Cách tập Gym cho nữ giúp eo thon chuẩn 3 vòng

len lich tap gym cho nu

Bạn đã nắm được cách tập Gym hiệu quả cho nữ giúp eo thon, dáng đẹp và số đo 3 vòng chuẩn mà các HLV thường áp dụng cho học viên của mình chưa? Tham khảo kinh nghiệm hay về cách tập Gym hiệu quả cho nữ được tổng hợp lại và chia sẻ ngay sau đây nhé !

Bất cứ người phụ nữ nào cũng ao ước sở hữu cho mình thân hình nóng bỏng, vóc dáng đẹp với số đo 3 vòng chuẩn và đầy quyến rũ. Vậy làm sao để đạt được điều đấy? Rèn luyện thể dục thể thao với một tinh thần nghiêm túc, sự say mê và nhiệt huyết thì bạn sẽ trở thành cô gái nóng bóng, có sức hút diệu kỳ. Một trong những cách tập luyện để có dáng đẹp là tập Gym. Chính vì vậy, hôm nay Thể Thao Khỏe sẽ chia sẻ cách tập Gym hiệu quả cho nữ để giúp tất cả các chị em đều xinh đẹp, tự tin và quyến rũ. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé !

Hướng dẫn cách tập Gym hiệu quả cho nữ.

Áp dụng cách tập Gym hiệu quả cho nữ sẽ giúp các chị em sớm đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện thể dục thể thao của mình. Theo các chuyên gia, tập nữ Gym đúng cách vừa có tác dụng nâng cao sức khỏe và vừa giúp chị em nhanh chóng sở hữu vóc dáng đẹp, gọn gàng, eo thon, hấp dẫn, nóng bỏng. Vậy cách tập Gym hiệu quả cho nữ cần thực hiện như thế nào?

– Xác định rõ mục đích tập Gym, với tiêu chí rõ ràng.

Trước tiên, bạn cần xác định rõ mục đích tập Gym của mình là gì, để từ đó đặt ra những tiêu chí rõ ràng, giúp bạn có động lực tập luyện và tiết kiệm được thời gian nhưng có hiệu quả tối ưu nhất. Kết quả cuối cùng mà tất cả chị em phụ nữ đều mong muốn đạt được là có thân hình đẹp, với những đường cong đẹp và cân đối. Tuy nhiên, xuất phát điểm của mỗi người lại khác nhau. Có người tập Gym tăng cân, nhưng có người tập Gym giảm cân. Vậy nên, trước khi học cách tập Gym, phụ nữ cần xác định rõ mình tập Gym trước tiên để làm gì?

Sau khi xác định rõ mục đích tập Gym của mình, bạn sẽ đặt ra mục tiêu tập Gym cụ thể cho mình. Ví dụ, bạn tập Gym tăng cân thì trong 3 tháng cần tăng bao nhiêu cân, bạn tập Gym giảm cân thì trong 1 tháng cần giảm bao nhiêu cân. Từ mục tiêu đó, bạn sẽ lên được kế hoạch tập Gym cụ thể và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để đạt được mục tiêu đề ra.

– Lên lịch tập Gym chi tiết với ngày tập và ngày nghỉ rõ ràng.

Cách tập Gym hiệu quả cho nữ là cần có một lịch tập Gym cụ thể và chi tiết nhất để có thể áp dụng dễ dàng. Bạn không thể tập Gym theo cảm hứng, lúc nào thích thì tập và lúc nào buồn thì nghỉ. Cách tập Gym đó không mang lại hiệu quả, tốn kém thời gian và càng khiến bạn chán nản hơn về bộ môn tập Gym này, khiến con người không có động lực và sự quyết tâm. Khi có một lịch tập Gym chi tiết theo tuần, với ngày tập luyện và ngày nghỉ ngơi rõ ràng, đồng thời với sự sắp xếp thời gian cố định để tập luyện hàng ngày sẽ nâng cao được hiệu quả tập Gym cho nữ rất nhiều.

– Phân chia, tập luyện đều đặn các nhóm cơ để đạt hiệu quả.

Tập Gym đúng cách và hiệu quả cho nữ là cần có sự phân chia tập đầy đủ các nhóm cơ. Muốn cơ thể phát triển toàn diện, bạn cần tập đầy đủ các nhóm cơ. Ngoài ra, các nhóm cơ cần có thời gian nghỉ ngơi sau khi tập hợp lý để có thể hồi phục và phát triển. Chính vì thế, nữ giới lên lịch tập Gym cụ thể, cần sắp xếp làm sao để các nhóm cơ được tập và nghỉ ngơi đúng cách nhất. Một cơ thể cân đối, với dáng đẹp, eo thon cần được tập luyện đúng cách và điều độ. Với giai đoạn phân chia này, bạn có thể tự lên lịch tập cho mình, áp dụng lịch tập của huấn luyện viên tại phòng Gym mình theo tập hoặc tham khảo lịch tập Gym 4 buổi 1 tuần cho nữ được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây:

+ Thứ 2: Tập vai, chân, bụng.

+ Thứ 3: Tập ngực, tay, bụng.

+ Thứ 4: Nghỉ tập.

+ Thứ 5: Tập vai, chân.

+ Thứ 6: Tập ngực, tay, bụng.

+ Thứ 7 và chủ nhật: Nghỉ tập.

– Khởi động cơ thể trước khi thực hiện các bài tập Gym cụ thể.

Một trong những yếu tố tưởng chừng đơn giản, không cần thiết nhưng lại vô cùng quan trọng khi tập Gym đó là bước khởi động. Khởi động cơ thể, kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, để giúp xương khớp giãn ra và cơ thể nóng lên, giúp cơ thể nhanh thích ứng với các bài tập Gym sau đó. Khởi động cơ thể sẽ tránh được những chấn thương khi tập Gym và phát huy được tác dụng các bài tập Gym tốt nhất. Vậy nên, trước khi bắt đầu tập Gym, các bạn nên dành khoảng 5-10 phút khởi động kỹ cho cơ thể nóng lên.

khoi dong truoc khi tap gym nu

Khởi động trước khi tập Gym nữ

– Thực hiện các bài tập Gym từ đơn giản đến nâng cao.

Khi bắt đầu với bộ môn tập Gym này, dù bạn đang muốn giảm cân hay tăng cân cũng cần nhớ nguyên tắc tập các bài tập Gym từ đơn giản đến nâng cao. Bạn nên thực hiện các bài tập Gym đơn giản, với cường độ thấp. Khi cơ thể đã khỏe mạnh, tăng được sức dẻo dai lên, thì hãy nâng cao các bài tập Gym ở mức độ khó lên và tăng cường độ tập lên. Tuy nhiên, thời gian đầu dù tập các bài tập đơn giản, nhưng bạn vẫn phải thực hiện đúng theo lịch tập Gym với đầy đủ các nhóm cơ. Và bạn cũng không nên chỉ tập các bạn tập đơn giản mà không nâng dần các bài tập có độ khó lên. Điều này sẽ khiến cơ thể rất lâu mới thấy được hiệu quả tập Gym.

tap gym nu tu co ban den nang cao

Tập Gym nữ từ cơ bản đến nâng cao

– Có sự nghỉ ngơi hợp lý giữa các hiệp tập và giữa các bài tập.

Cách tập Gym hiệu quả cho nữ là cần có sự nghỉ ngơi hợp lý giữa các hiệp và giữa các bài tập. Sau khi kết thúc một hiệp tập, bạn nên nghỉ tập 1-2 phút và giữa các bài tập bạn nên nghỉ 5 phút, để cơ thể lấy lại sức và tinh thần tập luyện cho các bài tập Gym tiếp theo. Bên cạnh đó, trong một buổi tập Gym, bạn nên nghỉ giữa buổi tập khoảng 15 phút, để cơ thể lấy lại sức và thư giãn cơ xương khớp khỏe trở lại.

Những lưu ý để tập Gym hiệu quả cho nữ.

Trên đây là chia sẻ về cách tập Gym hiệu quả cho nữ. Bên cạnh những điều đó, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây để đạt kết quả tốt nhất khi tập Gym, giúp nhanh có được vóc dáng đẹp như ý:

– Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý: Ngoài chế độ tập Gym, bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, để có đủ năng lượng để tập luyện, cũng như cải thiện vóc dáng và thân hình. Đối với người gầy, chế độ ăn uống cần nhiều hơn, tăng cường chất béo, đạm. Đối với người béo, chế độ ăn uống cần được cắt giảm, đặc biệt là lượng tinh bột. Và điều quan trọng khi tập Gym đúng cách là cần nạp năng lượng trước khi tập tối thiểu 60 phút. Và cung cấp đầy đủ nước trước khi tập, trong khi tập và sau khi tập.

– Trang phục mặc thoải mái và dễ chịu: Khi tập Gym nữ, bạn cần lựa chọn những trang phục mặc thoài mái và dễ chịu, giúp thấm hút mồ hôi tốt nhất, và co giãn tốt khi thực hiện các bài tập Gym.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận