Tập xà kép có tốt không? và có tác dụng gì?

20190712 K8fCmNKYIiXAAPYpNU88Kuro

Tập xà kép là một bộ môn thể dục cực tốt nhằm giúp phát triển phần trên của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Vậy Tập xà kép có tốt không? có tác dụng gì? Đối với những bạn mới tìm hiểu về bộ môn xà kép như bạn thì vấn đề tập xà kép đúng cách, đúng kỹ thuật như thế nào là điều mà hầu như ai cũng quan tâm.

Tập xà kép có tốt không?

Theo các chuyên gia, các bài tập xà kép đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh của cơ thể cũng như phát triển cơ bắp. Vì vậy, bài tập này thường xuyên được các gymer áp dụng. Nếu bạn đang muốn có cơ thể cường tráng hơn, thì đây chắc chắn là bài tập không thể thiếu.

Bài tập xà kép đúng cách, chuẩn kỹ thuật

Các bài tập xà kép đúng cách dưới đây được tham khảo lại từ hướng dẫn của các HLV thể hình và giúp bạn đạt kết quả nhanh nhất khi tập với dụng cụ này. Cùng tìm hiểu chi tiết cách tập xà kép này và áp dụng để rèn luyện cho mình nhằm đạt kết quả tốt nhất.

Giúp phát triển các cơ chân

Vốn là bài tập giúp tăng cường sức mạnh cho phần thân trên, nhưng nếu biết tập luyện đúng cách, bài tập này cũng sẽ giúp phát triển các cơ chân của bạn. Trong quá trình luyện tập, bạn có thể sử dụng thêm tạ đeo chân. Điều này sẽ làm tăng độ khó cho bài tập và giúp các cơ chân của bạn phát triển hơn. 

Đây là mẹo được các HLV thể hình và các gymer chuyên nghiệp khuyên dùng. Phương pháp này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian tập luyện mà còn giúp nâng cao hiệu quả của bài tập.

xa kep
Bài tập xà kép đúng cách

Xem thêm: Máy tập thể dục ngoài trời

Tập xà kép giúp giảm căng thẳng hiệu quả

Ngoài các lợi ích về mặt thể chất, các bài tập xà kép cũng mang đến những lợi ích to lớn về mặt tinh thần. Các bài tập thể dục nói chung và xà kép nói riêng đều kích thích các hormone Serotonin, từ đó làm gia tăng sự hưng phấn, giúp bạn cảm thấy sảng khoái, vui vẻ và giải tỏa được những áp lực, căng thẳng từ công việc và cuộc sống.

Vì lí do trên, nhiều người luôn tận dụng thời gian rảnh rỗi của mình để tới phòng tập hoặc các khu công viên để tận dụng các dụng cụ xà kép được lắp đặt tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt xà kép tại nhà để tự luyện tập một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Giúp phát triển nhóm cơ ở phần thân trên

Nếu là người thường xuyên tập xà kép, bạn có thể thấy rằng các bài tập này chủ yếu tác động tới các nhóm cơ ở phần thân trên như cơ tay, cơ ngực, cơ vai, cơ bụng và cơ liên sườn. Để có thể phát huy tối đa tác dụng của các bài tập xà kép, bạn hãy lưu ý những điều sau:

Nếu bạn muốn luyện tập xà kép để phát triển cơ tay, bạn nên chọn lựa những loại xà có độ rộng vừa phải. Khi thực hiện động tác, bạn phải giữ thân trên vuông góc với mặt đất và khuỷu tay thì ép sát người.

Nếu bạn muốn có một cơ ngực đẹp và săn chắc thì hãy cố gắng vươn người về phía trước và giữ cho cơ thể song song với mặt đất

Cơ bụng và cơ liên sườn sẽ phát triển khi bạn giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng (treo cơ thể trên không). Ngoài ra, bạn có thể ke bụng và di chuyển chân để tăng hiệu quả của bài tập.

kien thuc tap xa the thao trung

Xem thêm: xà đơn gắn cửa

Tăng cường sự chắc khỏe cho đôi tay

Luyện tập xà kép sẽ giúp các cơ ở phần thân trên phát triển và cánh tay cũng không ngoại lệ. Khi luyện tập, bạn cần phải giữ cánh tay duỗi thẳng hoàn toàn khi cơ thể đạt vị trí cao nhất trong nhịp lên. Điều này sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay khi ở trạng thái khóa khớp. 

Sức mạnh ở trạng thái khóa khớp tăng cũng sẽ giúp cánh tay trở nên chắc khỏe và dẻo dai hơn. Khi đó, bạn có thể dễ dàng thực hiện các bài tập như cử tạ hay nằm đẩy tạ đòn. 

tac dung cua tap xa kep

Lưu ý khi tập xà kép.

– Trước khi bắt đầu vào bài tập xà kép thì bạn cần phải dành ra khoảng 5-10 phút để khởi động và làm nóng toàn bộ cơ thể mình. Các bài tập khởi động cơ bản mà bạn có thể áp dụng đó là xoay khớp cổ tay, cổ chân, xoay khớp vai, đầu gối…

– Nếu bạn mới tập và chưa thể thực hiện được bài tập 1 rep hoàn chỉnh thì hãy lấy 1 chiếc ghế kê ở dưới và chỉ thực hiện lượt hạ người. Cứ xuống đất lại trèo lên ghế và lặp lại lượt đi xuống.

– Xà kép là 1 trong những bài tập tốt nhất phát triển tay sau to lớn, và cơ ngực dưới đẹp.

– Xuống chậm và và điều khiển cơ thể mình không được lúc lắc. Chú ý nhịp thở chuẩn sẽ giúp bạn tập được nhiều hơn và đỡ tốn sức hơn.

Xem thêm:

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận