Pre Workout là gì? Lợi ích và cách sử dụng Pre Workout chuẩn Nhất

pre workout co tac dung gi

Bạn đang thắc mắc không biết Pre Workout là gì hay lợi ích và cách sử dụng loại thực phẩm này như thế nào chuẩn để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình? Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu các thông tin quan trọng liên quan đến đến dòng thực phẩm Pre Workout này bạn nhé !

Nếu đã từng đi tập Gym tại các trung tâm hoặc thường xuyên theo dõi hoạt động của các Gymer nổi tiếng thì chắc chắn, bạn đã từng nghe qua Pre Workout. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ Pre Workout là gì?, những công dụng, lợi ích nó đem lại cho chúng ta và cách sử dụng Pre Workout như thế nào chuẩn.

Pre Workout là gì?

Pre Workout là thực phẩm bổ sung, dành cho người tập thể hình và sản phẩm này có tác dụng giúp bạn tỉnh táo, tăng cường sức mạnh, sự bền bỉ khi tập Gym.

Hiện nay, đa số các Gymer khi tham gia tập luyện thể hình đều sử dụng các thực phẩm bổ sung để nâng cao hiệu quả tập luyện của mình. Pre Workout là gì? Đây là một danh từ tiếng Anh, nhằm chỉ các loại thực phẩm bổ sung nói chung để dành cho các Gymer sử dụng trước các bữa ăn. Có rất nhiều người nhầm lẫn Pre Workout là tên gọi của một loại thực phẩm bổ sung. Thực tế không phải vậy, trên thị trường có rất nhiều các loại thực phẩm bổ sung và tất cả sẽ được gọi chung bằng Pre Workout.

pre workout la gi

Pre Workout là gì?

Thông thường, Pre Workout sẽ được ăn trước khi tập luyện 30-60 phút, nhằm bổ sung năng lượng cho buổi tập được diễn ra trọn vẹn, đạt được hiệu quả tốt nhất. Hơn nữa, các thực phẩm bổ sung này có chứa nguồn Carb, Protein khá cao và có tác dụng giúp cơ bắp phát triển tốt nhất có thể.

Các thành phần chính trong Pre Workout là gì?

Pre Workout là thực phẩm giúp thay thế một bữa ăn cho bạn. Thực phẩm bổ sung có đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu để cơ bắp phát triển và có đủ năng lượng để cơ thể tập luyện. Để đạt chất lượng, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, một sản phẩm Pre Workout cần chứa đủ 4 nhóm thành phần chính như sau:

1. Nhóm tạo năng lượng và sự tập trung.

– Caffeine: Đây là thành phần chính trong sản phẩm Pre Workout. Caffeine có tác dụng tăng sự tỉnh táo, khả năng tập trung cao độ cho cơ thể và đồng thời có tác dụng chuyển hóa chất béo thành năng lượng trong quá trình tập luyện của bạn. Với mỗi thực phẩm bổ sung Pre Workout khác nhau thì hàm lượng caffeine sẽ khác nhau, có thể từ 10mg cho đến 300mg. Lượng Caffeine đem đếm sự tỉnh táo trong buổi tập và sự sung sức trong quá trình tập luyện.

– Tyrosine: Đây là một loại hooc môn có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, tăng sức bền và sự tập trung cho cơ thể.

2. Nhóm gia tăng sức mạnh.

– Creatine Monohydrate: Đây là một thành phần rất quan trọng trong Pre Workout. Sự xuất hiện của thành phần này trong thực phẩm bổ sung giúp lượng ATP trong sản phẩm cao hơn, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình tập luyện.

– Taurine: Thành phần này có được bổ sung giúp tăng độ nhảy với Insulin, làm giảm quá trình oxy hóa cho cơ thể, đặc biệt là xương và đồng thời giúp đốt cháy chất béo, cải thiện hiệu suất của cơ bắp.

– AAKG/Arginine/Nitric Oxide: Loại axit amin này là thành phần thiết yếu trong tự nhiên. Tác dụng của nó làm giãn mạch máu, giúp máu lưu thông đến các cơ bắp được nhanh hơn. Nhờ đó, quá trình tập luyện sẽ bớt mệt mỏi hơn và phát huy được tác dụng các bài tập Gym tốt nhất.

thanh phan cua pre workout

Thành phần của Pre Workout

3. Nhóm gia tăng sức bền.

– Beta Alanine: Thành phần này không thể thiếu để nuôi dưỡng cơ bắp khỏe mạnh, săn chắc hơn, đồng thời thúc đẩy lượng máu và chất dinh dưỡng đến các bộ phận trên cơ thể một cách nhanh và hiệu quả nhất.

– Citrulline Malate: Thành phần chất này giúp làm giảm mệt mỏi cho cơ thể trong lúc tập luyện, đồng thời thúc đẩy máu đến các cơ bắp nhiều hơn.

4. Nhóm bảo vệ cơ bắp.

– N-Acetyl-Cysteine: Thành phần chống dị hóa và phục hồi cơ bắp.

Trên đây là các thành phần chính của một Pre Workout, giúp xây dựng lên 4 nhóm chính để tăng cường sức khỏe cho cơ thể tập Gym.

Thực phẩm bổ sung Pre Workout có tác dụng gì?

Là thực phẩm bổ sung, nên Pre Workout có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của người tập Gym. Sản phẩm tiện lợi, dễ dàng sử dụng và đem lại rất nhiều tác dụng, lợi ích thiết thực. Cụ thể, những lợi ích chính của thực phẩm bổ sung Pre Workout mà bạn có thể dễ dàng cảm nhận được đó là:

– Giúp tăng cường năng lượng tập luyện.

Sản phẩm bổ sung thực phẩm cung cấp rất nhiều năng lượng trong suốt buổi tập. Vì thế, các Gymer hoàn toàn yên tâm tập luyện không bị mệt mỏi quá sức. Hơn nữa, trong sản phẩm có chứa thành phần caffein giúp tăng cường sự tỉnh táo, tập trung và năng lượng tràn đầy cho buổi tập.

– Cải thiện hiệu suất và hiệu quả tập luyện.

Nguồn năng lượng dồi dào của sản phẩm giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, nhờ đó, giúp cải thiện hiệu suất tập luyện và đem lại hiệu quả tập luyện cao hơn, bạn nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất.

Pre Workout có tác dụng gì?

– Giúp giảm cân, tăng cường quá trình trao đổi chất.

Pre Workout có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất tốt hơn nhờ các thành phần chính có trong thực phẩm bổ sung. Đặc biệt, chất caffein có tác dụng làm gia tăng nhiệt lượng, chống oxy hóa, giúp đốt cháy mỡ thừa và giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

– Tăng khả năng tập trung.

Pre Workout có tác dụng giúp cơ thể bạn tăng khả năng tập trung tốt hơn. Nhờ khả năng tập trung cao độ, bạn sẽ dễ đạt được chất lượng tập Gym và chất lượng nâng tạ tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng Pre Workout đúng cách.

Cách sử dụng Pre Workout rất đơn giản, không quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần cho bột của thực phẩm bổ sung này vào bình lắc, cho thêm nước và ít đá, sau đó bắt đầu lắc đều lên 3 phút là có thể sử dụng được. Cách uống Pre Workout chuẩn nhất là uống trước khi tập tầm 30-60 phút. Tùy theo sở thích uống của mỗi người mà bạn cho lượng nước nhiều hay ít, để hợp vị nhất cho mình.

cach su dung pre workout

Cách sử dụng Pre Workout

Các tác dụng phụ khi dừng Pre Workout.

Khi uống thực phẩm bổ sung Pre Workout, nhiều người sẽ xảy ra một số tác dụng phụ. Các triệu chứng này thường khá phổ biến. Nhưng các bạn cũng cần biết những tác dụng phụ đó, để không bị quá lo lắng khi xảy ra. Cụ thể gồm:

– Bị đau dạ dày khi nâng tạ. Trong thực phẩm bổ sung Pre Workout có chứa caffeine nên dễ gây đau bụng. Nhiều người phụ thuộc quá nhiều vào thực phẩm bổ sung và không ăn trước khi tập cũng hay gặp trường hợp đau dạ dày khi tập luyện.

– Bị các vấn đề về tiêu hóa. Những người bụng dạ kém là dễ bị rối loạn tiêu hóa khi sử dụng các loại thực phẩm bổ sung Pre Workout.

– Uống nhiều Pre Workout sẽ hại thận. Việc sử dụng bừa bãi, không theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì, hay lạm dụng quá nhiều đến thực phẩm bổ sung sẽ ảnh hưởng đến thận, gây ra áp lực cho thận.

– Uống Pre Workout khiến mất ngủ. Do thành phần của thực phẩm bổ sung có caffeine, nên dễ gây tình mất ngủ. Để tránh tình trạng này, bạn không nên tập Gym muộn quá.

Lời kết.

Với bài viết trên của Thể Thao Khỏe, bạn đã hiểu “Pre Workout là gì” chưa? và đã biết các tác dụng khi sử dụng thực phẩm bổ sung này chưa? Những kiến thức đầy đủ xung quanh Pre Workout đã được chúng tôi tồng hợp trên đây, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho các bạn Gymer, đặc biệt là các bạn mới. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận