Tập Gym giảm cân hiệu quả nhất cho các Gymer

tap gym giam can 1

Để đạt được kết quả giảm cân tốt từ các bài tập Gym, HLV thể dục cho rằng mỗi Gymer cần có phương pháp tập luyện an toàn, phù hợp. Dưới đây là những kiến thức được Thể Thao Khỏe tổng hợp từ các chuyên gia thể dục về phương pháp tập Gym giảm cân.

Những năm gần đây, tập gym giảm cân nổi lên như một xu hướng mới lạ. Trở thành một trong những phương pháp giảm cân rất hiệu quả cho người bận rộn. Tuy nhiên, ít ai biết được nguyên tắc cũng như chế độ để tập gym giảm cân đúng cách là như thế nào, đặc biệt là những người mới bắt đầu.

1. Gym là gì?

Gym là cụm từ viết tắt của Gymnastics, đó có nghĩa là phòng tập thể dục. Và hiện nay người ta vẫn quen gọi là phòng tập gym. Phòng gym là nơi phù hợp với tất cả mọi người, không giới hạn độ tuổi hay giới tính. Miễn là muốn tìm lại vóc dáng săn chắc, giảm cân hoặc tăng cân hay tăng cơ bắp để có một thân hình đẹp hơn.

2. Tập gym có lợi ích gì?

Tập gym đang là xu hướng và là phong trào đang nở rộ trong những năm gần đây. Đặc biệt được cộng đồng giới trẻ ngày càng quan tâm nhiều hơn. Vậy tập gym có lợi ích gì? Câu trả lời là:

Tập gym sẽ giúp mang đến những thay đổi tích cực từ vóc dáng cho đến sức khỏe cũng như tinh thần cho bạn.

Đối với nam, tập gym mang lại một thân hình săn chắc, tăng cường sức mạnh cơ bắp, và đặc biệt là một cơ bụng sáu múi khỏe mạnh.

Đối với nữ, tập gym sẽ có một thân hình chuẩn ba vòng với vòng một đầy đặn, vòng hai thon gọn, vòng ba nở nang.

Hơn thế nữa, tập gym còn giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp và giúp xương chắc khỏe hơn. Đặc biệt, nếu bạn luyện tập đúng cách và kết hợp với một chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt hợp lý, bạn không chỉ mang về một thân hình săn chắc mà còn có một tinh thần sảng khoái, yêu đời.

3. Làm sao để tập Gym giảm cân hiệu quả?

Như đã trình bày ở trên, để tập Gym giảm cân hiệu quả bạn phải áp dụng cho mình những phương pháp tập luyện đúng đắn và khoa học. Cụ thể, khi tham gia tập Gym bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây để đạt kết quả giảm cân tốt nhất:

tap gym giam can
Làm sao để tập Gym giảm cân hiệu quả

3.1. Xác định mục tiêu tập luyện.

Điều đầu tiên bạn cần làm khi tham gia tập Gym giảm cân chính là xác định rõ mục tiêu tập luyện chính của mình là giảm cân. Thực tế, bạn có thể tập Gym để nâng cao sức khỏe, phát triển cơ bắp, tăng trưởng chiều cao hay cải thiện vóc dáng, tăng cân, cải thiện làn da… 

Việc xác định mục tiêu tập luyện rõ ràng ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn có động lực, định hướng tập luyện cụ thể và rõ ràng hơn. Với mục tiêu tập Gym giảm cân, bạn có thể đặt sẵn kế hoạch bao lâu thì giảm 1kg, 1 tháng cần đạt được kết quả như thế nào… Với kế hoạch mục tiêu tập Gym càng cụ thể thì khả năng thành công của bạn càng cao.

3.2. Chế độ tập luyện hợp lý, đều đặn.

Xây dựng cho mình một chế độ tập luyện hợp lý, đều đặn là phương pháp giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. Tùy theo thể trạng sức khỏe và kinh nghiệm tập luyện của mỗi người, bạn có thể lên lịch tập Gym 4 buổi/tuần hay 5-6 buổi/tuần nhằm đốt cháy được calo nhiều nhất. 

Trong lịch tập Gym bạn cần phân chia các buổi tập luyện hợp lý để các nhóm cơ được tập luyện đầy đủ trong 1 tuần và mỗi nhóm cơ được nghỉ ngơi tầm 72 tiếng. 

Một lịch tập Gym khoa học, chi tiết sẽ tạo điều kiện để bạn dễ dàng tập luyện và nhanh chóng đạt được mục tiêu tập luyện. 

3.3. Khởi động thật kỹ trước khi bắt đầu các bài tập Gym.

Thực hiện các động tác giãn cơ, vận động cơ khớp trước khi tập Gym sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai, linh hoạt, phòng ngừa các chấn thương trong quá trình tập luyện. Hơn nữa, khởi động tay chân, cơ bắp trước khi vào buổi tập sẽ giúp cơ thể của bạn nóng lên, tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. 

3.4. Tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.

Khi mới tham gia tập Gym giảm cân, bạn nên bắt đầu tập luyện các bài Gym nhẹ nhàng, tuyệt đối không nên đốt cháy giai đoạn hay bắt chước người tập luyện trước đó. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân, tiềm ẩn nguy cơ chấn thương cơ bắp.

Người mới tập Gym nên tập luyện theo sự hướng dẫn của HLV, tập dần dần các bài tập có thứ tự ưu tiên các nhóm cơ. Mới đầu, bạn có thể tập trung tập cơ ngực, cơ tay và cơ vai, sau đó tập cơ lưng xô và cơ chân.

3.5. Thời gian tập lý tưởng.

Chuyên gia thể dục chia sẻ, bạn có thể tập vào những khung giờ hợp lý trong ngày để giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, buổi chiều tối từ 16h đến 19h tối là thời gian lý tưởng cho bạn tập Gym giảm cân. Lý do bởi đây là lúc cơ thể của bạn đang có mức nhiệt cao nhất trong ngày và cơ bắp, xương khớp đã được vận động nửa ngày nên khá dẻo dai, linh hoạt. Tập Gym vào lúc này sẽ tạo điều kiện tốt để cơ thể của bạn đốt cháy nhiều calo hơn, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Có nên tập Gym buổi tối không?

3.6. Trang phục khi tập Gym.

Lựa chọn trang phục tập Gym phù hợp cũng quyết định khá nhiều đến hiệu quả tập Gym giảm cân của bạn. Nhằm giúp các bài tập Gym được thực hiện trọn vẹn, tác dụng của mỗi động tác được phát huy tốt nhất lên từng cơ bắp thì bạn nên chọn những trang phục thoải mái, dễ chịu nhất. 

Những bộ quần áo tập Gym nên làm bằng chất liệu mềm mại, thoáng mát, có khả năng co giãn tốt.

3.7. Dinh dưỡng khi tập thể hình.

Mặc dù bạn muốn giảm cân nhưng khi tập Gym cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trung bình mỗi ngày Gymer nên chia thành 4 bữa ăn nhỏ chứa đầy đủ Protein, tinh bột, chất béo và vitamin, khoáng chất. 

Bên cạnh đó, bạn cần phải kiêng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích. Những loại thực phẩm này sẽ ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến khả năng tập luyện, phát triển cơ bắp của Gymer.

4. Tổng kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thể Thao Khỏe đã chia sẻ cho bạn các cách tập Gym giảm cân an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân nhanh chóng hãy áp dụng những kiến thức mà chúng tôi tổng hợp trên đây nhé !

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết ! Thể Thao Khỏe chuyên cung cấp dụng cụ tập gym giá tốt nhất

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận