Cách ăn trưa giảm cân hiệu quả! Nhịn ăn buổi trưa có tốt không?

photo 5 15682506482191841396284

Suy nghĩ nhịn ăn trưa sẽ giảm béo là sai lầm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy bữa trưa nên ăn gì để giảm cân hiệu quả? Thể Thao Khỏe chia sẻ nguyên tắc loại bỏ mỡ thừa đúng khoa học kèm các thực đơn ăn trưa giúp giảm cân nhanh, an toàn.

1. Nhịn ăn buổi trưa có tốt không? Có giảm cân không?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nhịn ăn buổi trưa là phương pháp giảm cân phản khoa học, không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Về vấn đề này, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh nhịn ăn trưa tốt và giúp giảm cân hiệu quả.

Chuyên gia phân tích, nếu bạn đột ngột nhịn ăn trưa, cắt giảm một bữa chính trong ngày sẽ khiến cơ thể có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa sau đó để bù năng lượng thiếu hụt từ bữa nhịn. Do vậy, nhịn ăn trưa không hề tốt cho sức khỏe của bạn và cũng không giúp bạn giảm cân như mong muốn. Trên thực tế, nếu nhịn ăn trưa cơ thể sẽ có thế tăng cân nhanh hơn sau vài tuần cho nhu cầu nạp năng lượng sau đó nhiều hơn.

2. Thực đơn ăn trưa giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng

Bạn có thể áp dụng theo một số thực đơn dinh dưỡng khoa học khi không biết bữa trưa nên ăn gì để giảm cân:

3.1 Bữa trưa giảm cân với trứng và canh cải

Bạn vẫn đủ năng lượng làm việc cả buổi chiều mà không sợ cân tăng với món trứng luộc và canh rau cải cho bữa trưa.

Thay vì trứng chiên rán nhiều dầu mỡ bạn nên ăn trứng luộc giữ nguyên được lượng dinh dưỡng và hạn chế ảnh hưởng cân nặng.

trung canh cai

Ngoài canh rau cải, bạn có thể chọn một loại rau khác giàu chất xơ, vitamin thay đổi như bông cải, giá đỗ, …

3.2 Ăn trưa không lo béo bụng với món salad ức gà

Bạn đừng nghĩ ăn có 1 món cho bữa trưa sẽ không đủ dinh dưỡng. Salad ức gà vừa đảm bảo protein vừa có rau xanh, vitamin đầy đủ.

Không bó buộc 1 công thức chuẩn, salad ức gà bạn có thể cho nhiều loại rau củ tạo nên hương vị mới lại, bổ sung chất xơ giúp đốt chát mỡ thừa.

3.3 Sushi cơm cuộn cá hồi giàu dinh dưỡng giảm béo

Bạn nên mua đồ và tự cuộn sushi cá hồi ở nhà vừa đảm vảo an toàn thực phẩm lại tự điều chỉnh được thành phần nguyên liệu.

Khi làm sushi cho bữa trưa giảm cân thì bạn lưu ý chỉ cho ít cơm, nhiều rau, cá hồi để quá trình loại bỏ mỡ bụng diễn ra nhanh chóng hơn.

Sushi cá hồi được biết đến là một trong những món ăn trưa giảm cân của người Nhật

>>>> Xem thêm: ăn xoài giảm cân cực tốt

3.4 Cơm gạo lứt và ức gà luộc loại bỏ mỡ bụng

Không ăn cơm trắng thông thường mà bạn nên chọn mua gạo lứt ăn thay thế để giúp giảm cân. Một chén cơm gạo lứt nhỏ và 100gram bò bít tết là đủ cho bữa trưa.

cach nau com gao lut bang noi ap suat cuc ngon don gian al
Cơm gạo lứt

Trong 1 tuần, bạn nên cân đối phân bổ khẩu phần món thịt bò trong bữa trưa. Không ăn nhiều nhưng 1 lần/ tuần ăn thịt bò là hợp lý.

3.5 Nui xào thịt và 1 quả chuối để giảm béo

Món nui xào thịt không quá phức tạp bạn có thể tranh thủ 10 phút buổi sáng nấu để mang đi làm nhằm giảm cân cấp tốc.

Rất đơn giản để có bữa trưa giảm cân:

Nui cắt ngắn luộc chín

Phi hành cùng dầu ăn rồi cho thịt (thịt bò, thịt heo) vào xào 5 phút.

Cho nui vào xào cùng, nêm gia vị và tắt bếp sau 3 phút

Chuẩn bị thêm 1 quả chuối chín cho bữa tráng miệng

Xào nui cùng các loại rau nhiều chất xơ để giảm béo

3.6 Eo thon với món ăn trưa ức gà nướng và bắp cải luộc

Chị em dân văn phòng sợ béo bụng thì có thể chọn thực đơn ăn trưa với ức gà nướng và rau cải luộc sẽ giúp chất béo bị loại bỏ, không tích tụ lại.

Tốt nhất bạn không nên chiên rán gà mà chỉ nướng bằng lò vi sóng hoặc áp chảo không dầu để thịt còn nguyên dinh dưỡng, hạn chế chất béo.

3.7 Thực đơn khoai luộc, salad trái cây cho người ăn kiêng

Trong tuần, bạn chọn nhiều loại ngũ cốc, thực phẩm tinh bột để ăn luân chuyển giữa các bữa trưa như khoai lang luộc, khoai tây luộc.

Đĩa salad trái cây cùng sốt mayonnaise sẽ giúp bạn không bị đói lại có thể loại bỏ đốt cháy mỡ thừa.

3.8 Buổi trưa ăn mì Ý sốt thịt băm và táo để giảm cân

Rất nhiều chị em văn phòng có thói quen ăn trưa nhanh bằng mì ăn liền nên cân nặng dễ bị tăng lên đặc biệt là vùng bụng.

Thay vào đó, hãy ăn món mỳ Ý sốt cà chua thịt hoặc ăn một bát mì gạo sẽ hạn chế mức độ ảnh hưởng tới trọng lượng cơ thể.

3.9 Giảm mỡ bằng cháo yến mạch, sữa chua không đường

Nghiên cứu khoa học cho thấy thành phần trong yến mạch hỗ trợ phá vỡ liên kết mô mỡ đào thải ra ngoài. Đồng thời lượng calo thấp có thể ăn thay cơm hạn chế tăng cân.

Sau bữa trưa, bạn có thể ăn thêm 1 hộp sữa chua không đường kích thích tiêu hóa cho dạ dày, ngăn ngừa tích tụ chất béo lại.

Một bí quyết giảm mỡ tuyệt vời ăn cháo yến mạch cùng vài lát táo

3.10 Bữa trưa tiêu mỡ bụng chỉ với cơm gạo lứt, đậu luộc

Từng ngày, bạn nên thay đổi đa dạng giữa các loại món ăn để tránh gây cảm giác chán. Ngoài ăn cơm gạo lứt ức gà thì có thể đổi sang ăn kèm với rau luộc.

Ở đây, chúng tôi gợi ý bạn thực đơn ăn trưa giảm cân với cơm gạo lứt và đậu luộc. Bạn cũng có thể đổi cà rốt su su luộc, … đều được.

>>> Xem thêm: Ăn dưa chuột có giảm cân không?

3. Tác hại của việc nhịn ăn buổi trưa

Như đã nói ở trên, nhịn ăn trưa không hề tốt cho sức khỏe của bạn và nó gây ra những tác hại rất xấu cho sức khỏe cũng như đời sống hàng ngày của bạn. Để thấy rõ được tầm quan trọng của bữa trưa, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các tác hại của việc nhịn ăn buổi trưa gồm có:

3.1. Làm giảm năng suất làm việc buổi chiều

Giám đốc dinh dưỡng của Freshly (Mỹ) cho biết, bữa trưa đóng vai trò quan trọng giúp mọi người hoàn thành công việc vào buổi chiều một cách hiệu quả. Nếu buổi trưa của bạn không nạp đủ năng lượng sẽ khiến buổi chiều bị mất tập trung, công việc không diễn ra suôn sẻ như mong đợi.

3.2. Khiến bạn ăn nhiều hơn sau đó

Nếu bạn bỏ bữa trưa thì đến bữa tối cơ thể sẽ đòi hỏi nhiều lượng calo hơn nên bạn sẽ ăn nhiều, thèm ăn hớn và mất kiểm soát lượng calo nạp vào hơn. Điều này sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng và hiệu quả giảm cân về mức con số 0.

3.3. Lượng đường trong máu bị ảnh hưởng

Việc bỏ bữa trưa khiến cơ thể của bạn có xu hướng tìm đến những thực phẩm ít dinh dưỡng hơn vào buổi chiều để lấp đầy cơn đói. Những thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao khiến lượng đường trong máu giảm gây ra tình trạng cơ thể bị mệt mỏi, mất tập trung.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận