10 thực phẩm tăng cơ giảm mỡ dễ mua và hiệu quả nhất cho Gymer

chuoi

Sử dụng thực phẩm tăng cơ giảm mỡ kết hợp với các bài tập Gym phù hợp sẽ giúp bạn nhanh đạt được mục tiêu của mình đã đề ra khi tham gia tập thể hình. Vậy bạn đã biết những thực phẩm tăng cơ giảm mỡ nào hiệu quả và dễ tìm mua để áp dụng cho thực đơn của mình chưa?

Dù cho bạn tham gia tập Gym với mục tiêu giảm cân, tăng cân hay duy trì vóc dáng thì các thực phẩm tăng cơ giảm mỡ đều đóng một vai trò rất quan trọng. Thực phẩm tăng cơ giảm mỡ sẽ giúp cơ thể người tập thể hình khỏe mạnh, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và giúp bạn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu đề ra. Để Gymer có sự lựa chọn thực phẩm tốt hơn, xin giới thiệu tới bạn 10 thực phẩm tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất dành cho người tập thể hình. Mọi người cùng tham khảo nhé !

1. Thịt gà.

Thịt gà là món ăn không thể thiếu dành cho người tập Gym, đặc biệt là phần ức gà. Trong thành phần của thịt gà có chứa nhiều Protein, ít mỡ và có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh, săn chắc nhanh chóng. Đối với người tập thể hình, ức gà bỏ da là một trong những món ăn giúp tăng cơ giảm mỡ tốt nhất. Hơn nữa, thịt gà là món ăn rất chế biến, thành nhiều món ăn hấp dẫn nên bạn có thể đa dạng thực đơn ăn uống với món thịt gà, thay đổi thường xuyên để không bị ngán. Bạn có thể tham khảo thêm các món với ức gà tại bài viết cách chế biến ức gà cho Gymer.

thit ga

Thịt gà

2. Trứng.

Trứng, đặc biệt là lòng trắng trứng có vai trò rất tốt đối với người tập Gym. Trong lòng trắng trứng có chứa lượng Protein khá cao, tạo điều kiện để phát triển cơ bắp khỏe mạnh và săn chắc nhanh chóng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bình thường nên ăn 3-4 quả trứng/tuần, còn đối với người tập thể hình thì nên ăn 7-8 quả trứng/tuần. Ăn trứng sẽ giúp cơ thể giảm mỡ và tăng cơ rất hiệu quả. Lưu ý, với người tập Gym thì bạn nên ăn trứng luộc để tránh xa dầu mỡ là tốt nhất.

3. Phô mai.

Thực phẩm tăng cơ giảm mỡ hiệu quả cho người tập Gym không thể bỏ qua món phô mai thơm ngon, hấp dẫn. Đây là thực phẩm được chế biến từ sữa, được dùng để làm ra nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng. Trong thành phần của phô mai chứa casein – đây là một loại Protein có khả năng hấp thu chậm và phô mai chứa nhiều các lợi khuẩn rất tốt cho sức khỏe. Phô mai có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, hạn chế chất béo, hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ rất tốt.

4. Thịt bò.

Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nhiều kẽm, sắt và có vai trò quan trọng cho việc phát triển cơ bắp. Trong thịt bò còn chứa rất nhiều vitamin, có tác dụng ổn định lượng testosterone và chất béo đơn không bão hòa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thể hình, thịt bò chính là thực phẩm tăng cơ giảm mỡ rất an toàn và hiệu quả cho những người tập Gym. Thịt bò giàu chất đạm (Protein) giúp nuôi dưỡng cơ bắp càng phát triển săn chắc và tăng cơ tốt nhất. Theo số liệu phân tích thì cứ 100 gram thịt bò có chứa tới 22 gram Protein.

5. Cá hồi.

Cá hồi là món ăn tuyệt vời dành cho các Gymer. Trong cá hồi có chứa hàm lượng omega 3 dồi dào, có chức năng bảo vệ tim mạch, tăng khả năng bảo vệ và phát triển cơ bắp. Cá hồi là thực phẩm tăng cơ giảm mỡ rất hiệu quả cho người tập thể hình. Tuy nhiên, món ăn này khá đắt tiền, nên bạn có thể bổ sung 1 tháng vài lần nếu tính về kinh tế.

6. Khoai lang.

Khoai lang được ví là “nhân sâm của Việt Nam”, bởi trong khoai lang chứa hàm lượng vitamin A, C, B6, Riboflavin rất cao, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp. Hơn nữa, trong thành phần của củ khoai lang có hàm lượng chất xơ rất cao, có tác dụng giảm mỡ nhanh chóng và hiệu quả. Khoai lang phù hợp cho cả đối tượng tập Gym giảm cân lẫn tập Gym tăng cân. Với khoai lang thì món ăn đơn giản nhất dành cho bạn đó là khoai lang luộc.

7. Chuối.

Chuối là món ăn tráng miệng rất thơm ngon và bổ dưỡng. Đối với người tập Gym, quả chuối là món ăn không thể thiếu trong thực đơn. Trong một quả chuối có chứa rất nhiều glucose, fructose, sucrose và có tác dụng duy trì năng lượng trong quá trình tập luyện. Đặc biệt, thành phần của chuối còn chứa các chất photpho, magie, natri rất tốt cho quá trình vận động cơ bắp, giúp tăng cơ khỏe mạnh và săn chắc hơn. Hơn nữa, chuối là thực phẩm dễ tiêu nên bạn có thể bổ sung trong cả trước và sau khi tập Gym.

8. Sữa.

Sữa là một trong những thực phẩm giàu chất đạm, có tác dụng tăng cơ bắp săn chắc rất hiệu quả. Trong thành phần của sữa có chứa hàm lượng Protein, canxi và casein rất cao, tác dụng tăng cường cơ bắp, giúp xương chắc khỏe. Các Gymer không thể bỏ qua thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này. Uống sữa thường xuyên sẽ cung cấp lượng calo đầy đủ cho cơ thể duy trì năng lượng tập luyện. Uống sữa sẽ hỗ trợ phát triển cơ bắp. Lưu ý, với Gymer thì bạn nên uống sữa không được hoặc ít đường.

9. Các loại hạt.

Trong các loại hạt, hàm lượng Protein khá dồi dào và lượng tinh bột cũng tương đối. Để giảm mỡ, tăng cơ bắp hiệu quả thì người tập Gym cần bổ sung nhiều loại hạt khác nhau để hấp thụ đầy đủ lượng Protein để nuôi dưỡng cơ bắp và hấp thụ carb để cung cấp năng lượng đầy đủ, phục vụ cho quá trình tập luyện. Các loại hạt được Gymer yêu thích nhất đó là hạt óc chó, hạnh nhân hay hạt điều…

cac loai hat

Các loại hạt

10. Súp lơ xanh.

Rau súp lơ xanh là thực phẩm tăng cơ giảm mỡ an toàn cho người tập Gym. Súp lơ xanh giàu dinh dưỡng, có chứa nhiều chất xơ và đặc biệt là chứa hàm lượng Protein cao. Ăn súp lơ xanh có tác dụng điều hòa hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp da dẻ khỏe mạnh, tăng cường cơ bắp phát triển, mà da không bị rạn nứt. Với súp lơ xanh thì bạn có thể luộc hoặc xào với thịt bò đều được.

Lời kết.

Trên đây là 10 loại thực phẩm tăng cơ giảm mỡ an toàn, dễ tìm mua và hiệu quả cho các Gymer đã được tổng hợp lại bởi Thể Thao Khỏe. Để có cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng đẹp thì bạn không chỉ mỗi tập luyện hăng say mà cần có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Lựa chọn những thực phẩm tăng cơ giảm mỡ là cách làm đúng đắn giúp bạn đạt kết quả tốt nhất trong quá trình tập Gym của mình. Hãy lên thực đơn ăn uống hàng ngày của mình với các thực phẩm giảm mỡ tăng cơ trên đây nhé ! Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu tập Gym của mình !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
3 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận