Cách triều trị viêm gân gót chân tại nhà hiệu quả nhất.

asin 2 jpg

Viêm gân gót chân là một căn bệnh khá phổ biến và thường gây đau, khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách điều trị viêm gân gót chân tại nhà để giảm đau và phục hồi tốt nhất. Hãy cùng Thể Thao Khỏe khám phá những bài tập và liệu pháp đơn giản nhưng hiệu quả để trị liệu tình trạng viêm gân gót chân.

Viêm gân gót chân có chữa khỏi được không?

Trường hợp bị viêm gót chân nhẹ và bệnh mới khởi phát thì những cơn đau sẽ thuyên giảm và bệnh sẽ nhanh chóng khỏi chỉ sau một vài ngày nghỉ ngơi và chăm sóc tại nhà mà không cần phải can thiệp y tế. 

Nếu tình trạng viêm gót chân kéo dài, không có dấu hiệu giảm bớt mà ngày càng nặng hơn thì người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị ngay. Điều trị càng sớm sẽ giúp bệnh nhanh khỏi đồng thời hạn chế được những cơn đau và các biến chứng có thể xảy ra như gân và xương gót chân bị biến dạng, hạn chế khả năng vận động, khiến gân achilles bị đứt…

Cách triều trị viêm gót chân tại nhà
Cách triều trị viêm gót chân tại nhà

Các cách điều trị viêm gân gót chân tại nhà.

Một số cách điều trị viêm gân gót chân tại nhà đơn giản mà người bệnh có thể tham khảo và áp dụng ngay

Trị đau gót chân tại nhà bằng chườm đá

Chườm đá lạnh là mẹo chữa đau gót chân, giảm sưng và chống viêm tại nhà đơn giản. Để thực hiện, bạn cho đá vào trong túi, dùng miếng vải hoặc khăn mỏng quấn xung quanh rồi đặt vào gót chân trong khoảng 15 phút, thực hiện thao tác này từ 3 – 4 lần/ngày.

Giảm đau gót chân thông qua giảm cân

Bạn có biết, tình trạng viêm cân gan chân gây cứng khớp và đau gót chân mỗi sáng thường khởi phát do áp lực cơ thể quá lớn đè nặng lên bàn chân. Chính vì thế, điều bạn cần làm để gót chân có thể phục hồi là hãy giảm cân, bằng cách xây dựng chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

Dùng đế chỉnh hình bàn chân tiêu chuẩn y khoa

Với trường hợp đau gót chân do bàn chân bẹt gây ra, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng đế chỉnh hình bàn chân. Đây là một dụng cụ hỗ trợ được thiết kế đặc biệt theo kích thước bàn chân mỗi người, đặt vào giày hoặc dép nhằm giữ cho bàn chân ở vị trí đúng và ngăn chặn các vòm chân bị sụp xuống gây đau nhức.

Những cơn đau không bao giờ là một phần cuộc sống! Đau ở bàn chân hoặc bất cứ vị trí nào đều là dấu hiệu của sự bất thường. Càng lớn tuổi không có nghĩa bạn hay người thân của bạn phải chịu đựng những cơn đau. Viêm bao hoạt…

Băng dán cố định cơ Rocktape giảm sưng đau hiệu quả

RockTape là băng dán cơ thể thao rất được các vận động viên ưa chuộng. Với kết cấu co giãn 180% và đàn hồi nhanh, loại băng dán này sẽ hỗ trợ và tạo sức ổn định cơ bắp, cho phép vận động tối đa, giúp kéo dài sức bền và giảm sưng, đau gót chân hiệu quả.

Xem thêm: Cách giảm nhức mỏi tay chân vào ban đêm

Cách chữa đau gót chân bằng nẹp bàn chân

Nẹp bàn chân là cách trị đau gót chân tại nhà có thể áp dụng được vào ban đêm trong khi ngủ. Việc sử dụng thanh nẹp giúp giữ gót chân ở vị trí cố định và hỗ trợ kéo căng cân cơ, giảm đau khá tốt.

Sử dụng thuốc không kê đơn

Người bệnh đau gót chân phải làm sao để xoa dịu triệu chứng ngay? Trên thực tế, một số loại thuốc giảm đau kháng viêm không steroid (diclofenac, meloxicam, celecoxib, etoricoxib…) có thể cắt cơn đau tạm thời.

Tuy nhiên, người bệnh không nên lạm dụng các loại thuốc này vì có thể gặp phải nhiều tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng đến dạ dày, tim mạch, gan thận, xương khớp… Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, các đối tượng mắc viêm loét đường tiêu hóa, hen phế quản, bệnh lý tim mạch cần thận trọng trước khi dùng.

su that sau nhung con dau o got chan1477878864 1478923563014 98 79 382 537 crop 1478923636121 e1550676220533

Thực hiện các động tác duỗi chân và bàn chân

Việc di chuyển quá nhiều cũng là nguyên nhân gây ra cơn đau gót chân. Do vậy, để giảm áp lực lên bàn chân bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, song song đó là kết hợp thực hiện các bài tập căng duỗi gân gót và căng gan bàn chân. Hiệu quả từ các bài tập này mang lại giúp hỗ trợ tăng cường cơ chân, giảm cảm giác đau nhức gót và lòng bàn chân cũng như ngăn nguy cơ tái phát bệnh.

Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm gân gót chân không cải thiện hoặc đau nhức kéo dài, bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nghiêm trọng hơn.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận