[Size] kích thước quả bóng rổ tiêu chuẩn

cac loai bong ro gia re

Trong một trận đấu, quả bóng rổ có thể được các cầu thủ nhồi bóng (rê bóng), ném đến chỗ đồng đội (chuyền) hoặc bắn rổ (ném rổ). Do đó, quả bóng phải bền, Kích thước quả bóng rổ có độ nảy tốt và đồng thời có độ bám tay nhất định. và kích thước quả bóng cũng rất quan trọng.

Kích thước quả bóng rổ tiêu chuẩn là bao nhiêu, Có các loại size bóng rổ nào, trọng lượng – chất liệu 1 quả bóng rổ,…. Tất cả những thông tin liên quan đến quả bóng rổ sẽ được cập nhật chính xác nhất trong bài viết dưới đây

Bóng rổ Size 1  và 2

Bóng rổ size 1: Loại bóng rổ này có thích thước khoảng 12.7 đến 14cm, loại bóng này có kích thước nhỏ nhất và thường được dùng để làm đồ chơi, bóng chơi game và thường là không có giá trị khi chơi ở sân tập.

Đây là loại quả bóng rổ có kích thước nhỏ nhất với đường kính chỉ 12,7 cm đến 14 cm. Loại bóng này được coi như là đồ chơi dành cho bé và không có giá trị khi chơi ở sân đấu.

Bóng rổ Size 2: Có kích thước từ 15,3 cm đến 16 cm. Bóng rổ Size 2 phù hợp với các bé 3 tuổi, giúp các bé vừa chơi vừa thích nghi với bóng rổ.

Kích thước quả bóng rổ tiêu chuẩn
Kích thước quả bóng rổ tiêu chuẩn

Bóng rổ size 3

Kích thước quả bóng rổ size 3 có đường kính khoảng 17.8 đến 18,5cm. Phù hợp dành cho những bé có độ tuổi từ 4-6 tuổi chơi bóng.

Bóng rổ size 5

Có kích thước đường kính từ 22 đến 22,6 cm. Là loại bóng dành cho các em trong độ tuổi từ 7-11 tuổi. Thích hợp trong việc thi đấu hoặc tập luyện tại các trường học.

Bóng rổ size 6

Loại bóng rổ size số 6 Có kích thước đường kính từ 23 đến 24cm. Đây là loại bóng dành cho thi đấu bóng rổ nữ.

Size 7 kích thước quả bóng rổ tiêu chuẩn

Bóng rổ size 7 có kích thước với đường kính 24 – 24,5cm, là loại bóng rổ tiêu chuẩn được sử dụng trong thi đấu chuyên nghiệp.

Quy định quả bóng rổ tiêu chuẩn số 7 được áp dụng trên toàn thế giới với những yêu cầu như sau:

– Chất liệu bề mặt của bóng được làm bằng da, da nhân tạo, cao su hoặc bằng chất tổng hợp.

– Bóng được bơm căng, sao cho khi rơi xuống đất từ độ cao 1,8m bóng được nẩy lên từ 1,2 cho tới 1,4m tính từ mặt sân tới phía trên quả bóng.

– Bóng có màu cam sáng, có 8 miếng ghép theo truyền thống và có đường nối màu đen.

– Chu vi của bóng từ 74,9 – 78cm, chiều ngang đường rãnh không quá 0,635cm.

Tại NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ), tiêu chuẩn về chu vi quả bóng là 75cm.

qua bong ro tieu chuan
Giá bán quả bóng rổ

Hướng dẫn chọn bóng rổ chất lượng

Có rất nhiều người hỏi rằng nên mua bóng rổ số mấy, nên mua bóng rổ loại nào tốt? Theo kinh nghiệm đã từng chơi rất nhiều loại bóng rổ. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn kích thước quả bóng rổ có size số phù hợp với từng độ tuổi như đã nói ở bên trên. Nếu chỉ dùng để tập luyện thì các bạn nên lựa chọn loại bóng giá rẻ tầm trung cũng là ổn rồi.

>>Xem thêm : Quả bóng đá

Để lựa chọn 1 quả bóng rổ chất lượng thì các bạn hãy lưu ý những tiêu chí sau:

  • Lựa chọn quả bóng hình cầu có màu cam sáng giúp tăng cảm giác bóng.
  • Bóng được làm bằng chất liệu da là tốt nhất.
  • Chiều ngang đường rãnh quả bóng không quá 0,63 cm. Chu vi bóng không nhỏ hơn 74,9cm và không lớn hơn 78 cm.

1 quả bóng tốt là khi xoa ở bên ngoài chúng ta sẽ thấy lực ma sát nhiều hơn. Cầm bóng cảm thấy chắc, đầm tay nhưng không hề gây cảm giác nặng. Quả bóng kém chất lượng thường khá nhẹ và khi chơi đập bóng sẽ cảm thấy khó kiểm soát lực bóng nẩy.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận