Uống nước mướp đắng phơi khô có giảm cân không?

tra kho qua rung

Mướp đắng không chỉ được xem là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, nó còn là một vị thuốc mang lại tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu,… đặc biệt là công dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. vậy Uống nước mướp đắng phơi khô có giảm cân không? hãy cùng Thể Thao Khỏe tìm hiểu uống nước mướp đắng khô có tác dụng gì nha.

Uống nước mướp đắng có giảm cân không?

Không chỉ quan tâm đến tác dụng, nhiều chị em còn thắc mắc không biết uống nước mướp đắng có giảm cân không?. Nước mướp đắng là loại thức uống không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Loại nước này chứa rất ít calo, giúp đào thải mỡ thừa rất tốt và khi uống sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh no từ đó làm giảm lượng thức ăn dung nạp vào người. 

Bên cạnh đó, mướp đắng còn chứa nhiều axit amin tự nhiên giúp trung hòa các chất béo có trong cơ thể. làm giảm sự hình thành các mô và các tế bào mỡ từ đó ngăn chặn được tình trạng tích trữ mỡ trong cơ thể.

Với lượng chất xơ dồi dào nên mướp đắng còn giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng để cung cấp cho cơ thể và có thể tiêu hóa hết nó một cách hoàn toàn nên sẽ giúp giảm cân nhanh chóng, mang đến cho người dùng một vóc dáng thon gọn, cân đối. 

tu lam tra muop dang tai nha 4
Uống nước mướp đắng có giảm cân không?

Xem thêm: Các loại rau giảm cân an toàn và hiệu quả

Mướp đắng có tác dụng gì?

Mướp đắng là vị thuốc quen thuộc trong y học cổ truyền. Từ lâu đã có nhiều bài thuốc hay từ dược liệu này được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Để sử dụng vị thuốc này, người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn như: mướp đắng nhồi thịt, nấu canh mướp đắng, xào mướp đắng với trứng, nộm mướp đắng, mướp đắng xào trứng,…

Ngoài ra, nhiều người còn đắp mặt nạ mướp đắng để trị mụn, trị rôm sảy bằng mướp đắng,… Vậy thực sự nó có tác dụng gì?

Mướp đắng có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tiểu đường

Công dụng mướp đắng rất tốt cho người bị tiểu đường. Nó có chứa một số thành phần có công dụng ổn định và kiểm soát lượng đường glucose có trong cơ thể. Do đó, uống hoặc ăn mướp đắng có tác dụng giúp hạ đường huyết hiệu quả. Sử dụng nó hàng ngày chỉ số đường huyết sẽ giảm đi đáng kể.

Mướp đắng có tác dụng chữa cao huyết áp

Tác dụng mướp đắng làm hạ huyết áp nên vị thuốc này rất có ích cho người bị cao huyết áp. Thành phần charantin là thành phần chính có trong trái này có công dụng ổn định huyết áp.

Vì vậy, người có huyết áp không ổn định, hoặc người từng có tiền sử mắc bệnh này rất nên sử dụng để tránh các biến chứng nguy hiểm.

tra kho qua rung 7

Xem thêm: cách nấu cháo gạo lứt giảm cân tại nhà

Mướp đắng có tác dụng tốt cho tim mạch

Với lượng Vitamin C dồi dào cũng các chất chống gốc tự do là các chất gây nên tình trạng lão hóa cũng như các bệnh tim mạch. Sử dụng mướp đắng mỗi ngày là biện pháp thích hợp nếu muốn phòng tránh các bệnh lý này.

Tác dụng của mướp đắng giúp hạ mỡ máu

Tác dụng của mướp đắng khô với chức năng kiểm soát lượng đường nằm trong cơ thể, loại bỏ đường cùng dầu mỡ dư thừa, uống sẽ khiến bạn không thấy thèm ăn. Vì vậy mà lá mướp đắng và quả của nó rất có ích cho người đang trong chế độ ăn kiêng.

Tác dụng của mướp đắng chữa bệnh gout (gút)

Tác dụng của mướp đắng khôgiúp loại bỏ nguyên nhân gây bệnh gout (gút) – chính là các axit uric làm hình thành các tinh thể muối urat (sản phẩm của acid uric), các tinh thể này lắng đọng tại khớp xương mới gây tra bệnh gout.

Công dụng của mướp đắng mang lại giấc ngủ sâu và ngon hơn

Thường xuyên sử dụng nước sắc từ quả này giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Tinh thần luôn minh mẫn, sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh linh hoạt dẻo dai, tràn đầy sức sống.

Đây là bài thuốc an thần rất hiệu quả, được nhiều người lớn tuổi ưa chuộng. Đa phần người bệnh cho biết họ cảm thấy ăn ngon, ngủ ngon, sâu giấc hơn sau khi uống trà mướp đắng. Đồng thời, các triệu chứng bồn chồn khó ngủ, giật mình nửa đêm,… hoàn toàn biến mất.

Công dụng của mướp đắng làm đẹp da, trị mụn nhọt

Nhờ tác dụng thanh nhiệt, giải độc của vị thuốc này, khi sử dụng nhiều có thể làm cơ thể luôn trong tình trạng được thanh lọc, trị mụn nhọt, làn da ngày càng đẹp hồng hào một cách tự nhiên.

Cách uống mướp đắng phơi khô giảm cân

Giảm cân bằng trà mướp đắng phơi khô là một trong những phương pháp rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, việc pha chế và sử dụng loại trà này như thế nào để mang đến hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách uống mướp đắng phơi khô giúp giảm cân hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo:

– Bước 1: Lấy khoảng 100 gram mướp đắng đã phơi khô cho vào ấm trà. Sau đó, đổ 300 – 350ml nước sôi vào và đợi khoảng 2 – 3 phút. 

– Bước 2: Khi trà đã ngấm vào nước, bạn có thể rót ra thưởng thức luôn hoặc đợi trà nguội thi để vào trong tủ lạnh dùng dần. Lưu ý trà khổ qua đã pha thì chỉ được sử dụng hết trong ngày, không được uống trà đã để qua đêm quá 24h.

giam can bang muop dang ban da thu chua2

Cách làm mướp đắng phơi khô bảo quản lâu 

Cách làm khổ qua phơi khô để có thể bảo quản được lâu dài cũng rất đơn giản với các bước sau:

 Bước 1: Lựa chọn mướp đắng.

Mướp đắng dùng để phơi khô làm trà nên lựa chọn những quả có kích thước vừa hoặc hơi nhỏ một chút, vỏ ngoài có màu xanh đậm và nhiều gai. Khi ấn vào những quả khổ qua này phải cứng, không chọn những quả mềm hay chín vàng.

– Bước 2: Sơ chế.

Cho một ít muối hạt vào 1 thau nước sạch và cho khổ qua vào đó ngâm khoảng 15 phút. Vớt ra, rửa sạch lại với nước và để mướp đắng ráo nước.

Sau đó, thái chéo thành những lát thật mỏng, thái luôn cả phần hạt ở bên trong.

– Bước 3: Phơi mướp đắng.

Cho khổ qua đã thái mỏng ra mâm hoặc lia, nhớ dàn mỏng ra để phơi cho nhanh khô. Phơi dưới ánh nắng mặt trời khoảng 3 ngày để nó khô giòn hoàn toàn thì mới có thể bảo quản được lâu.

– Bước 4: Xao trà.

Đặt chảo lên bếp cho nóng. Sau đó, cho mướp đắng đã được phơi khô vào chảo và xao đều với lửa nhỏ trong khoảng 25 – 30 phút đến khi nó chuyển sang màu vàng và có mùi thơm thì tắt bếp. Chú ý khi sao trà nhớ đảo thường xuyên đảo đều tay để tránh bị cháy.

 Bước 5: Bảo quản.

Khi đã sao xong mướp đắng thì chúng ta đợi nó nguội hết  rồi cho vào hộp, đậy kín nắp lại và để ở nơi khô thoáng để tránh ẩm mốc và bảo quản được lâu hơn.

Xem thêm: Đĩa xoay eo giảm mỡ bụng, giảm cân có hiệu quả không

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận