Những thực phẩm các mẹ đang cho con bú không nên ăn

cho con bú nên an gi

Các bà mẹ luôn quan tâm và luôn đặt ra câu hỏi ? Mẹ đang cho con bú nên ăn gì để con thông minh ? Nên ăn gì để con tăng cân hay mẹ đang cho con bú thì nên ăn loại trái cây nào ? Hay ăn uống gì để tăng chất lượng sữa mẹ ?

Loại thực phẩm nào mẹ đang cho con bú không nên ăn. Dưới đây sẽ là một số gợi ý nhỏ nhỏ hữu ích mà Thể Thao Khỏe muốn dành cho các mẹ sau sinh.

1. Mẹ cho con bú nên hạn chế dùng cà phê

Trong thời điểm cho con bú, mẹ uống cà phê ( soda hay trà ) thì mẹ lượng caffeine kết tụ lại trong sữa mẹ. Trẻ sơ sinh không có khả năng bài tiết chất caffeine một cách nhanh chóng như người lớn thì nên sẽ rất dễ gây kích ứng. Để tránh tình trạng này thì mẹ đang cho con bú nên cắt giảm lượng cà phê, nếu được thì hạn chế hoàn toàn trong giai đoạn này. Nếu bà mẹ không thể cai được trong giai đoạn này thì uống ngay sau khi bé bú xong để lần bú tiếp theo caffeine sẽ chỉ còn trong máu mẹ.

2. Socola cũng là một loại thực phẩm các mẹ cho con bú không nên dùng nhiều

Phụ nữ nói chung và những người mẹ đang cho con bú hẳn luôn yêu thích vị ngọt ngào của thanh socola. Nhưng điều đáng tiếc là trong 1 miếng socola thường chứa 5-35mg caffeine. Tuy không nhiều bằng cà phê nhưng các mẹ vẫn luôn chú ý và hạn chế bớt.

3. Các mẹ cho con bú không nên ăn nhiều trái cây có múi

Loại trái cây này luôn là trái cây được các mẹ cho con bú yêu thích khi nó cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho mẹ. Tuy nhiên một điều không ngờ rằng một số hợp chất trong loại trái cây họ cam có thể kích thích hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, khiến con bị tiêu chảy. Thay vì các thực phẩm cam, quýt các mẹ có thể bổ sung bằng các thực phẩm thay thế như đu đủ, xoài.

4. Bất ngờ là bông cải xanh ( Súp lơ ), các mẹ đang cho con bú nên hạn chế ăn 

Một số ý kiến cho rằng các bà mẹ đang cho con bú nên hạn chế ăn súp lơ xanh, trắng vì chúng sẽ khiến trẻ bị kích thích, dễ cáu kỉnh,..Hơn nữa còn một số ý kiến cho rằng các mẹ cho con bú khi ăn súp lơ sẽ làm mất sữa. Vì vậy để tránh những tình huống xấu, các bà mẹ đang con bú nên tránh ăn loại thực phẩm này.

Một chất kích thích như rượu hẳn các mẹ đang cho con bú biết mình nên tránh và không nên uống. Nếu là chút rượu vang nhâm nhi vào buổi tối thì không cần lo lắng nhưng nếu mẹ có thói quen uống rượu thì tác dụng của nó hoàn toàn cần phải nghĩ lại.

Các mẹ đang cho con bú không nên uống rượu bởi mẹ sẽ khiến con buồn ngủ, suy nhược, tăng cân bất thường.

5. Các mẹ cho con bú nên hạn chếđồ ăn cay

Những nguyên liệu như ớt hay hạt tiêu thường được sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên các mẹ đang trong giai đoạn cho con bú nên hạn chế dùng loại gia vị cay này bởi nó có thể khiến cho hệ tiêu hóa của trẻ gặp vấn đề, bé có thể bị táo bón, đau bụng,.

6. Gia vị tỏi cũng là một thực phẩm các mẹ đang cho con bú nên tránh

Một loại thực phẩm có mùi khác các bà mẹ nên tránh đó là tỏi, mùi tỏi sẽ tồn tại trong sữa mẹ rất lâu. Một số bé sơ sinh nhạy cảm có thể cảm thấy khó chịu, bỏ bú nếu phát hiện có mùi khó chịu trong sữa.

7. Lạc là một thực phẩm cần lưu ý trong khẩu phần ăn của mẹ đang cho con bú

Khi mà những bà mẹ hay ai đó trong gia đình có tiền sử về dị ứng lạc thì các mẹ đang cho con bú cũng nên hạn chế đưa món này vào thực đơn của gia đình. Bởi khi trẻ bị dị ứng lạc từ sữa mẹ, con sẽ bị chàm, phát ban hoặc thở khò khè.

8. Chú ý các sản phẩm làm từ lúa mì trong khẩu phần ăn của các mẹ đang cho con bú

Một thực phẩm gần như lúa gạo và gần như các mẹ đều bỏ qua đó là lúa mì. Nếu mẹ nào đang cho con bú có ăn một miếng sandwich mà bé có những dấu hiệu quấy khóc hay đau bụng, đi ngoài thì cần lưu ý rất có thể bé dị ứng với lúa mì. Vì vậy hãy ngừng ăn loại thực phẩm này xem các bé có dị ứng với chúng không.

9. Các sản phẩm từ sữa là loại thực phẩm các mẹ đang cho con bú lưu ý

Thường thì mọi người và các bà mẹ đều nghĩ thực phẩm từ sữa luôn tốt cho trẻ nhỏ. Nhưng thực tế lại ngược lại, khi các mẹ ăn/ uống các thực phẩm từ bơ sữa ( phô mai, kem ,..) thì con có thể bị dị ứng bởi các chất còn đọng lại trong sữa mẹ.

Đặc biệt là sữa chua, các mẹ đang cho con bú không nên ăn sữa chua bởi có một số thành phần trong sữa chua dạ dày các bé không dung nạp được vì vậy khi con bú sữa mẹ có thể bị kích ứng gây đau bụng, khó ngủ, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bé.

10. Măng tươi – món ăn ngon nhưng các mẹ đang cho con bú cần tránh

Đang cho con bú, thì măng tươi cũng là một loại thực phẩm các bà mẹ cần tránh. Trong măng tươi có hàm lượng cynide rất cao, dưới tác động của các enzyme đường tiêu hóa sẽ làm cho chúng chuyển hóa thành một chất cực độc với cơ thể và gây ngộ độc. Thêm vào đó ăn nhiều măng cũng làm giảm tiết sữa của cơ thể. Vì vậy các mẹ đang cho con bú nên tránh loại thực phẩm này.

Lời kết

Toàn bộ bài viết trên đây của Thể Thao Khỏe đã giúp Những thực phẩm các mẹ đang cho con bú không nên ăn. Ngoài ăn những món tốt cho các mẹ cho con bú thì các bạn có thể tập thể dục hoặc những bài tập yoga cơ bản

Xem thêm liên kết : Thảm tập yoga

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận