Dụng cụ giúp bạn hồi phục cơ sau tập luyện, Ống lăn Foam Roller

foam roller grid 45 14

Để có một cơ thể khỏe mạnh săn chắc, nhiều người cố sức với những bài tập cường độ cao để mau đạt được kết quả. Tuy nhiên những bó cơ của bạn đến thời điểm quá sức sẽ dẫn đến tình trạng căng cơ, khó co giãn. Lúc đó, chúng ta sẽ cần một “người bạn” giải quyết vấn đề này, Thể Thao Khỏe giới thiệu bạn dụng cụ đó là ống lăn foam roller.

Ống lăn Foam Roller là gì?

Foam Roller (ống lăn massage) là dụng cụ hình ống trụ dài, bề mặt nhiều gai cứng. Sản phẩm được làm từ vật liệu tổng hợp EVA (Ethylene-vinyl acetate) có tác dụng hỗ trợ tập luyện giúp thư giãn, giúp máu lưu thông tốt hơn cung cấp chất dinh dưỡng cho dây thần kinh điều khiển cơ và giúp cơ đang co được được giãn ra. Chiều dài trung bình của ống lăn Foam Roller từ khoảng 30–60 cm, đường kính từ 10-15 cm.

Sử dụng thế nào cho đúng?

Ống lăn Foam Roller cũng như các dụng cụ thiết bị tập thể lực tại các phòng tập, nó cũng có cách sử dụng riêng biệt. Nếu như bạn không tuân thủ thì sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất. “Một công cụ chỉ tốt khi người đó biết sử dụng hiệu quả”, Ricky Warren, huấn luyện viên trưởng của Body Weight Gurus nói. “Thông thường nhất, diện tích bề mặt lớn của ống lăn lý tưởng để sử dụng trên lưng và chân. Nó nên được sử dụng hàng ngày để giữ cho cơ thể dẻo dai”.

Su dung con lan massage tap Yoga Foam Roller
Sử dụng thế nào cho đúng

Bằng cách lăn tròn, bạn có thể thả lỏng được bó cơ của mình, giúp tăng khả năng lưu thông máu và tăng tính linh hoạt cho bản thân. Thường xuyên dùng ống lăn Foam Roller có thể sẽ giúp hỗ trợ chống chấn thương khi bạn tập luyện. Nếu muốn tiếp tục đi đường dài cùng những bài tập nặng, bạn phải biết cách chăm sóc cơ chế sinh học của mình. Dù là một vận động viên nghiệp dư hay chuyên nghiệp cũng đều phải tuân thủ vào những bài tập khoa học đưa ra để có thể tối ưu hiệu quả của những cơ chế luyện tập.

Sau khi tập luyện và vận động bạn chỉ cần lăn ống Foam Roller trong vài phút. Các vùng cơ dưới sự tác động sẽ được làm giãn ra từ từ, giảm bớt chứng căn cơ, thúc đẩy lưu thông máu và tăng khả năng hồi phục. Mọi người thường dùng sai cách với suy nghĩ muốn làm nhiều hơn, nhanh hơn thì hiệu quả sẽ đạt cao hơn. Tuy nhiên điều này là sai hoàn toàn. Nếu như bạn lăn quá nhiều thì các mô cơ sẽ càng rơi vào tình trạng trầm trọng hơn. Tốt nhất là để ống lăn của bạn yên một chỗ, sau đó để cơ của mình nằm lên một cách thư giãn, tiếp tục lăn qua lăn lại một cách chậm rãi, nhẹ nhàng. Như vậy hiệu quả mới có thể thấy rõ được.

Còn có một cảnh báo rằng, bạn tuyệt đối không được sử dụng ống lăn Foam Roller trên mô cơ đang bị rách hoặc bong gân. Một cơn đau thực sự nên được xem xét và điều trị bởi vật lý trị liệu, hoặc gặp bác sĩ về chấn thương để chữa trị. Ống lăn Foam Roller không phải là một vật dụng để chữa trị vết thương. Nó chỉ giúp bạn thư giãn những phần cơ bị mỏi do trong quá trình luyện tập tạo ra. Nên bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn sự dụng sao cho thật đúng cách.

Hãy nhớ rằng Ống lăn Foam Roller chỉ là một dụng cụ nên có để giúp hỗ trỡ bạn hồi phục cơ bắp và tránh trấn thương. Còn để đảm bảo sự an toàn và khả năng phát triển tốt nhất thì bạn nên thật nghiêm túc và tuân thủ đúng sự hướng dẫn trong tập luyện.

Lời kết

Vậy là, các bạn đã nắm rõ cách tập Ống lăn Foam Roller đúng kỹ thuật để có thể phát triển cơ khỏe và nâng cao tính thẩm mỹ tốt nhất cho yoga rồi chứ? Ngoài ra, với bài viết này của Thể Thao Khỏe thì các bạn còn được hướng dẫn chi tiết các bài tập.

Ống lăn Foam Roller mua ở đâu giá tốt nhất

Đặt hàng online ship cod toàn quốc : Ống lăn Foam Roller

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận