Các động tác tập toàn thân với tạ tay ngay tại nhà

tap tai nha voi ta don 8

Bạn chỉ cần mua 2 quả tạ tay là bạn có thể tập đầy đủ các nhóm cơ bắp trên cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, sức mạnh cơ bắp mà không cần ra khỏi nhà.

Đối với những người thường xuyên vận động, việc phải ở nhà có thể là không mấy dễ chịu. Chính vì vậy, bạn có thể tập các đồng tác đơn giản phù hợp với cơ thể mình.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn các bài tập tác động nhiều hơn, 7 bài tập với tạ tay dưới đây sẽ giúp bạn. Tạ tay có khả năng phân bổ đối trọng đều giữa 2 bên cơ thể và rất linh động để sử dụng, do đó, bạn có thể tập được nhiều động tác khác nhau.

1.Nhấc tạ đơn thẳng chân

tap tai nha voi ta don 2

Tác dụng: Bài tập này tác động cùng lúc lưng dưới và cơ đùi sau, cơ mông một phần cơ lưng dọc.

– Cách thực hiện: Đứng thẳng với 2 tay cầm tạ, hai chân dang rộng. Cúi người xuống thấp với lưng thẳng kết hợp hơi đẩy người ra sau làm căng đùi sau đến khi không thể xuống thấp hơn thì thu người về.

– Số lượng: 4 hiệp mỗi hiệp 10 lần.

2. Đẩy ngực trên mặt phẳng

tap tai nha voi ta don 3

– Tác dụng: Bài tập này tác động đến cơ ngực, cơ tay sau và một chút cơ vai;

– Cách thực hiện: Nằm trên mặt phẳng (lý tưởng nhất là ghế băng) đặt tạ ở vị trí co tay, sau đó đẩy tạ lên cao và khép tay lại rồi từ từ hạ về tư thế ban đầu;

– Số lượng: 4 hiệp mỗi hiệp 10 lần.

Bạn có thể thực hiện các bài tập này vào bất cứ lúc nào tuy nhiên, nên là vào buổi chiều khi đó cơ thể sẽ nhiều năng lượng hơn. Nên tập từ 2-3 lần mỗi tuần để cơ bắp phát triển đồng đều.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận