Cable Crossover là gì? Hướng dẫn cách tập chuẩn nhất cho Gymer !

cach tap cable crossover

Cable Crossover là bài tập cơ ngực hiệu quả khi tham gia tập ở các phòng Gym và nó có tác dụng giúp phát triển cơ bắp, tăng cường sức mạnh cơ thể rất tốt. Vậy bạn đã biết cách thực hiện bài tập Cable Crossover như thế nào chuẩn kỹ thuật và mang lại kết quả nhanh nhất cho mình chưa?

Nếu đang theo tập ở phòng Gym và có nhu cầu tìm cho mình bài tập cơ ngực hiệu quả thì Cable Crossover chính là 1 trong những lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Thực tế, Cable Crossover là bài tập ngực được nhiều huấn luyện viên thể hình yêu thích, thường xuyên áp dụng cho chương trình rèn luyện của các học viên. Trong bài viết hôm nay, Thể Thao Khỏe sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bài tập Cable Crossover và đồng thời hướng dẫn bạn cách thực hiện bài tập Cable Crossover chuẩn nhất. Nào, cùng bắt đều tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Cable Crossover là gì?

Cable Crossover là bài tập đứng kéo cáp với máy tập thể hình chuyên dụng, tác động nhiều nhất lên nhóm cơ ngực và nhóm cơ phụ gồm cơ vai sau, cơ bụng. Thực hiện bài tập Cable Crossover đúng cách sẽ giúp các Gymer xây dựng được sức mạnh cơ bắp và tạo được khối cơ ngực nở nang ra, chắc khỏe hơn, có thân hình vạm vỡ. Để thực hiện bài tập này, bạn cần đến phòng tập thể hình chuyên nghiệp và có máy đứng kéo cáp hoặc máy tập đa năng.

cable crossover

Cable Crossover

Bài tập đứng kéo cáp Cable Crossover có các động tác khá đơn giản, dễ tập luyện và rất thích hợp với người mới tham gia tập thể hình lẫn tập lâu năm. Khi mới bắt đầu với bài tập đứng kéo cáp này, các bạn nên chọn trọng lượng tạ vừa phải và sau đó dần tăng lên, nhằm tạo sự hứng khởi trong quá trình tập luyện. Khi tập cơ ngực, các Gymer đừng quên bài tập Cable Crossover đơn giản này nhé, đặc biệt là các bạn mới tập Gym thì bài tập cơ ngực trên này rất phù hợp.

Hướng dẫn tập Cable Crossover.

Bài tập cơ ngực Cable Crossover cần được sử dụng máy kéo cáp có ròng rọc ở trên cao và vị trí tay cầm cao hơn đầu bạn. Chính vì thế, bạn nên đến phòng tập Gym có thiết bị đầy đủ để thực hiện bài tập này nhằm đạt kết quả tốt nhất. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên tập Gym có kinh nghiệm lâu năm, cách tập cơ ngực với bài tập Cable Crossover được thực hiện như sau:

– Đầu tiên, bạn điều chỉnh mức tạ của máy sao cho phù hợp với thể lực của mình ở cả 2 bên. Lưu ý, khi điều chỉnh mức tạ, bạn cần chỉnh mức tạ ở 2 bên là bằng nhau.

– Tiếp theo, bạn đứng thẳng người ở giữa vị trí máy kéo cáp, 1 chân bước lên phía trước và 1 bước để mở rộng khoảng cách 2 chân, nhằm giữ cân bằng cơ thể khi kéo cáp.

– 2 tay cầm tay nắm dây cáp có gắn ròng rọc, tạo tư thế 2 tay dang 2 bên, giống như chim đang bay và phần thân người trên hơi cong về phía trước. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập Cable Crossover này.

– Sau đó, bạn uốn cong khuỷu tay lên một chút, nhằm ngăn chặn áp lực ở phần gân bắp tay và dùng lực ở cơ ngực kéo 2 dây cáp ròng rọc tới trước mặt.

– Hít vào rồi mở rộng cánh tay ra hai bên và ra đằng sau vai hết cỡ, để cảm nhận được cơ ngực đang bị căng ra. Lúc này, khuỷu tay vẫn để cong. Lưu ý, khi mở rộng cánh tay, bạn sử dụng lực cơ vai, cánh tay chỉ giữ vai trò là cầm tay cầm.

– Thở ra, đưa 2 tay quay về vị trí ban đầu và nghỉ 1 giây ở vị trí 2 tay gần nhau nhất. Lặp lại toàn bộ các động tác để tiếp tục bài tập ngực này.

Lưu ý khi tập Cable Crossover.

Tập luyện đúng theo hướng dẫn chi tiết ở trên, bạn sẽ sớm nhận thấy hiệu quả của bài tập Cable Crossover thông qua sự thay đổi cơ bắp ở vùng ngực và vùng vai. Tuy nhiên, ở bài tập này thì nhiều bạn mới tập Gym vẫn còn sai sót khi thực hiện các động tác. Ở phần cuối của bài viết này, Thiên Trường xin lưu ý thêm với bạn một số lỗi cơ bản khi tập Cable Crossover để bạn tránh mắc phải. Cụ thể gồm:

– Ở vị trí bắt đầu, bạn bước 1 bước chân bất kỳ lên phía trước, bạn không nên bước cao quá vì điều này sẽ khiến lưng bị gù, bị khom xuống khi 2 tay kéo cáp. Khi kéo cáp, bạn chú ý phần thân người trên cong nhẹ một chú về phía trước thôi.

– Khi mở rộng 2 cánh tay hết cỡ ra đằng sau, bạn không được dùng lực ở cánh tay và sử dụng lực ở cơ vai 2 bên. Lưu ý, các động tác cần được kiểm soát khi thực hiện.

– Nhiều người khi thay đổi mức tạ kéo, lại hay quên chỉ điều chỉnh mức tạ ở 1 bên. Điều này sẽ khiến cơ thể bị lệch bên. Nên khi muốn nâng mức tạ kéo, bạn cần nâng cả bên dây ròng rọc.

Lời kết.

Như vậy, với hướng dẫn chi tiết trên của Thể Thao Khỏe thì các bạn đã biết cách tập cơ ngực với bài tập Cable Crossover đơn giản và dễ thực hiện này rồi chứ? Đối với bài tập này, nó không chỉ giúp cơ ngực và cơ vai phát triển, mà nó giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp ở toàn bộ cơ thể. Chính vì thế, các Gymer nhớ thêm bài tập Cable Crossover trong lịch tập Gym của mình nhé. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận