Chị em nên tập gym hay yoga để có thân hình đẹp hơn?

yoga e seus beneficios

Nên tập gym hay yoga để có vóc dáng đẹp quyến rũ là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn gái. Gym và Yoga là 2 bộ môn thể dục được nhiều người lựa chọn để tăng cường sức khỏe, tạo thân hình thon gọn, vóc dáng đẹp, quyến rũ. Vậy theo bạn, nữ giới nên tập Gym hay tập Yoga để có thân hình đẹp nhất? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này để có câu trả lời nhé!

Lợi ích tập Gym cho nữ

Tập Gym không chỉ giúp phụ nữ giảm cân mà còn kích thích quá trình tăng cân cho các cô nàng “cò hương”. Thực hiện các động tác Gym đúng kỹ thuật sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên khỏe khoắn, hỗ trợ tăng cân, mang đến thân hình đặn đặn, tươi tắn, đầy sức sống.

Ngoài ra, các bài tập Gym còn có tác dụng kích thích tăng trưởng vòng 1 và vòng 3, giúp 2 vòng này trở nên đẫy đà, căng tròn, cực kỳ quyến rũ. Một lịch tập Gym hợp lý với thể trạng, phụ nữ sẽ nhanh chóng sở hữu được thân hình đẹp, vòng eo thọn gọn và vòng 1, vòng 3 nở nang, tràn đầy sự sống.

nên tập gym hay yoga
nên tập gym hay yoga

Xem thêm: bài tập mông cho nữ

Lợi ích từ tập yoga

Khác với tập gym, các động tác của yoga sẽ nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn. Mặc dù vậy, lợi ích của tập yoga cũng rất đầy đủ cả về thể chất lẫn tinh thần. Tác dụng lớn của tập yoga chính là tăng cường sự linh hoạt, sức dẻo, sức bền cho toàn bộ cơ thể.

Cơ thể bạn gái tập yoga sau một thời gian sẽ đẹp hơn, vòng nào ra vòng đấy, cân đối và gọn gàng hơn. Từng động tác tập luyện từ cơ bản đến nâng cao đều cần sự vận động, kéo giãn cơ toàn bộ cơ thể. Mọi người nhìn thấy tập yoga khá bình tĩnh, nhẹ nhàng nhưng đó là cả một quá trình, sự cố gắng của người tập. Quá trình vận động này sẽ giúp cơ thể đốt cháy đi lượng mỡ thừa tương đối lớn, nên hiệu quả giảm cân rất thành công.

Xem thêm: Thảm tập yoga

Ngoài ra, tập yoga còn giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường máu lưu thông, đào thải độc tố. Người tập yoga đều đặn sẽ có hệ đề kháng tốt, phòng ngừa được nhiều loại bệnh, nhất là các bệnh liên quan đến xương khớp.

Đặc biệt, tập yoga còn là quá trình rèn luyện tâm trí. Bạn gái chăm chỉ tập yoga sẽ giảm thiểu tình trạng căng thẳng, stress hữu hiệu. Tình trạng mất ngủ, thiếu tập trung khi làm việc dường như không còn xuất hiện nữa.

co nen khoi dong truoc khi tap yoga 001

Xem thêm: Dây nhảy không dây dùng có hiệu quả không?

Nên tập Gym hay Yoga để có vóc dáng đẹp?

Như vậy, chúng ta có thể thấy, tập Gym hay tập Yoga, phụ nữ đều có thể sở hữu được vóc dáng đẹp hoàn hảo. Bạn có thể tập Gym hoặc có thể tập Yoga, tùy vào sở thích và độ tuổi của mỗi người. Đối với bộ môn Yoga, ở bất kỳ độ tuổi nào chúng ta cũng có thể tập luyện được. Tuy nhiên, đối với bộ môn tập Gym, phụ nữ bị giới hạn độ tuổi từ 18-35 tuổi. Nguyên nhân là do tập Gym đòi hỏi sử dụng sức mạnh nhiều hơn tập Yoga.

Nếu bạn có điều kiện, thì có thể tập cả 2. Rất nhiều người đã áp dụng phương pháp sáng tập Yoga, chiều tối tập Gym và họ có được thân hình tuyệt đẹp. Các bài tập Gym sẽ giúp cơ bắp phát triển tốt nhất, còn các động tác Yoga sẽ giúp thư giãn các nhóm cơ, tạo sự hài hòa, cân bằng trong quá trình tập luyện.

Xem thêm: bài tập Yoga cho trẻ em tại nhà

Tóm lại, nên tập gym hay yoga đối với bạn nữ là không khó bởi tập bộ môn nào cũng rất tốt. Điều quan trọng là bạn cần sắp xếp được thời gian và nghiêm túc theo đuổi mục tiêu, không được bỏ dở để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất. 

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận