Ăn chuối giảm cân sao hiệu quả nhanh và an toàn nhất

an chuoi co giam can khong

Phương pháp ăn chuối giảm cân đang được rất nhiều bạn có nhu cầu giảm béo áp dụng vào trong chế độ ăn mình và đạt kết quả khá khả quan chỉ sau 2 tuần. Vậy bạn đã biết cụ thể cách giảm béo bằng chuối này như thế nào hay chưa?

Theo nhiều chia sẻ của các bạn trẻ trên diễn đàn sức khỏe thì ăn chuối giảm cân là phương pháp giảm cân, giảm mỡ thừa an toàn và hiệu quả cho mọi người. Không cần đi hút mỡ hay sử dụng các loại thực phẩm chức năng đắt tiền, chỉ bằng loại trái cây dễ mua ngoài chợ, bạn có thể giảm được cân theo mong muốn. Vậy, bạn đã biết cách ăn chuối giảm cân hiệu quả hay chưa?

Ăn chuối có giảm cân thực sự không?

Ăn chuối có giảm cân không là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người khi đang có ý định giảm cân. Chuối là loại trái cây có rất nhiều ở Việt Nam, với nhiều loại khác nhau. Thực tế, ăn chuối để giảm cân biện là phương pháp được rất nhiều người trên thế giới áp dụng và Nhật Bản là đất nước áp dụng phương pháp giảm cân này nhiều nhất, họ cũng đã nhận được kết quả trên cả tuyệt vời. Tích cực ăn chuối trong vòng 2 tuần, rất nhiều người đã giảm được tới 4 đến 5kg. Kết quả giảm cân từ việc ăn chuối đã được mọi người trên thế giới kiểm chứng. Vì thế, bạn hoàn toàn tin tưởng ăn chuối có thể giảm cân khoa học và hiệu quả.

Ăn chuối có thể giảm cân được, bởi vì, trong thành phần của chuối chứa rất nhiều chất xơ và đây cũng là thực phẩm ít Calo. Chất xơ nhiều trong chuối sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, không đói bụng và giúp giảm khả năng hấp thụ calo cho cơ thể. Hơn nữa, quả chuối còn chứa hàm lượng kali cao, có tác dụng cung cấp nguồn năng lượng tích cực cho cơ thể hoạt động. Ăn chuối thường xuyên cùng giúp đường ruột và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Hiện nay, sử dụng chuối vào thực đơn giảm cân đang là giải pháp tuyệt vời, an toàn và rất hiệu quả cho người béo.

Thực đơn ăn chuối giảm cân trong 2 tuần.

Thực hiện phương pháp giảm cân bằng chuối đem lại kết quả rất tốt. Với 2 tuần ăn giảm cân bằng chuối theo thực đơn dưới đây, chắc chắn bạn sẽ giảm được ít nhất 3 kg. Hãy áp dụng theo nhé !

– Buổi sáng:

Sau khi ngủ dậy, bạn tráng ruột bằng cốc nước ấm để giúp tốt cho tiêu hóa và thức tỉnh cơ thể tỉnh táo. Sau đó, ăn sáng bằng một quả chuối to, để nạp năng lượng cho buổi sáng của mình. Từ đó đến trưa, bạn không ăn gì thêm. Nếu bạn cảm thấy đói thì sau 20 phút, bạn ăn thêm một quả chuối nữa.

– Buổi trưa:

Trước khi bắt đầu ăn cơm trưa tầm 15 phút, bạn ăn một quả chuối chín. Sau đó, bạn ăn cơm bình thường với thực đơn không cần kiêng khem cực khổ. Ví dụ, một bữa trưa bao gồm: 1 chén cơm nhỏ + thịt bò xào súp lơ, rau luộc, trái cây trái miệng. Nhưng bạn cần lưu ý, hạn chế ăn tinh bột và các chất béo. Buổi trưa bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm từ các loại thịt, trứng và giàu vitamin từ các loại rau củ quả.

cach an chuoi giam can

Cách ăn chuối giảm cân

– Buổi tối:

Trước khi ăn tối 15 phút, bạn ăn một quả chuối và sau đó ăn tối bình thường. Thực đơn bữa tối cần đơn giản hơn bữa trưa. Bạn có thể ăn 1 đĩa salad rau củ quả trộn dấm hoặc có thể 2 quả trứng luộc, hoặc là 100 gram thịt nạc luộc… Lưu ý, bữa ăn tối cần ăn trước 20 giờ và sau khi kết thúc bữa ăn, bạn không được ăn thêm bất cứ đồ ăn hay uống loại nước ngọt nào.

Áp dụng thực đơn giảm cân với chuối trong 2 tuần như trên, bạn sẽ giảm được cân nặng mà không hề mệt mỏi. Đây là phương pháp giảm cân rất khoa học và an toàn.

Những ai không nên ăn chuối giảm cân?

Ăn chuối giảm cân là phương pháp giúp nhanh ốm, giảm béo hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp này. Đối với người bị tiểu đường, hệ tiêu hóa yếu và người bị bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày không nên áp dụng phương pháp này. Khi bị các bệnh trên, ăn uống sẽ gây ra một số biểu hiện không tốt cho sức khỏe và phản tác dụng trong quá trình giảm cân. Ngoài ra, đối với người ăn chuối giảm cân nhưng cảm thấy mệt mỏi, không đủ năng lượng và thiếu chất thì nên dừng lại và lắng nghe ý kiến của các chuyên gia bác sĩ.

Chế biến chuối cho thực đơn giảm cân.

Ngoài việc áp dụng thực đơn giảm cân theo công thức trên, bạn có thể chế biến các món ăn từ chuối sau đây để thêm vào các bữa ăn hàng ngày, giúp bạn không bị ngán khi ăn chuối. Cùng tham khảo thêm phần tiếp theo này để áp dụng vào cho thực đơn của mình bạn nhé !

1. Sinh tố chuối với hạt lanh.

– Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả cam, 1 quả chuối, 1 ly sữa tươi không đường, 2 thìa hạt lanh, ½ thìa Whey Protein.

– Cách làm: Bạn vắt cam lấy nước, chuối chín bỏ vỏ cắt khúc vừa ăn. Bỏ tất cả chuối, nước cam, hạt lạnh và Whey Protein vào máy xay, xay nhuyễn.

sinh to chuoi hat lanh

Sinh tố chuối hạt lanh

Mỗi sáng uống 1 cốc sinh tố hạt lanh trên, sau 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân rõ rệt.

2. Sinh tố chuối với việt quất.

– Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả chuối chín + 1 chén việt quất nhỏ, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 củ gừng nhỏ.

– Cách làm: Chuối bỏ vỏ, cắt vừa miếng, gừng gọt vỏ và băm nhuyễn. Đổ hết hỗn hơp chuối, gừng, việt quất và thìa mật ong vào máy xay sinh tố. Vậy là ta có cốc sinh tố chuối + việt quất thơm ngon.

Mỗi sáng uống một cốc sinh tố việt quất trong 2 tuần, bạn sẽ thấy cân nặng thay đổi tích cực và da dẻ trở nên đẹp mịn màng hơn.

3. Sinh tố chuối với rau bina.

– Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả chuối + 1 ít rau bina, ½ chén sữa chua, 1 thìa yến mạch, 1 nửa thìa Whey Protein, 1 thìa mật ong nguyên chất.

– Cách làm: Đem tất cả các hỗn hợp này xay nhuyễn lên, ta được cốc sinh tố chuối với rau bina.

sinh to chuoi rau bina

Sinh tố chuối rau bina

Mỗi sáng uống 1 cốc sinh tố chuối này sẽ có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Sau 2 tuần áp dụng, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực về cân nặng của mình.

Lời kết.

Ăn chuối giảm cân là phương pháp khá hiệu quả và đã được nhiều người trên thế giới áp dụng thành công. Trên đây, Thể Thao Khỏe vừa chia sẻ cho bạn một số phương pháp giảm cân bằng chuối. Bạn có thể áp dụng các công thực, phương pháp đó để giảm cân nặng, thanh lọc cơ thể, giúp có thân hình thon gọn và thanh mảnh nhất. Chúc các bạn giảm cân thành công và luôn mạnh khỏe !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
3 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận