Goblet Squat là gì? Hướng dẫn cách tập Goblet Squat đúng kỹ thuật !

tap goblet squat dung cach

Goblet Squat là bài tập Squat với 1 quả tạ đơn (Dumbbell) hoặc tạ bình (Kettlebell) và có tác dụng giúp làm săn chắc, tăng cơ đùi trước hiệu quả cho Gymer. Thể Thao Khỏe xin chia sẻ với bạn hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập Goblet Squat chuẩn nhất dành cho người mới tập Gym !

Chắc hẳn, bài tập Squat không còn quá xa lạ với tất cả các Gymer bởi nó được xem là 1 trong những động tác giúp phát triển cơ đùi, cơ mông hiệu quả nhất. Nam giới thường tập Squat để sở hữu cặp đùi săn chắc, khỏe mạnh và với các bạn nữ thì Squat giúp cải thiện vòng 3 căng đầy, quyến rũ cùng cặp đùi thon gọn. Trong thực tế, Squat có rất nhiều biến thể bài tập khác nhau và trong số đó có bài tập Goblet Squat. Vậy bạn đã biết, Goblet Squat là gì? và thực hiện biến thể Squat này như thế nào đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình chưa? Bài viết dưới đây của Thể Thao Khỏe sẽ giải đáp mọi thắc mắc về Goblet Squat và các vấn đề liên quan đến bài tập này. Mọi người cùng tham khảo nhé !

Goblet Squat là gì?

Goblet Squat là biến thể của bài tập Squat cơ bản, cần dùng đến dụng cụ tập Gym là tạ Dumbbell hoặc tạ Kettlebell và có tác dụng giúp phát triển cơ đùi trước hiệu quả. Ngoài tác động chính lên cơ đùi trước thì Goblet Squat còn giúp phát triển các nhóm cơ phụ gồm cơ đùi sau, cơ mông, cẳng chân và cơ vai khá tốt. Trong các bài tập Squat thì Goblet Squat là bài tập thực hiện khá nhẹ nhàng, rất thích hợp với nữ giới tập luyện để săn chắc cặp đùi. Ngoài ra, các động tác của bài tập còn tác động lên cơ hông rất lớn, giúp tăng kích thước vòng 3 đẫy đà hơn.

goblet squat

Goblet Squat

Hướng dẫn tập Goblet Squat đúng cách.

Để đạt được kết quả tốt nhất thì bạn cần thực hiện bài tập Goblet Squat chuẩn kỹ thuật. Thực tế, bài tập cơ đùi này không quá phức tạp, nhưng mỗi động tác thực hiện cần chính xác mới phát huy được hiệu quả tập luyện. Nếu chưa biết cách thực hiện, bạn có thể áp dụng bài tập Goblet Squat này theo hướng dẫn sau:

– Trước tiên, bạn trong tư thế đứng thẳng người, khoảng cách 2 chân rộng hơn vai một chút và 2 tay giữ 1 quả tạ đặt trước ngực. Có thể dùng tạ đơn hoặc tạ bình đều được, các HLV thường dùng tạ bình nhiều hơn.

– Từ từ hạ thân người xuống, hông đẩy nhẹ ra đằng sau và hạ người sâu hết mức xuống, giống tư thế ngồi xổm, làm sao để bắp đùi sau chạm vào bắp chân. Cố gắng giữ lưng, ngực và đầu thẳng.

– Khi hạ người xuống vị trí thấp nhất có thể, bạn dừng lại 2 giây và sau đó từ từ đứng lên, trở về tư thế ban đầu. Khi đứng lên, bạn cần dồn trọng lực lên gót chân, không được nhót gót khi đẩy người về vị trí ban đầu.

– Lặp lại các động tác 15 lần/hiệp và thực hiện 3 hiệp/buổi tập.

Tập luyện theo hướng dẫn trên, sau một thời gian bạn sẽ nhận được kết quả khả quan. Cụ thể, nam giới sẽ sở hữu cặp đùi to khỏe và nữ giới sẽ có cặp đùi săn chắc, thon gọn.

Lưu ý khi tập Goblet Squat.

Bài tập Goblet Squat tác động chính lên cơ đùi trước và tác động phụ lên nhiều nhóm cơ khác để thân hình người tập trở nên săn chắc, cân đối hơn. Ngoài thực hiện đúng các bước tập theo hướng dẫn ở trên, các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để phát huy được tác dụng của bài tập Goblet Squat. Cụ thể gồm:

1. Nên gồng bụng, cong mông.

Gồng bụng khi Squat sẽ giúp cơ thể giữ thăng bằng và trọng tâm vững vàng hơn, hạn chế được những chấn thương khi Squat và hạn chế được tình trạng đau lưng. Bí quyết để gồng bụng đúng mà không mệt mỏi là khi hạ người xuống thấp, bạn hít 1 hơi thật sâu, rồi giữ hơi, đẩy bụng lên cao và siết cơ bụng lại. Khi đứng thẳng người lên thì thở ra. Cùng lúc khi gồng bụng, bạn thực hiện động tác cong mông bằng cách đẩy nhẹ mông ra đằng sau. Cách làm này sẽ giúp cơ mông phát triển, vòng 3 được kích thích to tròn đầy đặn hơn.

2. Tập luyện mức độ vừa phải.

Khi tập Goblet Squat, bạn không nên tập hàng ngày, nên có ngày nghỉ để để cơ bắp có thời gian được nghỉ ngơi và được phục hồi. Tập Squat điều độ sẽ đem lại kết quả tốt hơn là tập liên tục và tập quá sức. Thực hiện bài tập với chế độ tập luyện phù hợp và dần dần nâng cao mức độ khó của bài tập lên sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả tập luyện mỹ mãn nhất.

luu y khi tap goblet squat

Lưu ý khi tập Goblet Squat

3. Những đối tượng có thể tập Goblet Squat.

Không phải ai cũng có thể tập Goblet Squat được. Trước khi tập, bạn cần kiểm tra sức khỏe để chắc chắn mình không mắc bệnh về xương khớp, đau giãn dây chằng… Nếu bạn bị mắc các bệnh liên quan đến xương khớp thì không được tập bất kỳ loại Squat nào. Bởi những động tác Squat tác động rất mạnh đến hệ xương khớp, sẽ gây ra những chấn thương nguy hiểm cho sức khỏe người tập.

Lời kết.

Goblet Squat là một trong những bài tập Squat dễ tập, ít gây ra chấn thương và được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu bạn đang muốn cải thiện kích thước vòng 3, săn chắc cơ đùi và có một cơ thể cân đối, hài hòa thì hãy thực hiện ngay bài tập theo hướng dẫn ở trên nhé ! Xin chào và chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với bài tập Squat này !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận