Cách chọn tạ đơn phù hợp cho nam giới tập tay tại nhà.

imager 11 6057 700

Tập tạ tay ( tạ đơn) giúp bạn có cơ bắp tay chắc khỏe. Nhưng rất nhiều người vì không chọn được lượng tạ tay phù hợp cho bài tập của mình nên dẫn đến không đạt được hiệu quả mà còn gây hại như làm đau cơ hay phá vỡ các nhóm cơ. Chính vì vậy việc xác định được khối lượng tạ tay sao cho phù hợp là một trong những bước quan trọng hàng đầu giúp bạn có một cơ bắp chắc khỏe. Thể Thao Khỏe chia sẻ và đi tìm hiểu vấn đề này nhé.

Các bước để chọn tạ tay phù hợp

Các bạn nam có rất nhiều cách để lựa chọn tạ tay bao nhiêu kg phù hợp, qua đó giúp phát huy tối đa công dụng của tạ cũng như mang đến những lợi ích tối ưu nhất khi thực hiện các bài tập. Bạn có thể dựa theo một số tiêu chí sau để chọn mua sản phẩm. 

Bước 1

Bạn hãy viết ra một kế hoạch tập tạ thường xuyên. Thiết lập các lần lặp lại và tổng hợp những lần đạt. Nếu bạn là một người mới bắt đầu , bạn nên chọn 1 quả hoặc hai quả cho đến khi cơ bắp khỏe dần . Ví dụ, bắp tay trên cơ thể và đặc biệt là cơ bắp tay . Ban đầu cơ tay nên tập lặp đi lặp lại 12 lần. Sau đó mới tập với tạ.

nu tap ta tay co to khong 1

Bước 2

Hãy chọn loại tạ tay có nhiều cỡ. Ví dụ, quả tạ nhỏ nhất có thể là 1kg và  lớn nhất là 5kg, tập trong khoảng giữa 2 mức trên . Tập tạ sẽ thúc đẩy các cơ bắp phát triển mạnh mẽ . Bạn có thể bắt đầu tập luyện với quả tạ 1kg sau đó t ăng lên 2kg. Hãy chọn bộ tạ thích hợp với bạn.

Bước 3

Chọn một quả tạ trong bộ sao cho tay bạn cầm thoải mái. Một quả tạ quá cỡ sẽ làm bạn quá sức và  tập không hiệu quả . Nếu các cơ tay mệt mỏi, bạn mất tập trung thì tập tạ trở nên vô nghĩa.

Bước 4

Thử quả tạ nhỏ nhất trong bộ và tập luyện với quả tạ này. Chẳng hạn như, bạn có thể chọn quả tạ có trọng lượng nhỏ nhất trong bộ và thử tiếp các quả khác. Trọng lượng tạ thích hợp sẽ giúp bạn tập được lâu hơn trong tư thế tốt mà không mệt mỏi . Bạn sẽ gặp khó khăn khi tập với quả tạ nặng và dễ dàng tập với quả tạ .

Bước 5

Lặp lại bài tập với quả tạ trung bình .Ví dụ, thực hiện động tác cơ tay với tạ 2,5kg

Bước 6

Chọn phương pháp tập của bạn với quả tạ mà bạn cầm thoải mái . Cân nhắc xem liệu quạ tạ này có giúp bạn trở bên khỏe mạnh hơn .

bai tap ta tay cho nu 1

Chọn tạ tay cho nam cần lưu ý.

Để lựa chọn nam nên tập tạ tay bao nhiêu kg, tạ tay có chất lượng tốt và phù hợp nhất với mình thì khi tìm mua tạ nam giới nên lưu ý một số vấn đề:

– Lựa chọn những loại tạ có trọng lượng phù hợp thể lực của bản thân, không nên chọn mức tạ cao vượt quá khả năng của mình. Với những người mới tập thì nên mua tạ có trọng lượng nhẹ hoặc vừa phải để làm quen dần, sau khi đã quen thuộc thì sẽ nâng dần khối lượng tạ lên.

– Chọn tạ chắc chắn với kích thước tay cầm vừa vặn, không quá to để khiến người tập khó cầm nắm và cũng không quá nhỏ vì sẽ mang đến cảm giác không an toàn cũng như dễ bị trượt tay khi tập. Ưu tiên lựa chọn tạ tay có độ ma sát cao để đảm bảo an toàn và hạn chế được tình trạng trơn trượt có thể xảy ra trong quá trình tập luyện.

dinh kien khi tap gym9 grande

– Nên tìm mua sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn, có uy tín để đảm bảo xuất xứ, chất lượng và có thể sử dụng được lâu bền. Một số thương hiệu tạ tay nổi tiếng để bạn chọn lựa như Brosman, Bowflex, jordan, Iron Bull…

– Khi muốn mua tạ tay có trọng lượng lớn thì nên lựa chọn những loại tạ có thể tự điều chỉnh được cân nặng để có thể thuận lợi hơn khi sử dụng và nó cũng giúp người dùng có thể tiết kiệm được chi phí.

Các loại tạ tay phổ biến nhất cho nam

Tạ tay nguyên khối: Tạ được đúc đặc nguyên khối bằng các chất liệu như tạ tay su, tạ tay nhựa Đây là loại tạ có trọng lượng cố định (khoảng từ 1 – 30 kg) không thể thay đổi, nếu muốn thay đổi khối lượng thì cần phải thay bằng quả tạ khác. Với những người không thích việc tháo lắp rườm rà, phức tạp thì tạ tay nguyên khối là sự lựa chọn tuyệt vời.

Tạ tay điều chỉnh (tạ tay tháo lắp): Có thiết kế gồm hai phần riêng biệt là bánh tạ và đòn tạ. Chúng được lắp ghép lại với nhau khi sử dụng và có chốt cố định để đảm bảo an toàn. Mỗi bánh tạ có trọng lượng khác nhau (2 – 24 kg), người dùng có thể tự tháo lắp, điều chỉnh và thay đổi trọng lượng tạ sao cho phù hợp với năng lực tập luyện của mình.

Sử dụng cẩn thận khi đưa lên hạ xuống để tránh gây trấn thương. Hãy tập luyện đều đặn, trọng tâm vào các nhóm cơ lớn sau đó với các nhóm tiếp theo và 2 chân.

– Khi bạn trở nên khỏe mạnh hơn , tiếp tục duy trì thói quen tập luyện của với tạ có trọng lượng ban đầu. Không nên tăng trọng cho đến khi bạn có thể tập ít nhất ba hoặc bốn quả . Nếu bạn cảm thấy không mỏi cơ thì hãy tăng thêm trọng lượng .

Xem thêm: bài tập mông cho nữ

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận