Tìm hiểu Cọc lưới bóng bàn cao bao nhiêu.

coc luoi bong ban rong bao nhieu

Cọc lưới bóng bàn là dụng cụ có tác dụng giúp chia đôi bàn bóng bàn thành 2 nửa và tưng ứng với 2 đội chơi. Vậy các bạn đã biết cọc lưới chiều cao và chiều dài bao nhiêu chưa? Bài viết sau đây sẽ cho các bạn biết kích thước chuẩn của lưới bóng bàn.

Lưới bóng bàn cao bao nhiêu?

Lưới bóng bàn nằm ở chính giữa bàn bóng bàn. Nó chia bàn thành 2 phần bằng nhau. Một tấm lưới bóng bàn có chiều dài 152,5cm (khoảng 6 inch), chiều cao 76cm  so với mặt đất. Ngoài ra lưới cao 15,25 cm nếu tính từ mặt bàn. Phần nhô ra của lưới rộng tối đa 15,25 cm mỗi bên.

Độ dày của lưới bóng bàn tùy thuộc vào loại lưới khác nhau. Các cạnh lưới có sẵn lỗ để cố định với 2 cọc. Khi giăng lưới cần đảm bảo sao cho lưới không bị võng ở giữa. Lưới có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như sợi tổng hợp, sợi dù, polyester… 

lưới bóng bàn cao bao nhiêu
lưới bóng bàn cao bao nhiêu

Cọc lưới

Sau khi trả lời được lưới bóng bàn cao bao nhiêu, chúng ta cùng tìm hiểu về cọc lưới. Đây là chi tiết có nhiệm vụ cố định phần lưới với bàn bóng bàn nhờ kẹp và ốc vít cố định. Hai cọc lưới được làm từ kim loại (thường là thép không gỉ). Bên ngoài chúng được sơn thêm 1 lớp sơn chống gỉ. Bộ phận này có thể đi kèm với lưới khi mua hoặc không. Điều này còn tùy thuộc vào từng nhà sản xuất. Bên cạnh đó cọc lưới cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo nhà sản xuất

luoi ban bong ban mini harito 368

Xem thêm: giúp bạn chơi tốt bóng bàn

Kích thước tiêu chuẩn

Không gian xung quanh cần phải đủ rộng để người chơi bóng bàn có thể di chuyển một cách thoải mái khi tập luyện và thi đấu. Quy định về không gian này như sau:

Chiều dài phòng: 14 m

Chiều rộng phòng: 7 m

Những tiêu chuẩn khác

Bờ tường phòng đặt bàn bóng bàn phải cao ít nhất 3m, được sơn sẫm màu, sàn phủ trắng để người chơi dễ quan sát. Ngoài ra xung quanh phòng không được đặt kính hoặc đồ vật phản chiếu.

Nếu các bàn được đặt liền kề nhau thì mỗi bàn phải cách nhau từ 5,5 – 6m. Tấm phân cách giữa 2 bàn cao tối đa 75 cm, được làm bằng vật liệu mềm. Đặc điểm này để tránh chấn thương cho người chơi khi có va chạm. 

Nếu muốn tập luyện tại nhà thì phòng đặt bàn bóng bàn có thể thu hẹp kích thước lại một chút. Chiều rộng chỉ cần từ 4 – 5m, chiều dài 8 – 10m là đủ.

Xem thêm : Vợt bóng bàn tại đà nẵng

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận