Hướng dẫn đeo kính bơi đúng cách và nhanh nhất

cach chon kinh boi can phu hop

Kính bơi là dụng cụ hỗ trợ giúp bạn nhìn rõ hơn dưới nước, phòng tránh các bệnh về mắt. Giúp bạn thoải mái hơn khi đeo, tránh kính bị hở nước lọt vào giữa kính và mắt khi đi bơi. Biết đeo kính bơi đúng cách hay buộc dây kính bơi là rất quan trọng.

Sử dụng kính bơi làm tăng cảm giác thú vị hơn khi bơi nhưng chỉ khi chúng được đeo kính bơi đúng cách và phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đeo kính bơi đúng cách siêu đơn giản.

1. Hướng dẫn đeo kính bơi đúng cách

Kính bơi rất thông dụng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đeo kính bơi đúng cách. Thể thao khỏe sẽ hướng dẫn sử dụng và đeo kính bơi đúng cách, hiệu quả thông qua 3 bước đơn giản sau.

Bước 1: Dùng 2 ngón trỏ và 2 ngón cái giữ 2 đầu mắt kính. Hướng mặt trong của kính bơi áp nhẹ vào phía mắt của bạn. Nếu như kính vừa với khuôn mặt của bạn thì chúng sẽ dính vào da bạn trong vài giây trước khi bung ra. Đây là bước kiểm tra xem kính có thực sự phù hợp với bạn không. Nếu kính rơi ra ngay lập tức thì có thể kính bạn đeo đang sai hình dạng với khuôn mặt.

đeo kính bơi đúng cách
đeo kính bơi đúng cách

Bước 3: Sau khi lựa chọn được mắt kính phù hợp, bạn dùng 1 tay để giữ kính trên mắt. Tay còn lại để định vị dây đeo, đưa nó trùm qua phía sau đầu.

Khi nhìn từ bên cạnh, dây đeo và mắt kính phải tạo thành một đường thẳng nằm ngang.

Trong cả 2 bước trên tay của bạn đừng chạm vào mắt kính, vì nó có thể làm kính bơi bị mờ.

su dung kinh boi dung cach
Sử dụng kính bơi đúng cách

Bước 3: Điều chỉnh dây đeo để kính ôm vào mắt sát nhất nhưng không quá chặt. Thông thường ở 2 bên đuôi kính bơi sẽ có khóa điều chỉnh độ dài ngắn của dây đeo. Sau khi thực hiện xong bước 1 và 2, mà vẫn thấy dây đeo chưa vừa mắt, bạn có thể điều chỉnh độ dài ngắn của dây để phù hợp với kích cỡ vòng đầu.

>>xem thêm: Địa chỉ mua kính bơi, mũ bơi tại Đà nẵng

2. Hướng dẫn sử dụng và buộc dây kính bơi đúng cách

Đầu tiên, bạn áp kính bơi vào hốc mắt, giữ chắc và trượt nhẹ ngón tay cái để kéo dây đeo lại.

Điều chỉnh dây đeo cho vừa vặn và không đeo kính quá chật. Cách nhận biết dây đeo kính có vừa vặn hay không là bạn đưa 2 ngón tay vào giữa đầu và dây đeo, sau đó cảm nhận xem dây đã chặt hay chưa. Nếu sợi chỉ có thể luồn bằng một ngón tay, kính quá chật và dây đeo cần được nới lỏng. Nếu bạn luồn được 3 ngón tay thì kính quá lỏng và cần được nới lỏng hơn.

Để điều chỉnh kính, nhấc một bên dây thun, trượt ngón tay cái ra sau và nhấc dây thun từ sau ra trước đầu. Không kéo hốc kính ra khỏi mắt, vì kéo ngược lại có thể làm hỏng mắt.

Khi xuống nước, dùng tay ấn nhẹ vào kính để xem kính có khít không. Bạn nên ngâm đầu trong nước khoảng 15 – 20 giây để xem nước có bị vào bên trong không?

Hít thở 5 – 15 lần dưới nước để làm quen với nước trước khi bơi và đảm bảo kính bơi của bạn vừa khít và không bị đọng nước.

3. Lưu ý khi chọn kính bơi

Kính bơi thực sự rất quan trọng và cần thiết khi đi bơi. Tuy nhiên, mỗi loại mắt kính phù hợp với từng khuôn mặt và độ rộng hẹp của mắt khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn kính bơi bạn nên cầu kỳ, kỹ lưỡng một chút. Hãy thử nhiều kiểu kính và kiểu dáng khác nhau cho đến đi tìm được loại phù hợp nhất với bản thân.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách sử dụng và buộc dây kính bơi do đội ngũ của chúng tôi thực hiện. Hy vọng với những chia sẻ của thể thao khỏe sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hiệu quả nhất từ mắt kính bơi của mình.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận