[Chia sẻ] Mẹo chữa đau khớp gối tại nhà bằng gừng hiệu quả nhất

gung

Gừng là một loại gia vị quen thuộc trong mỗi gia đình. Gừng có nguồn gốc từ châu Á và thuộc họ thực vật Zingiberaceae, người ta thường sử dụng củ gừng trong chế biến các món ăn và làm thuốc chữa bệnh. Bài viết sau đây Thể Thao Khỏe chia sẻ mẹo chữa đau khớp gối tại nhà bằng gừng hiệu quả nhất.

Gừng có tác dụng gì?

Kinh nghiệm dân gian cho thấy, gừng là một phương thuốc thảo dược cổ xưa được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh lý thông thường như viêm khớp, ho, cảm lạnh, cảm cúm, đau dạ dày, đau bụng kinh và buồn nôn. Nó không chỉ giúp làm tăng hương vị cho các món ăn mà còn có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Thêm gừng vào thực phẩm hàng ngày của bạn sẽ không bao giờ là một sự thất vọng khi giúp ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường khả năng miễn dịch và duy trì sức khỏe tổng thể.

Mẹo chữa đau khớp gối tại nhà bằng gừng
Mẹo chữa đau khớp gối tại nhà bằng gừng

Xem thêm: uống nước mướp đắng phơi khô có giảm cân không

Mẹo chữa đau khớp gối bằng gừng tại nhà hiệu quả nhất

Nhiều người đã tìm đến các phương pháp chữa đau khớp gối bằng thuốc, phương pháp vật lý trị liệu hay phẫu thuật. Nhưng ít ai biết rằng gừng cũng có thể giúp giảm đau và viêm khớp hiệu quả. Chi tiết các cách chữa đau khớp gối bằng gừng sẽ được trình bày chi tiết dưới đây:

Đắp gừng tươi chữa đau khớp gối

Đắp gừng tươi vào khớp gối sẽ giúp da có thể hấp thụ trực tiếp các dược tính của gừng giúp làm giảm những cơn đau nhức nhanh chóng và hiệu quả. Mỗi ngày tiến hành đắp gừng khoảng 3 lần với 30 phút/lần. Cách thực hiện khá đơn giản như sau:

– Bước 1: Gừng tươi rửa sạch, để ráo nước. Giã khoảng 200gr gừng tươi rồi cho vào túi lọc bằng vải bọc lại.

– Bước 2: Cho túi gừng đã bọc kỹ vào nồi nước và đun sôi với lửa nhỏ, phải giữ cho nước luôn nóng.   

– Bước 3: Sử dụng một chiếc khăn mềm sạch sẽ nhúng vào nồi nước, nhấc khăn ra và vắt khô.

– Bước 4: Gấp khăn lại và đắp khăn ấm lên vùng khớp gối bị đau. Khi khăn nguội thì nhúng lại vào nồi nước gừng rồi đắp lên.

Bó gối bằng gừng giảm đau

Đây là phương pháp chữa đau khớp gối bằng gừng rất đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Chỉ cần gừng cùng một vài nguyên liệu quen thuộc và dễ tìm chúng ta đã có thể tự thực hiện tại nhà một cách dễ dàng.

– Bước 1: Chuẩn bị 30 gram gừng tươi, 30ml rượu trắng và bột mì.

– Bước 2: Giã gừng tươi ra. Sau đó, trộn đều hỗn hợp gừng với rượu trắng và bột mì.

– Bước 3: Đắp hỗn hợp trên lên vùng khớp gối bị đau. Sử dụng gạc để cố định nó lại và giữ trong khoảng 3 – 4 tiếng rồi tháo ra.

gung bam

Ngâm chân với nước gừng

Ngâm chân với nước gừng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được thả lỏng và thư giãn, làm dịu bớt những cơn đau nhức khớp gối. Mỗi tối trước khi đi ngủ nên ngâm chân vào nước gừng trong 15 – 30 phút.

– Bước 1: Giã khoảng 30 gram gừng tươi.

– Bước 2: Đun khoảng 2 lít nước sạch đến khi đạt 500 – 600C thì cho gừng đã giã nhỏ cùng 20 gram muối hạt vào nồi nước. Tiếp tục đun sôi nồi nước gừng với lửa nhỏ trong 15 – 20 phút. 

– Bước 3: Đổ nước ra chậu và đợi nước nguội bớt xuống 380 – 430C thì cho chân vào ngâm. Khi nước nguội thì cho thêm một ít nước nóng vào để ngâm tiếp.

Chườm gừng và muối nóng

Việc kết hợp gừng và muối nóng để chườm khớp gối sẽ giúp kích hoạt lưu thông máu, khắc phục tình trạng ứ tắc khí huyết, phong hàn giúp trị viêm đau khớp vô cùng tốt. Đây được xem là phương pháp đơn giản, không tốn kém và có thể giúp giảm đau ngay tức thì.

– Bước 1: Rửa sạch gừng, để ráo nước rồi thái thành các lát mỏng.

– Bước 2: Cho muối hạt và các lát gừng đã thái mỏng vào chảo rồi rang trên bếp với lửa nhỏ trong khoảng 10 – 15 phút. 

– Bước 3: Đổ hỗn hợp gừng và muối vừa rang ra một chiếc khăn hoặc túi vải, đợi cho bớt nóng thì chườm nó lên vùng khớp gối bị đau. Khi túi chườm bị nguội thì chúng ta cho muối và gừng ra rang lại rồi đắp lên. Chườm khoảng 3 – 4 lần.

Xoa bóp rượu gừng chữa đau khớp gối

Chữa đau khớp gối bằng gừng ngâm rượu là cách điều trị được cha ông chúng ta áp dụng từ rất lâu. Các bước thực hiện như sau.

– Bước 1: Rửa sạch khoảng 3 – 5 củ gừng tươi, để ráo nước rồi thái thành các lát mỏng.

– Bước 2: Cho gừng vừa thái vào một bình thủy tinh sạch sau đó đổ rượu vào ngập bình, đậy kín nắp lại rồi ngâm từ 15 – 20 ngày là có thể sử dụng. Khi dùng chúng ta đổ ra một lượng rượu vừa đủ và xoa nhẹ nhàng lên trên khu vực khớp gối bị đau.

ruou gung

Sử dụng gừng – mật ong kết hợp

Gừng kết hợp với mật ong sẽ tạo ra một loại kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng và là giảm đau xương khớp rất hiệu quả.

– Bước 1: Rửa sạch một củ gừng rồi giã nhuyễn nó ra sau đó vắt lấy nước cốt gừng. 

– Bước 2: Cho nước cốt gừng, mật ong và một ít giấm vào nồi rồi đun sôi hỗn hợp này với lửa nhỏ.

– Bước 3: Tắt bếp, đợi hỗn hợp trên bớt nóng thì dùng một chiếc khăn mềm sạch sẽ nhúng vào đó rồi đắp lên trên vùng khớp gối bị đau.

Với những lợi ích của việc sử dụng gừng chữa đau khớp gối, đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả bất kỳ ai cũng có thể áp dụng tại nhà. Hy vọng qua bài viết mà chúng tôi chia sẻ, bạn đã có được thông tin hữu ích về cách chữa đau khớp gối bằng gừng!

Xem thêm: Chia sẻ cách giảm cân bằng đu đủ an toàn và hiệu quả tại nhà

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận