Người gầy có nên tập thể hình không? Tập Gym thế nào để tăng cân?

tap gym tang can cho nguoi gay

Người gầy có nên tập thể hình không và tập Gym như thế nào để giúp tăng cân nhanh nhất là thắc mắc của nhiều bạn khi có ý định tham gia bộ môn thể hình. Vậy theo bạn, đâu là câu trả lời tốt nhất để giải đáp cho thắc mắc liên quan đến tập Gym này?

Khi nhắc đến tập thể hình, mọi người thường nghĩ bộ môn này chỉ dành cho người béo có nhu cầu giảm cân và người có sức mạnh muốn tăng cường cơ bắp. Một số ý kiến còn cho rằng, người gầy không có sức để tập thể hình. Vậy theo bạn, điều này có đúng không? và người gầy có nên tập thể hình hay không? Để giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến người gầy và bộ môn thể hình này, mọi người cùng tìm hiểu kỹ qua bài viết dưới đây của Thể Thao Khỏe nhé !

Người gầy có nên tập thể hình không?

Người gầy muốn tăng cân nhanh thì họ cần phải hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất và để làm được điều đó, bạn không phải cứ ăn nhiều thức ăn đầy đủ dinh dưỡng là được, mà cần phải vận động để cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất. Tập thể hình chính là một trong những cách giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, giúp tăng cân nhanh hơn và phát triển cơ bắp hiệu quả. Thực tế, để tăng cân hiệu quả và an toàn thì tập thể hình chính là một trong số các phương pháp hữu hiệu nhất. Các bài tập thể hình sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe, ăn ngon và ngủ ngon hơn, hỗ trợ tăng cân nhanh chóng và hiệu quả. Tập thể hình sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn, đặc biệt là rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp đào thải mọi độc tố trong cơ thể. Nói chung, tập thể hình đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập và đối với người gầy thì nó hỗ trợ tăng cân rất hiệu quả.

nguoi gay co nen tap the hinh

Người gầy có nên tập thể hình?

Thiên Trường khuyên các bạn gầy nên tập thể hình để cải thiện cân nặng và vóc dáng. Bộ môn thể hình nói chung và Gym nói riêng phù hợp cho hầu hết các đối tượng và trong đó có người gầy. Chúng tôi nhận thấy rằng, đa số người gầy thường sợ sệt và lo lắng mình không đủ sức khỏe để tập Gym. Nhưng các bạn lại không biết rằng tập Gym sẽ giúp bạn khỏe hơn, tăng sức mạnh cơ bắp và xương khớp hơn. Hơn nữa, các huấn luyện viên thể hình cũng nhận định rằng người gầy nên tập thể hình để cải thiện sức khỏe. Như vậy, các bạn đã có câu trả lời thích đáng rồi. Nếu bạn đang có thân hình “cò hương” thì nên bắt đầu Gym ngay từ bây giờ để tăng cân an toàn, hiệu quả nhất nhé !.

Chế độ tập thể hình cho người gầy ra sao?

Người gầy sẽ tập luyện thể hình với chế độ khác với người béo, khác với người tập chuyên nghiệp. Mục đích tập thể hình của người gầy là tăng cường khả năng trao đổi chất cho cơ thể hấp thụ dinh dưỡng được nhiều nhất. Chính vì thế, khi tập Gym thì bạn cần tập các động tác nhẹ nhàng trước, hạn chế các bài tập Cardio sẽ đốt cháy mỡ nhiều và nó khiến bạn khó tăng cân.

Tập Gym tăng cân cho người gầy

Theo các chuyên gia thể hình, người gầy tập Gym không nên chú trọng quá đến tần suất và thời lượng. Bạn nên tập chậm rãi, với cường độ nhẹ nhàng. Khi mới tập thể hình, bạn cần tập các bài tập đơn giản trước và sau đó mới tăng dần tốc độ lên. Để đạt kết quả tốt, bạn cần tập luyện đều đặn và không được bỏ quãng. Lời khuyên của các huấn luyện viên dành cho người gầy tập thể hình là nên áp dụng lịch tập Gym 3-4 buổi 1 tuần. Đây là lịch tập lý tưởng để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi cơ bắp.

Mỗi buổi tập bạn nên dành tầm 45-60 phút để thực hiện các bài tập nằm trong chương trình của mình. Khi đã có kết quả, cơ thể khỏe mạnh lên thì bạn tăng thời gian tập lên và mỗi buổi tập bạn nên tập trung một số nhóm cơ cụ thể. Trong 1 tuần, bạn cần tập đủ các nhóm cơ để cơ thể phát triển toàn diện nhất. Ngoài ra, người gầy nên tập thể hình vào tầm chiều tối vì đây là lúc thúc đẩy cơ bắp phát triển, hỗ trợ tăng cân hiệu quả nhất.

Người gầy đi tập Gym nên ăn uống như nào?

Để tăng cân thành công cho người gầy, quá trình tập luyện chỉ quyết định 30% thành quả có thể đạt được và 70% còn lại phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Do đó, chế độ ăn uống rất quan trọng đối với người gầy muốn tăng cân, tăng cơ. Lời khuyên của các chuyên gia, trong thực đơn ăn hàng ngày thì bạn cần chia nhỏ bữa ăn thành 6-8 bữa ăn/ngày. Khẩu phần ăn cần cung cấp nhiều chất đạm như thịt bò, thịt lợn, cá, trứng, sữa… các loại rau củ quả, tinh bột, chất béo tự nhiên (dầu đậu phộng, dầu oliu)…. Ngoài 3 bữa chính (sáng, trưa, tối), bạn cần ăn 3 bữa phụ giữa các bữa ăn chính và 2 bữa ăn nhẹ trước khi tập thể hình. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng lành mạnh trong 8 bữa ăn hàng ngày sẽ thúc đẩy bạn tăng cân nhanh chóng.

dinh duong de tap the hinh tang can

Dinh dưỡng để tập thể hình tăng cân

Để tăng cân an toàn, bạn nên tránh xa các đồ uống có ga, nước ngọt và hạn chế ăn các đồ ăn nhanh, các loại thức ăn chiên nhiều dầu, sử dụng dầu chiên đi chiên lại. Các loại thực phẩm không lành mạnh này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến quá trình trao đổi chất bị gián đoạn, và thời gian tăng cân sẽ lâu hơn. Ngoài ra, cùng với chế độ ăn đầy đủ thì bạn cần uống nhiều nước. Trung bình mỗi ngày, bạn cần uống 2 lít nước, để cơ thể khỏe mạnh, các tế bào được nuối dưỡng tốt nhất, kích thích việc tăng cân. Đặc biệt, trước khi tập Gym, trong khi tập và sau khi tập, bạn cần bổ sung đầy đủ nước.

Lời kết.

Với chia sẻ trên đây của Thể Thao Khỏe, bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc người gầy có nên tập thể hình hay không rồi chứ? Không chỉ có người gầy mà tất cả mọi người đều có thể tập Gym để nâng cao sức khỏe. Tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe của mình mà có thể chọn lựa bài tập phù hợp nhất. Hy vọng, với môn thể hình, các bạn “cò hương” có thể tăng cân nhanh và hiệu quả nhất. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận