BodyPump là gì? Cách tập Body Pump đúng cách, hiệu quả tốt Nhất !

grit research landing page

Bạn đang tìm hiểu về thể hình và băn khoăn không biết BodyPump là gì hay tập Body Pump như thế nào đúng cách giúp mang lại kết quả tốt nhất cho mình? Trong bài viết này của Thể Thao Khỏe, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích về BodyPump. Xin mời mọi người cùng tham khảo nhé !

Theo chia sẻ của các huấn luyện viên và những người có thời gian tập luyện lâu năm thì BodyPump là bài tập có tác dụng đốt cháy calo cực kỳ khủng khiếp. Với bài tập này, người tập có thể đốt cháy lượng calo lớn trong khoảng thời gian nhất định và qua đó, sẽ giúp giảm cân hiệu quả, làm săn chắc cơ thể nhanh. Mặc dù vậy, hiện nay tại Việt Nam thì bài tập thể dục mới này vẫn chưa được tập luyện rộng rãi và vì thế vẫn còn rất nhiều người chưa biết BodyPump là gì? Trong chủ đề hôm nay của Thể Thao Khỏe, chúng tôi sẽ giải thích rõ cho bạn BodyPump là gì và đồng thời chia sẻ cách tập Body Pump chuẩn cho người mới. Mọi người cùng theo dõi để hiểu rõ hơn về BodyPump nhé !

BodyPump là gì?

Theo các huấn luyện viên, BodyPump là bài tập thể dục theo nhóm kết hợp các động tác Aerobic và các bài tập tạ với tốc độ nhanh, giúp giảm cân hiệu quả. Để thực hiện được bài tập này, bạn sử dụng 1 thanh đòn tạ có trọng lượng nhẹ và sau đó kết hợp nhảy Aerobic với các bài tập tạ theo các điệu nhạc sôi động. Theo các chuyên gia của Les Mills, tùy theo mức độ tập luyện của mỗi người mà bạn có thể đốt cháy được 250-600 calo trong một buổi tập BodyPump. Đây là bài tập thể dục khá mới lạ, được thiết kế đặc biệt để giúp các bạn lấy lại vóc dáng thon gọn và cân đối nhanh nhất.

bodypump lp hormonal research

BodyPump

Bài tập BodyPump được bắt nguồn từ New Zealand, sau đó phát triển ra nhiều quốc gia và giờ đang được giảng dạy ở nhiều trung tâm thể hình trên thế giới. Bài tập nhóm BodyPump này thường được thực hiện ở trong phòng tập và có sự hướng dẫn tỉ mỉ của huấn luyện viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm. Dụng cụ thể thao cần thiết nhất khi tham gia tập luyện BodyPump đó là một bục nhỏ dạng bục Aerobic và một thanh tạ đòn, một số cặp tạ có trọng lượng nhẹ. Đặc điểm của tạ sử dụng trong bài tập BodyPump đó là tạ được làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp và có trọng lượng nhẹ hơn so với tạ bình thường.

Hướng dẫn tập BodyPump đúng cách.

Bài tập BodyPump được thiết kế đặc biệt với hiệu ứng Rep, giúp tạo ra bước đột phá trong việc rèn luyện sức đề kháng và tạo điều kiện tốt nhất để cơ bắp được săn chắc, thon gọn, đồng thời tạo vóc dáng cân đối và gọn gàng nhất. Trong thực tế, BodyPump được tập luyện theo các điệu nhạc sôi động, nhằm tạo ra động lực tập luyện cho mọi người và bài tập BodyPump được thực hiện theo chuỗi hoạt động như sau:

– Khởi động.

Khởi động là bước bắt đầu của bất kỳ bài tập thể dục, thể thao nào. Khởi động có chức năng làm nóng cơ thể, giúp bạn sẵn sàng tập luyện BodyPump mà không lo lắng bị chấn thương các bộ phận khi vận động cơ thể ở tốc độ nhanh. Hơn nữa, các bài tập khởi động còn giúp mang đến hiệu quả tốt nhất khi bạn áp dụng tập BodyPump.

– Tập chân, ngực và lưng.

Khi nhạc đã được mở lên, bạn sẽ cầm quả tạ đã chuẩn bị sẵn và bắt đầu tập BodyPump với các bài tập Squat, ép ngực, Deadlifts để tập trung vào các nhóm cơ lớn như cơ chân, cơ ngực, cơ lưng, mông… Các bài tập này cần được thực hiện đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của huấn luyện viên và hoàn thành trong 3 bài hát đầu tiên tại phòng tập.

cach tap bodypump

Cách tập BodyPump

– Tập cơ tam đầu, bắp tay và vai.

Sau khi tập xong các nhóm cơ lớn, bạn bắt đầu tập trung các nhóm cơ nhỏ trên cơ thể. Để tập luyện các nhóm cơ này, bạn cần sử dụng thanh tạ với trọng lượng phù hợp với mình và thực hiện đúng kỹ thuật bài tập theo huấn luyện viên hướng dẫn, cố gắng tập tốc độ nhanh theo điệu nhạc.

– Thư giãn cơ.

Sau khi hoàn thành các bài tập cho các nhóm cơ thì bạn cần chuyển sang giai đoạn thư giãn, thả lỏng cơ thể để đưa cơ thể trở về trạng thái bình thường. Thả lỏng cơ thể một chút và bạn nên uống nước để bù đắp lượng nước đã mất trong quá trình tập luyện.

Để hoàn thành bài tập BodyPump, bạn cần hoàn thành tối thiểu 800 reps, tức là mỗi bài tập cần phải thực hiện được 133 reps và nó sẽ tương đương khoảng 70-100 reps cho một bài hát. Sử dụng âm nhạc để tập luyện thể dục là sự sáng tạo đặc biệt và đem lại hiệu quả cao. Trong bài tập BodyPump, âm nhạc đóng vai trò rất quan trọng, mỗi bài tập sẽ được thực hiện theo nhịp điệu của bài hát cụ thể. Trong chương trình tập luyện, có đầy đủ các bài hát với cấp độ và nhịp điệu tăng lên cao khi lớp học tiếp tục. Đối với người mới bắt đầu tập luyện, các bạn nên chỉ tập luyện ở một số bài hát đầu tiên và sau khi đã có kinh nghiệm, các bạn sẽ tập dần dần cho đến khi hết tất cả các bài hát. Theo lời khuyên của các huấn luyện viên, bạn nên tập 2-3 lần/tuần với bài tập BodyPump này, để cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi, phục hồi và phát triển cơ bắp tốt nhất.

Lợi ích khi tập BodyPump.

Theo những người đã và đang áp dụng bài tập này thì BodyPump đem lại cho họ rất nhiều lợi ích cả về mặt thể chất, sức khỏe lẫn tinh thần. Ngoài tác dụng giảm cân, làm săn chắc cơ bắp, giúp vóc dáng trở nên thon gọn thì BodyPump còn đem lại các tác dụng cụ thể sau đây:

– Giúp kích thích, tăng trưởng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.

– Đẩy nhanh quá trình loại bỏ mỡ thừa cục bộ và giúp giảm cân, giảm mỡ nhanh hơn.

– Giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, xóa bỏ các năng lượng tiêu cực trong cơ thể.

– Làm săn chắc cơ thể, do bài tập các động vào hầu hết các nhóm cơ.

loi ich cua bodypump

Lợi ích của BodyPump

– Cải thiện tư thế cơ thể, ngăn ngừa đau lưng và đau thắt lưng.

– Giúp tăng cường mật độ xương khớp, đồng thời ngăn ngừa loãng xương.

– Cải thiện hoạt động tim mạch.

– Chống tiểu đường và béo phì.

– Giúp giảm stress, căng thẳng và giúp tinh thần thoải mái hơn.

– Ngoài ra, BodyPump còn giúp tăng khả năng xử lý của não bộ và cải thiện chất lượng giấc ngủ…

Tập BodyPump cần lưu ý những gì?

Thực tế, bài tập BodyPump khá mới lạ với hầu hết chúng ta và khi áp dụng bài tập này thì nó yêu cầu bạn phải vừa tập đúng kỹ thuật, đồng thời vừa phải thực hiện tốc độ nhanh theo nhịp điệu bài hát. Chính vì vậy, những người mới tập BodyPump cần lưu ý những điều sau để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cụ thể gồm:

– Luôn điều chỉnh tư thế của bạn sao cho chuẩn nhất. Tư thế chuẩn chính là nền tảng giúp bạn thực hiện đúng các bài tập.

– Nên tìm người hướng dẫn chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả cao nhất khi tập luyện.

luu y khi tap bodypump

Lưu ý khi tập BodyPump

– Không được vội vàng, nhảy cóc khi thực hiện các bước tập luyện.

– Hãy chú ý nhịp điệu của âm nhạc khi tập.

– Chú trọng dinh dưỡng đầy đủ trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

– Bạn chỉ nên tập 2-3 buổi/tuần và thực hiện các động tác giãn cơ sau các buổi tập, để cơ thể được nghỉ ngơi và có thời gian phục hồi, phát triển tốt nhất.

– Nên mặc trang phục thoải mái, dễ chịu nhất để tập luyện và chuẩn bị cho mình 1 đôi giày nhẹ, đế êm, vừa chân.

Lời kết.

Vậy là, với bài viết đầy đủ trên đây của Thể thao Khỏe thì chắc hẳn bạn đã biết BodyPump là gì, những lợi ích của BodyPump và cách tập luyện bài tập này ra sao rồi chứ? Thể Thao Khỏe rất hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn đọc, giúp các bạn có thể hiểu hơn và chọn lựa cho mình được phương pháp tập luyện để giảm cân, làm săn chắc cơ thể hiệu quả nhất. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề hấp dẫn tiếp theo nhé. Xin chào !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận