Những thực phẩm giàu Protein cho người tập thể hình tốt Nhất

Thuc pham giau Protein cho nguoi tap the hinh

Thực phẩm giàu Protein cho người tập thể hình là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp bạn tăng cơ và giảm mỡ thừa hiệu quả khi tập Gym. Vậy bạn đã biết những thực phẩm giàu Protein nào tốt nhất cho người tập thể hình chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn nhé !

Đối với những bạn đang tập Gym, để sở hữu cho mình cơ bắp săn chắc và phát triển thì bạn cần phải biết kết hợp giữa việc tập luyện đúng cách với một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Protein được xem là một trong những “nguyên liệu chính” giúp xây dựng cơ bắp cho dân tập Gym và nếu sử dụng đúng, đầy đủ dưỡng chất này trong chế độ ăn sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu luyện tập của mình. Trong bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin cần biết về Protein và giới thiệu tới bạn những thực phẩm giàu Protein cho người tập thể hình được đánh giá tốt nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo bạn nhé !

Protein là gì?

Protein là một thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp nuôi dưỡng, phát triển và phục hồi cơ bắp. Nó là chuỗi animo axit dài tạo thành nền tảng của cuộc sống. Cơ thể chúng ta được tạo thành từ khoảng 100 nghìn tỷ tế bào và mỗi tế bào có hàng ngàn Protein khác nhau với nhiệm vụ cụ thể.

Protein hiểu theo tiếng Việt có nghĩa là chất đạm, chúng có mặt nhiều trong các loại thực phẩm như thịt đỏ, sữa, trứng,… Protein cung cấp 10-15% năng lượng thiết yếu để cơ bắp hoạt động và phát triển bình thường. Xét về mặt khoa học, có 2 nguồn cung cấp Protein chính là động vật và thực vật. Cụ thể như sau:

– Protein động vật hay còn gọi là Protein đầy đủ, cung cấp các loại axit amin thiết yếu. Nó có nhiều trong trứng, thịt gà, sữa… và chiếm khoảng 75% tổng lượng Protein hàng ngày.

– Protein thực vật hay còn gọi là Protein không đầy đủ, chúng ta dễ tìm thấy từ rau củ quả trong thực phẩm hàng ngày.

Cơ thể chúng ta cần hấp thụ Protein hàng ngày, trung bình mỗi ngày chúng ta nên nạp từ 1-2.5 gram/kg tùy vào thể trạng từng người. Đặc biệt, những người tập thể hình hay thường xuyên vận động yêu cầu nạp Protein cao hơn để trợ giúp sửa chữa cơ bắp và phát triển chúng hiệu quả nhất.

Dấu hiệu cho biết cơ thể thiếu hụt Protein.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có khá nhiều dấu hiệu để bạn có thể nhận biết được rằng cơ thể mình đang bị thiếu hụt Protein và dưới đây là những dấu hiệu dễ nhận biết nhất:

– Cơ bắp không phát triển hoặc phát triển chậm, thậm chí teo nhỏ so với trước.

– Hay mệt mỏi, tay chân rã rời.

– Cơ yếu, phù nề, tóc mỏng và giòn, da tổn thương.

– Hệ miễn dịch suy giảm.

Thực phẩm giàu Protein cho người tập thể hình.

Như đã nói ở phần đầu của bài viết này, Protein là dưỡng chất vô cùng quan trọng trong quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp khi tham gia tập Gym, tập thể hình. Trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport xin được giới thiệu tới bạn những thực phẩm giàu Protein cho người tập thể hình được đánh giá tốt nhất bởi các chuyên gia dinh dưỡng.

1. Trứng.

Mỗi quả trứng chứa các loại axit amin quan trọng góp phần xây dựng cơ bắp. Hơn nữa, 1 quả trứng chứa nhiều vitamin, axit và nhiều dưỡng chất khác giúp phục hồi và tái sinh cơ bắp hiệu quả. Hàm lượng Protein trong một quả trứng chiếm 35% lượng calo và rất có lợi cho người tập thể hình. Để biết tập thể hình nên ăn trứng gà hay trứng vịt thì bạn có thể tham khảo chi tiết tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/tap-the-hinh-nen-an-trung-ga-hay-vit-bao-nhieu-qua-la-du.html.

2. Ức gà.

Ức gà là một trong những thực phẩm đứng đầu danh sách giàu Protein nhất. Ức gà cũng là món dễ chế biến ngon và được nhiều bạn tham gia tập thể hình chọn lựa. Nếu bỏ da, phần lớn lượng calo nằm trong nó là Protein. Một ức gà không da chứa tới 53 gam protein, chỉ tương đương 285 calo.

 

Uc ga chua nhieu ProteinỨc gà chứa nhiều Protein

3. Thịt bò.

Thịt bò chứa rất nhiều Protein và có hương vị thơm ngon. Nó cũng giàu sắt, vitamin B12 và nhiều chất dinh dưỡng khác. Hàm lượng Protein 52% lượng calo. Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn low-carb và hạn chế lượng chất béo thì thịt bò là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

4. Hải sản.

Hải sản là một trong những sự lựa chọn Protein tốt nhất cho bạn. Cá ngừ, cá hồi và các loại hải sản có vỏ là những thực phẩm tốt cho dân thể hình. Ngoài ra, hải sản còn chứa các acid omega 3 và 6, rất có lợi cho da và tóc của bạn.

5. Sữa và các chế phẩm từ sữa.

Sữa là nguồn Protein tuyệt vời cho người tập luyện thể thao. Cứ khoảng 18.5 gram sữa có chứa 1 gram Protein. Bên cạnh việc cung cấp canxi và vitamin cho cơ thể, Protein trong sữa còn bổ sung năng lượng giúp phục hồi cơ bắp. Hãy bổ sung ít nhất một cốc sữa mỗi ngày. Nếu không uống sữa được thì bạn có thể thay thế sữa đơn thuần bằng những sản phẩm thơm ngon hơn như sữa khuấy, pho mát, kem, sữa chua và các chế phẩm từ sữa khác.

 

Sữa chứa nhiều Protein

6. Chuối.

Chuối là loại trái cây không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có hàm lượng Protein cao hỗ trợ việc tập luyện hiệu quả. Theo tính toán, cứ mỗi 100 gram chuối sẽ có 4 gram Protein. Ngoài ăn trực tiếp thì bạn có thể dễ dàng cho vào khuấy cùng sữa hoặc kết hợp món salad trái cây để sử dụng.

7. Quả bơ.

Bơ là loại quả dễ tiêu hóa. Nhiều người nghĩ rằng bơ rất béo, thực tế bơ chỉ chứa chất béo lành mạnh cần thiết cho cơ thể bạn.Với bơ thì bạn có thể sử dụng nó để chế biến thành món sinh tố thơm ngon bổ dưỡng với hàm lượng Protein cao.

8. Súp lơ xanh.

Súp lơ xanh không chỉ ít chất béo mà còn là loại rau xanh chứa nhiều Protein. Một chén súp lơ xanh tương đương với 4 gram Protein. Với súp lơ xanh thì khi sử dụng bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như làm salad, luộc, nướng, chiên tùy theo sở thích…

Súp lơ xanh giàu Protein

9. Rau bina.

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt (cải bó xôi) không chỉ giàu hàm lượng sắt có tác dụng cải thiện máu, mà còn chứa nhiều Protein giúp xây dựng cơ bắp nhanh chóng. Hàm lượng magiê cao trong rau bina cũng rất cần thiết để phát triển cơ bắp, sản xuất năng lượng và chuyển hóa carbs.

10. Măng tây.

Một bát măng tây có chứa tới 134 mg Protein, làm săn chắc cơ bắp và đặc biệt tốt cho người ăn chay. Thực phẩm này còn không chứa chất béo và cholesterol giúp đốt cháy calo, chất béo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn chặn mỡ thừa quay trở lại.

Măng tây chứa nhiều Protein

11. Các loại hạt khô.

Nếu như bạn thường xuyên ăn vặt với những thực phẩm không tốt cho dân tập thể hình như các loại bánh ngọt, khoai tây chiên… thì giờ đây bạn có thể chuyển sang những sản phẩm lành mạnh hơn như các loại hạt. Hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, đậu phộng… tất cả đều có hàm lượng Protein cao có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, những loại hạt này còn rất giàu acid béo omega 3 và các acid amin giúp cơ bắp chắc khỏe và cũng rất tốt cho làn da của bạn.

Trên đây là một số kiến thức cần biết về Protein và giới thiệu những thực phẩm giàu Protein cho người tập thể hình được tổng hợp, chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport. Chúc bạn đạt được kết quả cao nhất với quá trình tập Gym của mình.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
4 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận