Uống C sủi có giảm cân không? C sủi là gì?

Ban sao cua shutterstock 1807999855

Người có nguy cơ thiếu vitamin C bao gồm người hút thuốc lá và tiếp xúc với khói thuốc lá, người ăn uống không đầy đủ, người nghiện rượu, người cao tuổi, người mắc bệnh kém hấp thu đường ruột, người bệnh thận. Nhưng uống C sủi có giảm cân không? c sủi là gì? hãy cùng Thể Thao Khỏe tìm hiểu tác dụng của C sủi.

Viên sủi C được coi là thực phẩm chứa nhiều vitamin C cùng một số khoáng chất khác như vitamin D, kẽm cho cơ thể hoặc được sử dụng để tăng sức đề kháng.

C sủi là gì?

C sủi được sản xuất chủ yếu thành dạng viên sủi và viên nén. Về cơ bản, công dụng của hai loại này là như nhau. Tuy nhiên, điều thú vị là một số nguồn thông tin khẳng định rằng bổ sung vitamin C dạng sủi sẽ tốt hơn dạng viên nén. Theo đó, nhiều người xem thói quen uống vitamin C sủi là một liệu pháp an tâm và an toàn.

C sủi là gì?
c sủi là gì

Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu nhưng cơ thể con người không thể tự sản xuất. Tùy thuộc vào thể trạng và khẩu phần ăn mỗi ngày của mỗi người, việc bổ sung vitamin C đường uống là điều cần thiết.

C sủi dạng nén

– Thường nhỏ gọn, có độ cứng và khả năng chống ẩm tốt 

– Dễ bảo quản và giữ được chất lượng ổn định trong thời gian dài 

– Cần một thời gian nhất định để có thể tan và phát huy tác dụng

C dạng sủi

– Tan nhanh trong nước, điều vị và thêm hương giúp dễ uống, tạo cảm giác ngon miệng, dễ gây nên tình trạng lạm dụng.

– Tăng khả năng hấp thụ, mang lại công dụng nhanh chóng hơn.

– Thành phần tá dược rã sinh khí (giúp viên vitamin sủi dễ tan trong nước) chứa một lượng lớn muối kiềm, có thể không tốt cho nhóm người đang cần kiêng muối, có nguy cơ gây ảnh hưởng dạ dày.

– Viên dạng sủi nhanh chóng bị bào mòn hoặc rã khi tiếp xúc với không khí khiến chất lượng của vitamin dễ bị ảnh hưởng.

uong c sui co tot khong co tac dung gi co beo khong 1 1
C sủi dạng nén

Xem thêm: cách giảm cân với quả lê

Uống viên C sủi có giảm cân không?

Viên sủi C không làm bạn béo lên nhưng sẽ hỗ trợ bạn giảm cân rất tốt. Việc bổ sung vitamin C trong viên sủi sẽ làm tăng quá trình oxy hóa chất béo trong cơ thể khi tập thể dục với cường độ vừa đủ. Vì vậy, việc thiếu hụt vitamin C có thể cản trở quá trình giảm cân cho cơ thể.

Ngoài ra, vitamin C còn được xem là chất xúc tác các phân tử chất béo để tạo ra năng lượng. Tuy nhiên, có rất ít vitamin C có thể làm tăng dự trữ chất béo và vòng eo, bởi vì vitamin C giúp tổng hợp carnitine có khả năng mang các phân tử chất béo để oxy chất béo và tạo ra năng lượng cho cơ thể.

Uống viên C sủi có giảm cân không
Uống viên C sủi có giảm cân không

Mặc dù, sủi C giúp giảm cân tốt nhưng bạn không nên uống chúng thoải mái mỗi ngày. Việc dùng viên sủi C thường xuyên và không đúng liều lượng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe người dùng. Vậy nên, khi bạn nên bổ sung thêm vitamin C từ viên sủi thì nên hỏi qua ý kiến bác sĩ, dược sĩ để được tư vấn thêm.

Lời khuyên khi dùng vitamin C sủi

Những người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú thì cần sử dụng viên sủi theo chỉ định của dược sĩ, bác sĩ.

Với những người có tiền sử bệnh huyết áp thì không nên sử dụng viên sủi C, bởi vì sản phẩm này có chứa nhiều natri clorid. Đồng thời, các đối tượng bị sỏi thận tiết niệu cũng cần lưu ý khi sử dụng viên sủi.

Trước khi thực hiện các xét nghiệm lâm sàng thì bạn không bên sử viên sủi vì lúc này các thành phần trong C sủi có thể làm sai lệch kết quả kiểm tra.

Đặc biệt, bạn chỉ nên dùng viên sủi C khi đã hòa tan với nước. Tuyệt đối không nên nhai hay nuốt trực tiếp để không gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể.

Ngoài ta, bạn không nên sử dụng viên sủi khi đang sử dụng các loại nước giải khát có gas vì chúng có thể gây nên tình trạng táo bón, tiêu chảy.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận