Mới tập yoga cần những dụng cụ gì?

dung cu moi tap yoga

Lợi ích của việc tập yoga mang lại cho bạn là rất lớn bởi nó không chỉ giúp duy trì sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao sức khỏe, giúp cho người tập luôn căng tràn sức sống mà còn rất nhiều tác dụng khác mà nó mang lại. Nếu như bạn không có thời gian đến các phòng tập thì bạn có thể tự tập tại nhà, tuy nhiên nếu bạn tập ở nhà thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ trong việc tập yoga.

Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn rất nhiều những vật dụng mà người tập Yoga cần có (không nhất thiết phải có) cho những người mới tập yoga.

1. Người mới tập yoga cần chuẩn bị những gì?

Khi mới bước vào tập luyện, cơ thể bạn chưa kịp thích ứng và đủ dẻo dai, chính vì vậy việc trang bị những dụng cụ đi kèm là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số dụng cụ được các chuyên gia, huấn luyện viên yoga khuyên dùng:

1.1 Thảm tập yoga

Tại các phòng tập, thảm yoga thường được chuẩn bị sẵn, tuy nhiên để đảm bảo vệ sinh thì bạn vẫn nên sắm riêng cho mình 1 chiếc thảm cá nhân. Thảm tập đóng vai trò rất quan trọng khi tập luyện. Chúng sẽ giúp cho bạn tránh đi những tổn thương trong quá trình tập, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, không gây trơn trượt nguy hiểm. Đồng thời, thảm tập yoga cũng giúp nhiệt độ cơ thể bạn luôn cân bằng, giảm thiểu tình trạng giảm nhiệt đột ngột so với việc tiếp xúc trực tiếp co thể với sàn nhà.

Với người mới, độ dày của thảm sẽ từ 6mm – 8mm để đảm bảo không bị bầm tím khi tập. Chiều dài thảm nên phù hợp nhất với chiều cao của người tập.

1.2 Gạch tập yoga

Gạch tập yoga có vai trò giúp cho người mới tập có thể giữ thăng bằng một cách tốt nhất. Khi bạn khoanh chân mà 2 gối không được chạm đất, gạch tập sẽ giúp giảm lực kéo của đùi để tránh gây trấn thương.

Trong những động tác nằm, gạch sẽ hỗ trợ vùng cổ và đầu. Ngoài ra, còn rất nhiều những động tác khác cần tới sự hỗ trợ của gạch tập.

1.3 Dây yoga

Dụng cụ này giống như một cánh tay kéo dài, hỗ trợ tích cực giúp cho bạn thực hiện các tư thế khó một cách dễ dàng. Ví dụ với những động tác người tập cần giữ chân nhưng chiều dài tay không thể nào với tới được, lúc này dây tập yoga sẽ phát huy tác dụng của chúng.

1.4 Bóng tập yoga

Bóng tập yoga là vật dụng cần thiết giúp hỗ trợ những cơn đau lưng, đau hông. Dụng cụ này thích hợp sử dụng cho phụ nữ mang thai, trẻ em, người cao tuổi, người bệnh luyện tập để phục hồi sức khỏe.

2. Chọn quần áo tập Yoga cần thiết cho Nữ thế nào?

Việc thực hiện các bài tập trong môn Yoga đòi hỏi bạn phải có trang phục tập phù hợp. Có nhiều bài tập mà bạn cần phải duỗi căng, lộn ngược, và rất nhiều tư thế khiến bạn đốt cháy năng lượng và toát mồ hôi. Nên chọn những bộ quần áo tập yoga thoải mái vừa ôm cơ thể. Sở hữu một bộ đồ tập yoga bó sát cơ thể sẽ mang lại sự kín đáo khi thực hiện các tư thế, ngoài ra cũng dễ di chuyển và ít vướng víu.

2.1 Mặc áo nào tập Yoga

Trong suốt buổi tập, mồ hôi của chúng ta ra khá nhiều, chính vì vậy cần mặc những mẫu áo được sản xuất từ vải tổng hợp công nghệ mới chứ không nên chọn cotton 100% hay polyester 100%. ạn sẽ bắt gặp nhiều nhất loại sợi tổng hợp từ polyester và spandex hay một số loại vải tổng hơp khác.

Bộ đồ sẽ hoàn hảo hơn nếu nó có rất ít các đường nối vì những đường nối này rất dễ gây ma sát trong lúc vận động và khiến bạn đau.

2.2 Mặc áo bra thể thao

Với một chiếc áo ngực thể thao tốt, các bạn nữ có thể bảo vệ cơ thể của mình bởi khi đó, chiếc áo ngực sẽ làm giảm chuyển động của vòng một khi vận động lên đến 50% .

  • Áo bra cần khít người nhưng không được quá chật, tránh ảnh hướng làm da của bạn bị chà xát, có những vết hằn.
  • Giơ tay thẳng để đảm bảo rằng chiếc áo thật sự vừa vặn. Nếu dây đai bị di chuyển quá lên phía trên xương sườn, cần phải điều chỉnh lại dây đai hoặc tìm một chiếc cáo có kích cỡ nhỏ hơn.
  • Cúp ngực cần phải mềm mại. Nếu xuất hiện đường nhăn, thì cúp ngực đã quá rộng.
  • Cuối cùng, bạn nên nhảy thử một vài bước để chắc chắn rằng áo có thể nâng đỡ và bảo vệ vòng 1.

2.3 Áo tank top

Nếu mặc áo thun ở ngoài thì bạn nên chọn cho mình một chiếc áo sát nách có độ ôm vừa phải, không bó sát người. Bạn cũng không nên mặc áo quá rộng vì nó gây khó khăn khi tập.

3. Gợi ý một số thảm tập yoga giúp bạn có thể tập luyện tốt nhất

3.1 Thảm tập Yoga TPE 2 lớp

Đặc điểm nổi bật Thảm tập Yoga TPE 2 lớp

  • Bề mặt được thiết kế với độ bám dính cao giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Thảm có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như: Nâu, hồng, tím, xanh dương…
  • Chiếc thảm làm từ chất liệu TPE cao cấp, có độ bền cao.
  • Kích thước: 180cm x 61cm x 0,6cm

Giá bán: 190.000 đ.

tham yoga 2 lop
Thảm tập Yoga TPE 2 lớp

3.2 Thảm Yoga Relax TPE 6 ly (2 lớp)

Đặc điểm nổi bật Thảm Yoga Relax TPE 6 ly

  • Thảm có độ bám cao, chống trơn trượt hiệu quả.
  • Có thể giặt tay hoặc giặt bằng máy giặt.
  • Thiết kế 2 lớp với độ dày tiêu chuẩn cho việc luyện tập thuận tiện hơn.

Giá bán: 260.000 đ

5ad8a4fbe679d 1524147451 600x450 1

3.3 Thảm Yoga Zera Mat

Đặc điểm nổi bật: Thảm Yoga Zera Mat

  • Thảm được làm từ chất liệu TPE có độ đàn hổi, co giãn, chịu lực và chịu nhiệt tốt.
  • Bạn có thể dễ dàng vệ sinh thậm trí là giặt thảm bằng tay hoặc bằng máy.
6929a728fc6619384077 600x246 1
Thảm Yoga Zera Mat

4. Lời kết

Trên đây là những đồ tập Yoga thông dụng mà người mới học cần có, Thể Thao Khỏe liệt kê khá nhiều món nhưng thật ra, chỉ cần một bộ áo quần tập và một tấm thảm là bạn đã có thể phiêu lưu trong thế giới yoga, tuy nhiên những phụ kiện khác cũng giúp ích cho bạn rất nhiều trong một số tư thế cụ thể, nhất là khi bạn chỉ mới bắt đầu tập, cơ thể chưa đủ sự dẻo dai và chưa quen với những động tác duỗi, kéo căng hay bất động.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận