Chia sẻ cách giảm cân bằng đu đủ an toàn và hiệu quả tại nhà

32 800x450 1

Đu đủ là loại trái cây chứa đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo nên giảm cân bằng đu đủ được coi là một trong những phương pháp giảm cân được chị em tin tưởng áp dụng. Giảm cân bằng đu đủ thực chất là việc tác động đến lượng calo nạp vào cơ thể trong quá trình giảm cân nặng. Bài viết này sẽ cung cấp tất cả thông tin quan trọng về chế độ giảm cân này cùng thực đơn giảm cân bằng đu đủ

Ăn đu đủ có tác dụng gì?

Đu đủ là một loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đu đủ không những là 1 loại thực phẩm để chế biến món ăn ngon, bổ, rẻ mà lại còn rất tốt cho sức khỏe. 

20210416 171142 195324 an du du giam can.max 1800x1800 1
cách giảm cân bằng đu đủ

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Đu đủ có chứa enzyme giúp cơ thể tiêu hóa protein. Như vậy, đu đủ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và đặc biệt hữu ích khi bạn bị táo bón. 

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn

Đu đủ không chỉ có hương vị thơm ngon, nó cũng giàu cả vitamin A và vitamin C. Cả hai loại vitamin này có tác dụng giúp đỡ để thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể khỏi các bệnh như cảm lạnh, sốt, và bệnh.

Bảo vệ cơ thể chống lại thoái hóa điểm vàng 

Chẳng ai muốn suy giảm thị lực khi già đi. Số liệu báo cáo trong một nghiên cứu công bố trong Archives of Ophthalmology chỉ ra rằng ăn ít nhất ba phần quả đu đủ mỗi ngày có thể giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác – nguyên nhân chính dẫn đến suy giảm thị lực ở người lớn tuổi.

Tốt cho làn da của bạn

Đu đủ thậm chí có thể trở thành một loại mặt nạ siêu tốt cho làn da của bạn. Mặt nạ đu đủ giúp loại bỏ các trứng nhiễm trùng da như mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông. Các chất chống oxy hóa có trong đu đủ ngăn chặn lão hóa sớm và cung cấp cho bạn một làn da mịn màng trẻ trung. Ngay cả đu đủ khi đã lên men cũng giúp hòa tan tế bào chết trên da của bạn, khiến da của bạn mềm mịn và rạng 

Chống lão hóa

Đu đủ có chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể dẫn đến lão hóa. Như vậy, trái cây này sẽ giúp bạn trông trẻ hơn trong thời gian dài.

Xem thêm: Các loại rau giảm cân

Ăn đu đủ có giảm cân không?

Ăn đu đủ có giảm cân được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Kết quả giảm cân và giúp duy trì vóc dáng bằng đu đủ có được nhờ các tác dụng chính trong đu đủ:

Giúp no lâu hơn, cung cấp lượng đường tự nhiên, hạn chế cảm giác thèm ăn. 

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Đu đủ là một loại trái cây rất giàu chất chống oxy hóa, papain, giúp chống viêm trong cơ thể, các chất xơ tự nhiên có trong đu đủ giúp giải độc hệ thống và làm sạch ruột. 

Giúp hấp thụ protein: Protein là vua của các chất dinh dưỡng khi nói đến chất béo và giảm cân. Đối với những người có vấn đề về axit dạ dày thấp, papain có trong đu đủ giúp tiêu hóa thịt và hấp thụ protein từ thịt. 

giam can bang du du
Ăn đu đủ có giảm cân không?

Ăn đu đủ có béo không?

Hiện không ít người lầm tưởng việc ăn các loại quả ngọt có thể gây tăng cân nếu như ăn quá nhiều. Tuy vậy, với đu đủ thì hoàn toàn khác, các nghiên cứu cho thấy ăn đu đủ đều đặn có thể mang tới rất nhiều lợi ích. Không chỉ giúp đẹp da mà các loại dưỡng chất trong loại quả này còn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ăn đu đủ không gây tăng cân nếu ăn đúng cách và đủ liều lượng. Không những thế, ăn đu đủ giảm cân còn có thể cải thiện làn da của bạn.

Hướng dẫn ăn đu đủ giảm cân đúng cách 

Giảm cân bằng đu đủ phương pháp giảm cân còn khá mới mẻ với nhiều người. Nói đu đủ có thể giảm cân tưởng chừng như vô lý nhưng thực sự hiện quả đó nhé. Cùng nghiên cứu 3 công thức giảm cân với đu đủ dưới đây nhé.

Canh đu đủ xanh: Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe cũng như có thể cải thiện cân nặng, vóc dáng của những chị em muốn giảm cân nhé, và giờ hãy cùng vào bếp để chế biến món ăn ngon ngay bây giờ nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Đu đủ xanh vừa: 1 trái nhỏ vừa;

+ Tôm đồng nhỏ: 150g

+ Tôm sú loại vừa: 150g

+ Hành lá, rau mùi: 50g

+ Ớt sừng đỏ: 3 trái

+ Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, hành khô, tỏi;

+ Dụng cụ nấu canh: cối, chày giã, tấm vải lọc.

+ Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhuyễn;

+ Đu đủ xanh: Gọt vỏ, chẻ làm 4, bỏ ruột, rửa sạch, để ráo, thái hình con chì miếng vừa ăn.

Cách làm:

+ Bước 1:  Sử dụng một nồi khác, phi thơm 2 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại, cho tôm sú đã ướp gia vị vào xào nhanh tay, khi tôm chuyển sang màu gạch đặc trưng, bạn cho nước tôm đồng đã lọc phía trên vào.

+ Bước 2: Vặn lửa lớn, nêm thêm ½ thìa muối, 1,5 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt sao cho món canh đu đủ có vị vừa ăn. Khi nước canh sôi, bạn cho đu đủ vào đun đến khi đu đủ mềm là được. Để đu đủ có màu xanh hấp dẫn, khi nấu canh bạn nên để lửa lớn và không đậy nắp nồi nhé, nếu không đu đủ sẽ bị vàng, món canh sẽ kém bắt mắt hơn.

+ Bước 3: Khi thấy đu đủ chín mềm, bạn cho phần thịt tôm đồng đã kết tủa ở trên vào, nêm nếm lại gia vị , tắt bếp, cho phần hành lá thái mịn vào, độ nóng của canh sẽ khiến hành lá có màu xanh nuột rất hấp dẫn.

+ Bước 4: Bày món canh đu đủ ra bát lớn, cho phần thịt tôm lên trên để món ăn thêm phần hấp dẫn, rắc rau mùi, một ít tiêu bột lên trên nữa nhé.

+ Bước 5: Trộn ớt thái lát với 3 thìa nước mắm nguyên chất để dùng kèm món canh đu đủ cho món canh thêm phần đậm đà và phù hợp khẩu vị nhiều người hơn nhé.

Gỏi đu đủ xanh: Bạn đã nghe nói đến giảm cân với đu đủ xanh chưa? Chỉ với vài bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể chế biến món gỏi đu đủ thơm giòn, hấp dẫn, có thể ăn món này vào bữa chính hay bữa phụ đều rất tốt cho cơ thể. Gỏi đu đủ đặc biệt phù với những ai đang bị thừa cân, béo phì.

Nguyên liệu cần có:

+ 1 quả đu đủ xanh

+ 1 củ Carot

+ Rau mùi, tía tô, bạc hà

+ Cá cơm khô nhỏ

+ Lạc rang

+ Dầu ăn

+ Nước mắm

Cách làm:

+ Bước 1: Thái sợi đu đủ và 1/2 củ carot, rồi sau đó ngâm nước. Một lúc thì vớt ra và để ráo.

Tía tô thái nhỏ, rau mùi và bạc hà cũng cắt nhỏ để trộn cùng.

+ Bước 2: Chuẩn bị chảo và để dầu sôi rồi thả cá cơm vào chiên đến khi chín vàng. Vớt ra đặt lên giấy thấm dầu.

+ Bước 3: Cho carot, đu đủ, tía tô, rau mùi và bạc hà vào tô lớn rồi trộn cùng với 3 -4 thìa nước mắm . Trộn đều rồi gia giảm thêm gia vị cho vừa ăn.

+ Bước 4: Để món ăn ướp lạnh khoảng 15-20 phút trước khi ăn. Khi lấy ra thì rắc cá cơm và lạc rang lên trên cho đẹp mắt. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức rồi.

Với món gỏi đu đủ này, sẽ là một món ăn khai vị giàu dinh dưỡng giúp cho quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả hơn đó. Hãy thử áp dụng món ăn này vào thực đơn hôm nay để cảm nhận ngay thành quả nhé .

Sinh tố đu đủ: Sinh tố đu đủ là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe của con người. Đu đủ hầu như có quanh năm, và mùa nào dùng cũng tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần có:

+ 1 quả đu đủ chín (khoảng 500g)

+ 200ml sữa tươi (không đường)

+ 1/2 hộp sữa đặc nhỏ

+ Nước cốt dừa

Cách làm:

+ Bước 1: Bạn chọn một quả đu đủ chín vàng, gọt sạch vỏ, nạo sạch hạt và xơ đi. Sau đó thái miếng và cho vào  máy xay sinh tố.

+ Bước 2: Cho đu đủ vào máy xay, thêm sữa tươi không đường, 1/2 hộp sữa đặc . Bật máy xay và xay nhuyễn cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau và nhuyễn mịn.

Xem thêm: Uống nước đậu đen có giảm cân không?

Thực đơn giảm cân bằng đu đủ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bữa sáng: Nước ép đu đủ/sinh tố đu đủ không sữa, 1 chén cháo yến mạch ít muối. Có thể thay sinh tố đu đủ bằng sinh tố bơ trong những ngày tiếp theo nếu bạn ngán vị đu đủ.

Bữa trưa: 1 món mặn từ đu đủ như canh xương hầm đu đủ xanh, 1 phần ức gà luộc, 1 chén gạo lứt. Thực đơn bữa trưa hãy linh hoạt về món thịt. Có thể thay ức gà luộc bằng thịt bò xào hay cá hấp.

Bữa tối: 1/2 chén cơm gạo lứt, vài lát đu đủ chín, bông cải xanh luộc. Thực đơn bữa tối và bữa trưa bạn có thể đảo với nhau tùy theo lịch sinh hoạt, làm việc.

Ngoài ra có thể sử dụng nước lá đu đủ thay nước uống hàng ngày hoặc kết hợp đu đủ với thực đơn khác như một món tráng miệng ít calo.

An du du chin co beo khong

Lưu ý khi giảm cân bằng đu đủ 

– Lựa chọn thực phẩm tươi sạch. Không nên ăn hạt đu đủ vì có chứa carpine, nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh và tim mạch.

– Với đu đủ xanh thì khi chế biến món ăn hãy chú ý rửa thật sạch nhựa để tránh vị chát. Không nên chế biến đu đủ xanh quá lâu vì có thể làm ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng. Ưu tiên việc nấu ăn tại nhà để đảm bảo tốt nhất nguồn nguyên liệu và việc nêm nếm ít gia vị.

– Chú ý khi kết hợp đu đủ với các chế độ ăn giảm cân khác:

Nếu bạn đang theo chế độ KETO thì sẽ không được ăn đu đủ chín bởi có chứa đường. Còn đu đủ xanh không chứa đường và tinh bột nên bạn có thể sử dụng chế biến các món ăn bữa chính trong chế độ ăn KETO. 

Nếu bạn đang theo đuổi chế độ GM thì nước ép đu đủ chín hoặc nước ép lá đu đủ có thể được đưa vào thực đơn. 

Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn ít tinh bột (LOW CARB) thì cần chú ý hạn chế ăn quá nhiều đu đủ chín.

– Không nên ăn hạt đu đủ: Hạt đu đủ có chứa chất độc tên là capine có thể gây ra hiện tượng suy nhược thần kinh, rối loạn mạch đập và ảnh hưởng đến tim mạch.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận