Các loại rau giảm cân an toàn và hiệu quả nhất bạn nên biết.

an rau gian cam

Các loại rau xanh và trái cây là món ăn không thể không nhắc đến trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Vậy ăn rau gì giảm cân nhanh nhất? Loại rau nào ít calo mà không gây đuối sức? Lưu ý gì khi ăn rau xanh để giảm cân? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất các loại rau giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

Thực đơn 7 ngày giảm cân

Sau khi tỉm hiểu về việc giảm cân ăn rau gì thì việc có một thực đơn sẽ hỗ trợ bạn giảm cân một cách tốt nhất. Thực đơn ăn kiêng 7 ngày bao gồm các loại rau xanh giúp giảm mỡ bụng mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho hoạt động hàng ngày mà bạn có thể tham khảo và thực hiện:

Thực đơn 7 ngày giảm cân
Thực đơn 7 ngày giảm cân

Ngày 1:

Bữa sáng: 1 quả bơ và 1 bát dâu tây. Tổng lượng calo tiêu thụ khoảng khoảng 340 calo.

Bữa trưa: 1 bát thanh long. Lượng calo tiêu thụ là 264 calo.

Bữa tối: 1 bát dưa lưới. Lượng calo tiêu thụ là 60 calo.

Ngày 2:

Bữa sáng: 1 củ khoai lang. Lượng calo tiêu thụ là 200 calo.

Bữa trưa: 1 bát salad bao gồm các loại rau. Lượng calo tiêu thụ là 125 calo.

Bữa tối: 1 bát bông cải xanh luộc. Lượng calo tiêu thụ là 34 calo.

Ngày 3:

Bữa sáng: 1 bát salad bao gồm các loại rau. Lượng calo tiêu thụ là 125 calo.

Bữa trưa: 1 bát súp chứa hành tây, cà chua, ớt chuông, bắp cải, cần tây. Lượng calo tiêu thụ là 150 – 200 calo.

Bữa tối: 1 bát cà chua bi và 1 bát dưa hấu. Lượng calo tiêu thụ là 90 calo.

Ngày 4:

Bữa sáng: 2 quả chuối và 1 ly sinh tố. Lượng calo tiêu thụ là 245 calo.

Bữa trưa: 1 bát súp từ các loại rau. Lượng calo tiêu thụ là 75 -100 calo.

Bữa tối: 1 quả chuối và 1 ly sữa. Lượng calo tiêu thụ là 142 calo.

Ngày 5:

Bữa sáng: 100 – 200g thịt và 1 bát salad bao gồm các loại rau. Lượng calo tiêu thụ là 425 calo.

Bữa trưa: 1 bát súp rau củ và 1 ly sinh tố. Lượng calo tiêu thụ là 134 calo.

Bữa tối: ½ bát cơm gạo lứt và 1 ly sữa. Lượng calo tiêu thụ là 90 calo.

Ngày 6:

Bữa sáng: 100 – 200g thịt và 2 quả cà chua. Lượng calo tiêu thụ là 320 calo.

Bữa trưa: 100g thịt và 1 đĩa rau luộc. Lượng calo tiêu thụ là 190 calo.

Bữa tối: 1 bát súp rau củ và 1 ly sữa. Lượng calo tiêu thụ là 134 calo.

Ngày 7:

Bữa sáng: 100 – 200g thịt và 1 ly sinh tố. Lượng calo tiêu thụ là 348 calo.

Bữa trưa: 100 – 200g thịt và 1 ly sữa. Lượng calo tiêu thụ là 342 calo.

Bữa tối: 2 quả trứng và 1 bát bông cải xanh luộc. Lượng calo tiêu thụ là 334 calo.

Top các loại rau giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

Rau bina

Rau bina hay có tên gọi khác là rau chân vịt, cải bó xôi. Trong các loại rau giảm cân, rau chân vịt có một thời gian xuất hiện rất đình đám, được rất nhiều chị em săn lùng bởi giá trị dinh dưỡng cực cao của nó cũng như tác dụng giảm cân nhanh hiệu quả.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, rau cải bó xôi là thực phẩm rất giàu Protein, lượng chất xơ dồi dào và các vitamin, khoáng chất thiết yếu rất đầy đủ trong khi lượng calo lại cực kỳ thấp. Đặc điểm này có tác dụng hỗ trợ người dùng giảm cân rất tốt.

Khi ăn rau bina, bạn có cảm giác nhanh no, cơ thể vẫn luôn khoẻ mạnh, không bị mệt mỏi do dưỡng chất bổ sung được đầy đủ, khả năng nạp thêm các thực phẩm giàu calo khác sẽ được hạn chế đáng kể. Với rau bina, bạn có thể ăn salad hoặc ép nước uống rất tốt.

Rau bina giảm cân
Rau bina giảm cân

Rau cải bắp

Thêm một loại rau giảm cân hữu hiệu cho bạn đó là rau cải bắp. Trong thành phần của cải bắp chứa hoạt chất giúp ngăn ngừa glucid chuyển hoá thành chất béo nên cơ thể khó bị tích mỡ. Đặc biệt, rau cải bắp chứa lượng nước và chất xơ rất lớn. Sau khi ăn một đĩa rau cải bắp bạn sẽ thấy no căng bụng và không muốn nạp thêm bất cứ thứ gì. Và như bạn đã biết, sự dồi dào về chất xơ sẽ giúp bạn no rất lâu, điều này cực tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Mặc dù là một loại thực vật nhưng cải bắp cũng chứa hàm lượng Protein tương đối cùng các vitamin K, A,C, các khoáng chất thiết yếu. Bổ sung rau cải bắp thường xuyên cho cơ thể giúp bạn phòng ngừa được các bệnh về ung thư, tim mạch rất khả quan.

Rau cải bắp
Rau cải bắp

Rau súp lơ xanh

Súp lơ xanh (bông cải xanh) là thực phẩm khá ưa chuộng hiện nay. So với súp lơ trắng thì súp lơ xanh có giá trị dinh dưỡng cao hơn, có vị ngọt đậm đà hơn. Các tài liệu về dinh dưỡng cho biết, súp lơ xanh chứa hợp chất sulforaphane hỗ trợ tăng nồng độ testosterone, đốt cháy chất béo trong cơ thể rất tốt. Hơn nữa, loại rau xanh này chứa nhiều chất xơ và lượng nước cao. Khi ăn súp lơ bạn sẽ có cảm giác nhanh no, no lâu, không muốn ăn thêm, nhờ đó khả năng nạp lên năng lượng calo được hạn chế.

Từ những điều trên, nếu bạn thường xuyên ăn súp lơ xanh sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Không những vậy, chuyên gia sức khoẻ còn chia sẻ, việc ăn súp lơ xanh đều đặn còn giúp cơ thể của bạn ngăn ngừa bệnh ung thư liên quan đến phổi, tim mạch, vú, tiền liệt…

Rau cần tây

Có thể bạn không biết, trong 30gr cần tây tươi chỉ chứa có 5 calo. Với hàm lượng calo cực thấp này, rau cần tây xứng đáng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt cho bạn. Đặc biệt, rau cần tây có nguồn vitamin, khoáng chất và hàm lượng nước rất dồi dào. Lượng chất xơ có trong cần tây cũng rất lớn.

Trong các loại rau giảm cân thì cần tây là sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ. Mọi người thường dùng cần tây để ép nước uống hàng ngày. Thực phẩm này không những hỗ trợ giảm béo mà còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư, chống lão hoá cực kỳ tốt. Ngoài ép nước uống, bạn có thể dùng cần tây để chế biến các món ăn bổ dưỡng, giàu chất xơ và chất đạm như: salad thịt gà, thịt bò xào cần tây…

Rong biển

Nếu bạn đang muốn đa dạng thực phẩm giảm cân thì đừng bỏ qua rong biển nhé. Rong biển là loại rau rất bổ dưỡng nên người Hàn Quốc thường dùng cho các mẹ sau sinh sử dụng. Trong rong biển chứa các vitamin A, B2 rất tốt cho sức khoẻ lại có tác dụng ức chế quá trình sản sinh các tế bào mỡ mới, hỗ trợ đốt cháy calo trong cơ thể nhanh hơn. Đây là yếu tố giúp bạn nhanh chóng giảm cân, sở hữu cơ thể thon gọn hơn.

Bên cạnh đó, rong biển rất dồi dào chất xơ. Người ăn rong biển thường xuyên sẽ luôn khoẻ mạnh, hệ tiêu hoá hoạt động tốt. Đặc biệt, chất xơ có trong rong biển có khả năng ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo trong cơ thể, tạo cho bạn cảm giác nhanh no và no lâu hơn.

Xem thêm: Uống nước đậu đen có giảm cân không? 

Rau cần

Ngoài cần tây thì rau cần ta cũng nằm trong top các loại rau giúp giảm cân rất tốt. Rau cần ta chứa hàm lượng chất sắt, canxi, kali khá cao cùng các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Nên khi ăn rau cần tây bạn hoàn toàn yên tâm về hàm lượng dinh dưỡng được bổ sung. Về hiệu quả giảm cân thì rau cần ta có chứa chất xơ dồi dào nên hỗ trợ khả năng trao đổi chất. Người ăn thấy nhanh no và không muốn nạp thêm các thực phẩm khác.

Để giảm cân từ rau cần ta, bạn có thể dùng nó để nấu canh, xào nấu với thịt bò, thịt trâu, các loại thực phẩm giàu chất đạm và ít calo, ít chất béo không tốt nhé!

Rau cần ta giảm cân
Rau cần ta

Lưu ý khi ăn rau xanh giảm cân

Ngoài việc tìm hiểu ăn rau gì giảm cân nhanh nhất hay giảm cân ăn rau gì, bạn cần lưu ý một số điều sau khi ăn rau xanh để giảm cân:

Đa dạng các thực phẩm trong thực đơn giảm cân: Thực đơn giảm cân dễ tạo cảm giác chán ăn, mệt mỏi nếu bạn chỉ ăn mãi 1 vài món nhàm chán. Do đó, bạn cần thường xuyên thay đổi thực đơn và phối hợp nhiều thực phẩm trong ngày để tạo cảm giác thích thú khi ăn, có động lực giảm cân hơn.

Quy tắc giảm cân calo in < calo out: Quá trình giảm cân sẽ thất bại nếu bạn dung nạp một lượng calo quá lớn nhưng không có kế hoạch vận động tập luyện để tiêu thụ hết lượng calo này. Calo dư thừa sẽ làm tích lũy mỡ thừa tại các mô và gây tăng cân.

Kết hợp các bài tập thể dục khoa học: Các bài tập thể dục, thể thao giúp tiêu hao một lượng lớn calo và các cơ săn chắc hơn, từ đó giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn nhất.

Uống nhiều nước, nghỉ ngơi điều độ: Song song với chế độ ăn uống kiêng khem, bạn cũng cần nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya hay làm việc quá căng thẳng. Ngoài ra, bạn cần bổ sung đủ 1,5 – 2 lít nước một ngày để đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng ngày của cơ thể, giúp hoạt động chuyển hoá thức ăn dễ dàng hơn.

Hạn chế đồ chiên rán, dầu mỡ: Đồ chiên rán, dầu mỡ và các thực phẩm chế biến sẵn không những ít giá dinh dưỡng mà còn chứa một lượng lớn calo, dễ làm tăng cân, béo phì.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận