Dụng cụ tập thể dục cho người già đem lại lợi ích cho sức khỏe

dung cu the thao cho nguoi gia

Tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe và tinh thần cho người cao tuổi nhưng dụng cụ tập thể dục cho người già không thể thiêu để hỗ trợ tập luyện đem lại lới ích tốt nhất cho sức khỏe người cao tuổi. Sau đây là gợi ý những dụng cụ tập thể dục cho người già. Hãy cùng Thể Thao Khẻo tìm hiểu và chia sẻ cho mợi người ngay hôm nay nhà.

Người cao tuổi khi về già sức khỏe càng yếu, dễ mắc phải các bệnh nền nên máy tập thể dục là giải pháp duy trì và cải thiện thể lực, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Các dụng cụ tập thể dục tại nhà cho người già hiện nay khá đa dạng các bài tập nâng cao sức khỏe toàn diện: xe đạp tập, dụng cụ phục hồi chức năng, máy chạy bộ… 

Xe đạp tập phục hồi chức năng K8602R

Xe đạp tập phục hồi chức năng K8602R hỗ trợ các bài tập giúp tập tay và chân hiệu quả tại nhà. Sản phẩm thiết kế phù hợp sử dụng cho người luyện tập phục hồi chức năng hay người già có thể trạng yếu.

Anh xe dap tap phuc hoi chuc nang K8602R

– Khung xe làm từ thép cực dày, chịu lực tốt và được sơn tĩnh điện cao cấp giúp tránh rỉ sét, bong tróc.

– Hệ thống chuyển động sử dụng bánh đà và dây curoa giúp đạp xe êm hơn, ít phải bảo dưỡng khi tập luyện lâu ngày. K8602R có 8 mức kháng lực điều chỉnh nặng nhẹ khi tập rất dễ dàng.

– Ghế ngồi đạp xe được làm chắc chắn, có yên tựa và có thể điều chỉnh chiều cao dễ dàng. Hai bên ghế ngồi tập có tay cầm tích hợp bộ phận đo nhịp tim chính xác.

– Tay cầm khi tập được làm chắc chắn, có nhiều vị trí đặt tay và có thể điều chỉnh nặng nhẹ.

– Xe đạp tập thể dục có màn hình hiển thị các thông số trong quá trình luyện tập gồm thời gian, tốc độ, lượng calo tiêu hao, quãng đường và nhịp tim giúp bạn theo dõi dễ dàng hiệu quả quá trình tập luyện của mình.

Máy tập phục hồi chức năng 3 in 1

Dụng cụ tập phục hồi chức năng 3 in 1 được thiết kế với cấu tạo cơ bản có ghế ngồi và các linh kiện hỗ trợ thực hiện các động tác vận động tay chân. Các bài tập hỗ trợ phục hồi chức năng gồm có: tập đạp xe, quay tay, kéo ròng rọc,… 

dung cu tap the duc tai nha cho nguoi gia may tap chuc nang
Máy tập phục hồi chức năng 3 in 1

Máy tập có kích thước nhỏ gọn dễ dàng di chuyển nên rất tiện lợi dùng cho người già tập thể dục. Phần đạp chân và quay tay có thể điều chỉnh tăng độ dài phù hợp mọi vóc dáng. Khả năng tháo rời giúp tiết kiệm được không gian khi không sử dụng đến.

Máy tập phục hồi chức năng Mini Bike

Máy tập phục hồi chức năng Mini Bike là mẫu xe đạp tập chạy tự động bằng điện và phù hợp sử dụng để tập vận động cho người cao tuổi hoặc tập phục hồi chức năng sau tai biến.

May tap phuc hoi chuc nang Mini Bike
Mini Bike 

Máy tập thể dục có chức năng tập vận động cả tay và chân hiệu quả cho người già, người tập phục hồi chức năng.

Mini Bike tích hợp điều khiển có chức năng bật/tắt máy, lựa chọn chương trình tập, cài đặt thời gian, đảo chiều quay và điều chỉnh tốc độ… Trên điều khiển có màn hình LED dùng để hiển thị các thông số trong quá trình tập gồm số vòng tập, tốc độ, thời gian tập, quãng đường và lượng calo tiêu hao.

Xe đạp tập thể dục Tokado

Xe đạp tập thể dục Tokado là mẫu xe đạp tập thể dục liên hoàn, kết hợp giữa hoạt động đều của tay và chân, có kèm theo ghế tựa, giúp người tập thẳng lưng khi thực hiện.

Khung xe được thiết kế với kết cấu khung hộp chắc chắn, được sơn tĩnh điện trên dây chuyền công nghệ tiên tiến siêu bền, chống gỉ sét, bảo vệ khung xe.

xe dap tap the duc tokado tk 1000 9 450x800 1
Xe đạp tập thể dục Tokado

Lưu ý quan trọng khi thực hiện bài tập thể dục cho người già

Với đặc điểm sức khỏe và thể trạng riêng, người cao tuổi cần cẩn trọng trong quá trình tập thể dục để tránh các chấn thương không may có thể xảy ra.

Thời gian tập thể dục người cao tuổi

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo người già 60, 70 tuổi trở lên chỉ nên tập thể dục 150 phút mỗi tuần với những bài tập có cường độ phù hợp với tình trạng sức khỏe. Người cao tuổi có thể lên thời gian biểu hàng tuần, mỗi ngày tập từ 10 đến 30 phút, tùy theo khả năng và nhu cầu của bản thân.

Chọn bài tập phù hợp

Những người có bệnh lý về xương khớp nên chọn bài tập nhẹ nhàng, ít tác động đến cơ. Người có bệnh về tim nên hạn chế vận động nhanh, mạnh. Nhìn chung, người cao tuổi nên cân nhắc tình trạng cơ thể, tham khảo ý kiến chuyên gia để chọn bài tập phù hợp.

Trang phục khi tập

Trang phục khi tập nên chọn loại chất liệu nhẹ, thấm hút mồ hôi vào mùa hè. Còn trang phục luyện tạp mùa đông phải dày dặn và đủ ấm.

Chọn giày phù hợp khi tập thể dục giúp người cao tuổi giảm nguy cơ chấn thương. Đồng thời chọn đúng trang phục cho người lớn tuổi cũng tối đa hóa lợi ích từ việc tập luyện.

Bắt đầu chậm

Năm phút đầu tiên khi thực hiện bài tập thể dục cho người già nên chậm hơn và cường độ thấp hơn. Đây là cách để cơ thể khởi động trước khi tăng tốc độ và nhịp tim tăng lên. Sau mỗi buổi tập người cao tuổi cũng nên thả lỏng cơ thể vài phút để từ từ trở về trạng thái ban đầu.

Dừng lại khi cảm thấy đau, khó chịu

Người cao tuổi tuyệt đối không nên gắng sức khi tập thể dục. Nếu nhận thấy dấu hiệu của bất kỳ cơn đau hay bất thường nào như nhịp tim đập mạnh hoặc chóng mặt, hãy dừng bài tập để cơ thể nghỉ ngơi.

Với những lợi ích tuyệt vời như thế, những bài tập thể dục cho người già chắc chắn không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Hãy lắng nghe cơ thể và tìm tư vấn từ bác sĩ, người cao tuổi có thể sống khỏe mạnh, vui vẻ dài lâu.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận