6 nguyên tắc bổ sung những chất dinh như thế nào là phù hợp?

whey protein biên hòa

Trong giới Gymbiz thì chúng ta vẫn thường nghe ăn uống chiếm 70% thành công, vậy thì tập gym nên ăn gì và những chất dinh dưỡng nào là quan trọng đối với người tập gym, hãy cùng Thể Thao Khỏe tìm hiểu ngay để có kế hoạch ăn uống cho chuẩn nha.

Với những người mới đi tập gym, chuyện ăn uống là một chuyện vô cùng phức tạp, điều này ngay cả những người tập gym lâu năm cũng phải thừa nhận. Và dưới đây là những hướng dẫn mà Thể Thao Khỏe đã giúp cho mọi người vượt qua sự bối rối về các chất dinh dưỡng cũng như là trả lời câu hỏi tập gym nên ăn gì cho đúng.

6 bước về việc sử dụng các chất dinh dưỡng bổ sung bạn cần nhớ.

Khi bạn quyết định sử dụng một loại thực phẩm bổ sung nào đó hãy dùng nó như một tùy chọn thêm vào. Cụ thể chỉ thêm những loại chất dinh dưỡng đó vào chương trình ăn của bạn từng loại một. Sử dụng tối thiểu trong 6-9 tuần – tất nhiên là theo hướng dẫn trên bao bì- nếu nó không có hiệu quả gì khác biệt, hãy ngừng sử dụng nó.

Để có sức khỏe tốt, cơ bắp khỏe mạnh thì đó là một quá trình diễn ra lâu dài. Đừng hấp tấp để rồi phải tốn cả đống tiền mà không nhận lại được kết quả nào.

Bước 1: Xem xét mức độ tập luyện, lối sống, sức khỏe hiện tại

lối sống lành mạnh
lối sống lành mạnh

Rất tiếc phải nói là dùng thực phẩm bổ sung sẽ không phải là lựa chọn đầu tiên nếu:

  • Bạn rất ít vận động
  • Bạn không phải là vận động viên thể thao hoặc người tập luyện cường độ cao
  • Bạn đã áp dụng một chế độ ăn kiêng tiêu cực
  • Bạn đã sử dụng các loại thuốc điều trị lâu dài trước đó

Bạn cần phải thực hiện những bước cơ bản trước. Bạn đang làm gì, bạn cảm thấy thế nào, bạn đã bao lâu chưa khám sức khỏe tổng quát, bạn có chăm sóc bản thân tốt hay không? Bạn trước giờ chưa tập luyện gì cả và bạn lại đang tính mua Pre Workout?

Bước 2: Đặt các mục tiêu hằng tuần và lâu dài thực tế.

Tất cả những chất dinh dưỡng được bổ sung kể cả những loại cơ bản như Whey protein hoặc Multivitamin cũng nên áp dụng với một lịch tập gym và chế độ ăn uống khi tập gym tốt.

d74db7d1d6913fcf6680

Bạn muốn làm gì, và bạn muốn cảm thấy thế nào? Nó không có nghĩa là “Tôi muốn giảm càng nhiều ký càng tốt” – Tôi biết điều này chắc chắn xảy ra với nhiều người.

Nó có thể là trở nên mạnh mẽ hơn, có thể chơi một môn thể thao nào đó tốt hơn hoặc thực hiện được số buổi tập mỗi tuần nhiều hơn.

Những mục tiêu này sẽ cho bạn biết bạn cần tập thế nào, bạn cần ăn gì để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết và tiết kiệm hàng đống tiền của bạn.

Nếu bạn cho rằng, không cần tập nhiều, cứ dùng thực phẩm bổ sung nhiều là sẽ không cần tập nhiều, ăn uống thoải mái và vẫn sẽ đạt được cơ thể như mong muốn thì bạn đã lầm to rồi.

Bước 3: Ăn và luyện tập thông minh cho mục tiêu của bạn.

Bạn tất nhiên không cần phải thuê một huấn luyện viên thể hình có tầm cỡ quốc tế về dạy cho bạn. Chỉ cần bạn đừng đặt ra những vấn đề quá vô lý là được.

Ví dụ, bạn đặt mục tiêu là tăng size vòng ngực lên vài centimet nhưng chế độ ăn của bạn luôn bị thiếu hụt 500 calo mỗi ngày, và lịch tập thì mỗi tuần chỉ có 3 buổi thì không có chất bổ sung nào có thể giúp bạn đặt được mục tiêu của mình cả.

Hãy đọc qua bài viết chế độ ăn cho người tập gym để biết cách ăn cho phù hợp với mục tiêu của mình. Đừng để các thói quen ăn uống không tốt làm ảnh hưởng đến bạn.

Bước 4: Luôn kiểm soát căng thẳng và giữ tinh thần thoải mái.

Không có chất bổ sung nào tốt bằng việc bạn nghỉ ngơi đầy đủ, giữ sự căng thẳng ở tầm kiểm soát và hạn chế tiếp xúc với những người khiến bạn bị mất đi sự thoải mái hoặc phá vỡ kế hoạch của mình.

Nếu bạn đang có kế hoạch ăn tối lành mạnh lúc 6 giờ tối và đi ngủ lúc 10 giờ nhưng bạn lại có một cuộc điện thoại mời đi tiệc và kết thúc lúc 3 giờ sáng thì ok, nó vẫn ổn. Nhưng nếu ngày nào cũng thế và mỗi khi đi tập bạn cảm thấy uể oải nên bạn sử dụng Pre Workout và Creatine để tỉnh táo khi đi tập thì nó hoàn toàn không tốt một chút nào.

Bước 5: Loại bỏ môi trường ô nhiễm có hại mà bạn có thể kiểm soát

cachkhukhoithuocladambaosuckhoe

Nếu bạn nghĩ các loại bình xịt côn trùng có mùi thơm rất dễ chịu hoặc bạn tin việc sử dụng xịt thơm phòng sẽ giúp bạn thoải mái hơn hoặc bạn sử dụng kem chống nắng suốt cả ngày như bôi phấn rôm cho em bé thì rất tiếc.

Bạn có thể thấy cuộc sống của bạn như một cây nến thơm nhưng cơ thể bạn thì đang phải vật lộn chiến đấu với rất nhiều cuộc tấn công hóa học mà bạn mang đến và rõ ràng là bạn hoàn toàn có thể tránh điều này.

Sử dụng chúng càng lâu, bạn càng có nguy cơ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, hormone, neurohormone cũng như là sức khỏe và tất nhiên là cả độ hiệu quả của các loại thực phẩm bổ sung nữa.

Bước 6: Luôn suy nghĩ đúng đắn

Bạn phải luôn cam kết với bản thân cùng tinh thần tích cực và hiểu rằng, để có một cơ thể đẹp không đơn giản như việc đi dạo ngoài đường. Mọi kết quả đều cần phải có quá trình và những kết quả có ngay lập tức thường cũng sẽ rời bỏ bạn ngay lập tức.

Bạn cần phải hiểu rằng, thực phẩm bổ sung không phải là thuốc tiên, uống vào phát là có hiệu quả liền mà cần phải có quy trình và thời gian.

Lời kết

Bây giờ, sau khi bạn đã nắm được 6 bước trên, thì bây giờ là lúc mà bạn cần nghĩ đến các loại chất dinh dưỡng mà mình sẽ cần phải sử dụng.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận