Nên ăn gì để tăng cơ khi tập Gym và giảm mỡ hiệu quả nhất ?

nen va khong nen an gi khi tap gym

Chúng ta điều biết là cơ thể mỗi người là khác nhau và đặt biệt là việc tập gym lại có nhiều yếu tốt ảnh hưởng đến mọi người sẽ dẫn đến một kết quả tập luyện khác nhau, tuy nhiên có những việc mà bạn cần phải quan tâm nhất trong việc tập gym đó chính là chế độ ăn uống.

1. Lợi ích của việc ăn uống sau tập gym

Theo các nhà nghiên cứu, việc bổ sung ăn uống sau tập Gym giúp phục hồi lại năng lượng, cung cấp nguyên liệu cho cơ thể trong quá trình tổng hợp protein và xây dựng cơ bắp. 

Khoảng thời gian ngay sau khi tập nếu bổ sung kịp thời thì khả năng phục hồi và phát triển các nhóm cơ cực kỳ tốt và hiệu quả. Do vậy, bạn đừng bỏ quên thời điểm vàng này. 

2. Vậy tập gym xong bao lâu thì ăn ?

Trong một nhóm nghiên cứu từ nước Bỉ với 27 thanh niên đi tập gym và họ cho các thanh niên này ăn ở khoảng thời gian khác nhau và ăn thực phẩm khác nhau thì họ đã pháp hiện ra rằng, khoảng thời gian tốt nhất để ăn sau khi tập gym là từ 30 – 60 phút sau khi tập gym

Vì thời điểm này cơ thể bạn cần nạp protein để xây dựng và phục hồi cơ bắp, nếu bạn tối ưu được thời điểm ăn sẽ giúp bạn không chỉ tăng cơ mà còn giảm cân hiệu quả

Mặc dù cần nhiều cuộc nghiên cứu lớn hơn và chuyên sâu hơn cho các vần đề này nhưng đây là một trong những kết quả khả quan mà một bạn tập gym nên biết

imager 1 2972 100
tập gym xong bao lâu thì ăn

3. Tập gym xong nên ăn gì để giảm cân, tăng cơ?

Ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành vóc dáng, do vậy bạn không nên chủ quan với việc bổ sung các loại thực phẩm vào cơ thể của mình.

Có 4 nhóm thực phẩm được khuyên dùng sau khi tập gym nên ăn đó là

– Các loại thịt gà, bò

– Ngũ cốc nguyên cám

– Chuối

– Sữa nguyên chất

Đây là những nhóm thực phẩm sẽ giúp bạn tăng cơ giảm mỡ rất tốt và đặc biệt bạn nên bổ sung thêm trái cây để cung cấp theo vitamin cho cơ thể

>>>Xem thêm: Ăn chuối giảm cân sao hiệu quả nhanh và an toàn nhất

4. Những thực phẩm không nên ăn sau khi tập Gym

Một số thực phẩm bạn không nên ăn sau khi tập Gym:

Thức ăn nhanh: sử dụng đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, humberger, snack… chứa nhiều tinh bột tinh chế và dầu mỡ không tốt đối với sức khỏe, nguy cơ làm tăng lượng mỡ trong máu cao. 

Thực phẩm chứa tinh bột chuyển hóa nhanh: cơm trắng, bánh mỳ trắng, bánh ngọt… là một cản trở rất lớn trong việc giảm cân và tăng cơ. 

Đồ ngọt: một số thực phẩm như các loại nước ngọt, bánh kẹo đối với người tập Gym nên hạn chế tối đa. 

Đồ ăn quá cay: việc ăn đồ quá cay ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của dạ dày, cũng như quá trình tại tạo cơ bắp trong cơ thể. 

Đồ uống chứa cồn: sử dụng các thực phẩm này gây ảnh hưởng trực tiếp đến thần kinh, các cơ quan khác như dạ dày, gan, thận, thậm chí là khả năng phát triển cơ bắp. 

Đồ ăn chứa nhiều muối: các loại thực phẩm có chứa nhiều muối gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với thận, tăng nguy cơ cao huyết áp và làm giảm hiệu suất của cơ bắp.

5. Tổng kết

Thể Thao Khỏe đã giải đáp cho bạn đọc thắc mắc tập Gym nên ăn gì, cũng như một số thực phẩm nên hạn chế, vì nó không tốt cho sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến quá trình xây dựng cơ bắp. Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn đọc những kiến thức hữu ích về việc tập gym xong ăn gì, từ đó bạn có thể xây dựng cho mình một thực đơn lành mạnh, với những nguồn thực phẩm tốt và có thể duy trì lâu dài, để sở hữu cơ thể khỏe đẹp, săn chắc.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận