Cá là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là hàm lượng omega dồi dào. Trong thành phần của cá còn chứa Protein, rất dễ hấp thụ và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mọi người, cá là thức ăn rất tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, đối với người tập Gym thì cá là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Để có cơ bắp chắc khỏe, bạn nên thường xuyên ăn cá, đặc biệt là cá có thịt trắng như cá thu, cá tuyết…

6. Các loại rau xanh.

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Ăn rau xanh giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất, canxi, sắt. Hơn nữa, trong thành phần của rau xanh rất giàu chất xơ, có tác dụng phân hủy chất béo, chống viêm khớp và chống kiệt sức và giúp cơ bắp săn chắc hơn. Ăn nhiều rau xanh còn có tác dụng giúp bạn giảm mỡ rất hiệu quả. Các bạn tập thể hình nên ăn nhiều các loại rau có màu xanh như rau chân vịt, rau bắp cải, súp lơ xanh, măng tay và các loại bí đỏ, cà rốt, khoai lang…

7. Các loại đậu nguyên hạt.

Các loại đậu nguyên hạt có chứa hàm lượng Protein cao, giúp tăng cơ bắp rất hiệu quả. Bởi vậy, nếu bạn không muốn ăn nhiều thịt cá thì nên bổ sung các loại đậu trong bữa ăn hàng ngày. Ăn đậu thường xuyên còn giúp giảm cân hiệu quả nhờ lượng chất xơ dồi dào trong thực phẩm. Các loại đậu nguyên hạt mà bạn có thể bổ sung cho mình khi tham gia tập Gym đó là đậu nành, đậu xanh, đậu đen xanh lòng, đậu đỏ,…

8. Các loại hải sản.

Hải sản chứa rất nhiều chất đạm, sắt và nó có tác dụng giúp tăng cường cơ bắp rất hiệu quả. Ăn hải sản sẽ giúp các Gymer sở hữu thân hình săn chắc, tăng cơ giảm mỡ rất tốt. Trong khẩu phần ăn của người tập thể hình, cần bổ sung các loại hải sản như tôm, cua, cá, hàu, sò…. Tuy nhiên, khẩu phần ăn hải sản cần điều độ, tránh bị gout do ăn nhiều quá.

Hải sản tốt cho cơ bắp

9. Khoai lang.

Khoai lang là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn uống của người tập thể hình. Trong củ khoai lang có chứa tinh bột giàu vitamin A, vitamin C, B6, và một số chất khác giúp bổ sung năng lượng, dưỡng chất để phát triển cơ bắp. Ăn khoai lang còn có tác dụng giảm cân, giảm mỡ rất hiệu quả. Chính vì thế, các Gymer không thể bỏ qua khoai lang trong khẩu phần ăn của mình.

Lời kết.

Như vậy, để phát triển cơ bắp hiệu quả nhất thì các Gymer cần thêm các loại thực phẩm trên vào khẩu phần ăn uống của mình. Đây là những thực phẩm rất tốt để phát triển cơ bắp người tập thể hình, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống sao cho cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, không thừa và cũng không thiếu. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên của Thể Thao Khỏe dễ hiểu và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận