Cách ăn ngũ cốc giảm cân hiệu quả nhất cho chị em

ngu coc

Bột ngũ cốc là thực phẩm dùng để thay thế bữa ăn chính cho những ai muốn điều chỉnh cân nặng, cải thiện vóc dáng. Các sản phẩm bột ngũ cốc giảm cân có thành phần chính là ngũ cốc nguyên hạt, ít đường hoặc không đường và ít calo.

Mấy năm gần đây, chế độ ăn ngũ cốc giảm cân trở thành trào lưu được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm và áp dụng. Thực tế, rất nhiều người đã giảm cân nặng thành công, sở hữu được vóc dáng eo thon nhờ phương pháp này. Bạn cũng đang dự định giảm béo từ các loại hạt ngũ cốc nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Cách ăn ngũ cốc giảm cân an toàn, hiệu quả sau đây sẽ giúp ích cho bạn!

Vì sao ăn bột ngũ cốc có thể giảm cân?

Bột ngũ cốc được làm từ các loại hạt ngũ cốc nguyên cám với hàm lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào. Các sản phẩm này cũng cấp tinh bột, chất xơ, chất đạm, chất béo không bão hòa,… cung cấp calo cho các hoạt động sống hàng ngày mà không gây tích lũy mỡ thừa.

Cách ăn ngũ cốc giảm cân
Cách ăn ngũ cốc giảm cân

Trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa một hàm lượng chất xơ lớn. Chất xơ này tiêu hóa chậm, giúp cơ thể cảm thấy no lâu và hạn chế giảm giác đói hay thèm ăn. Khi không còn thói quen ăn vặt, ăn bữa phụ, việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn cũng có thể yên tâm áp dụng cách ăn bột ngũ cốc giảm cân bởi chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt có thể hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy chuyển hóa thức ăn theo nhiều cách khác nhau. Chất xơ giúp nhuận tràng và là thức ăn lý tưởng cho lợi khuẩn đường ruột. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các vi khuẩn thuộc họ Lactobacillus có thể giúp chúng ta giảm cân hiệu quả.

Những thử nghiệm giữa nhóm tình nguyện viên ăn ngũ cốc tinh chế và nhóm ăn ngũ cốc nguyên hạt đã khiến các nhà khoa học dinh dưỡng bất ngờ. Người ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất nhưng lại giảm tích lũy mỡ bụng so với người ăn ngũ cốc tinh chế trong từ 4 đến 16 tuần.

Cách chọn bột ngũ cốc giảm cân

Bột ngũ cốc có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng không phải loại bột ngũ cốc nào cũng mang lại hiệu quả giảm cân. Trước hết, đó phải là loại bột ngũ cốc được làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc tinh chế dễ tiêu hóa và tiêu hóa nhanh hơn, tạo cảm giác đói bụng và thèm ăn, hoàn toàn không thích hợp cho chế độ ăn kiêng.

>>>xem thêm: Phân biệt ngũ cốc tăng cân

Theo gợi ý của các chuyên gia dinh dưỡng, khi áp dụng cách ăn bột ngũ cốc giảm cân, bạn nên chọn loại ngũ cốc có ít nhất 3g chất xơ, nhiều nhất 10g đường và nhiều nhất 20mg muối/khẩu phần.

Trên thị trường hiện có nhiều loại bột ngũ cốc, bạn có thể chọn loại phù hợp nhất với mình trong số những loại:

Bột ngũ cốc làm từ bột ngô.

Bột ngũ cốc làm từ các loại đậu.

Bột ngũ cốc làm từ gạo lứt, mè đen, hạt sen và các loại đậu.

Bột ngũ cốc trộn với bột hoa quả sấy.

Bột yến mạch.

Bột lúa mì nguyên cám.

Để cảm thấy hào hứng hơn trong việc ăn kiêng, việc chọn hương vị ngũ cốc phù hợp rất quan trọng. Chỉ khi vị giác được thỏa mãn bạn mới có thể sử dụng lâu dài. Những người có kinh nghiệm cũng bật mí rằng bạn nên chọn vài loại để thay đổi thường xuyên.

bot ngu coc
Bột ngũ cốc

Với những người chưa quen ăn kiêng bằng ngũ cốc, có thể khởi động bằng ngũ cốc ít đường rồi chuyển dần sang ăn ngũ cốc không đường. Chỉ 2 thìa cà phê siro đường chứa đến 120 calo. Đường làm tăng hormone ghrelin gây cảm giác đói nhưng lại làm giảm hormone peptide có tác dụng ức chế cơn thèm ăn. Bột ngũ cốc không đường sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Cách ăn ngũ cốc giảm cân cho hiệu quả nhanh nhất

Để áp dụng chế độ ăn ngũ cốc giảm cân hiệu quả thì bạn nên ăn ngũ cốc và sữa vào 2 bữa chính trong ngày. Khi mới bắt đầu chế độ ăn này, bạn từ từ để cơ thể dần thích nghi bằng cách vẫn kết hợp ăn chung với các loại thực phẩm ăn lành mạnh khác nhau.

Khi tuân thủ theo chế độ ăn này, bạn cần tính toán lượng tiêu thụ cho cơ thể là khoảng 1200 – 1500 calo mỗi ngày. Đối với bữa tối, bạn nên chọn thực đơn có nhiều trái cây, rau củ quả và ngũ cốc. Và khẩu phần ăn bữa tối không nên vượt quá 450 calo/bữa.

Nhiều tài liệu chia sẻ bạn có thể sử dụng bột ngũ cốc để giảm cân. Tuy nhiên hiệu quả nó sẽ không cao bằng cách ăn ngũ cốc nguyên hạt. Thông thường với chế độ ăn giảm cân này, các chị em phụ nữ thường áp dụng vào buổi sáng và buổi tối. Thực đơn buổi trưa nên nạp nhiều chất đạm động vật nhằm đảm bảo dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể hoạt động.

bot ngu coc 15708734429851709021391 crop 15708734458681596560577
Cách ăn ngũ cốc giảm cân cho hiệu quả nhanh nhất

Ăn ngũ cốc giảm cân vào buổi sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là khoảng thời gian rất lý tưởng để bạn ăn hạt ngũ cốc giảm cân. Sử dụng thực phẩm này vào buổi sáng không những giúp bạn giảm cân nặng mà còn giúp tiết kiệm thời gian bởi cách ăn này cực kỳ tiện lợi. Bạn chỉ cần chuẩn bị một gói sữa tươi không đường, cho vào cùng các loại hạt như: óc chó, hạnh nhân, hạt điều,… cùng với một số loại trái cây yêu thích là đã có một bữa ăn đủ chất rồi.

Ăn ngũ cốc giảm cân vào buổi tối:

Thực hiện chế độ ăn kiêng vào buổi tối sẽ giúp hệ tiêu hoá của bạn hoạt động nhẹ nhàng, bụng nhẹ, hạn chế hàm lượng calo bị dư thừa do buổi tối ít hoạt động. Như vậy, khả năng tăng cân sẽ được hạn chế rất đáng kể.

Bí quyết giảm cân từ ngũ cốc hiệu quả

Sự thật rất nhiều người đã giảm cân, giảm béo thành công từ các loại ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài áp dụng cách ăn ngũ cốc giảm cân được chia sẻ ở trên, thì bạn nên tham khảo thêm một số bí quyết sau:

Chọn ngũ cốc chứa ít đường giảm cân

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên chọn những loại ngũ cốc ít đường. Hàm lượng đường cao sẽ ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả giảm béo của bạn. Không những vậy, việc bổ sung quá nhiều đường ngọt sẽ khiến sức khoẻ của bạn không được tốt.

Bạn nên chọn các loại hạt ít đường, giàu chất béo tốt như: hạnh nhân, hạt điều, macca, hướng dương… Cùng với đó, trong các chế độ ăn hàng ngày bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều đường ngọt và dầu mỡ.

Lựa chọn ngũ cốc cung cấp hàm lượng calo thấp, nhiều chất xơ

Hàm lượng chất xơ có tác dụng tạo cảm giác nhanh no, no lâu cho cơ thể, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn. Điều này cực kỳ tốt cho người đang muốn giảm cân. Ngũ cốc ít calo giúp cơ thể vừa đủ năng lượng để hoạt động, hạn chế việc tích tụ calo, gây ra tình trạng mỡ thừa.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Sử dụng 2 bữa ăn bằng hạt ngũ cốc nhưng các bữa còn lại bạn cũng cần thực hiện nghiêm túc với chế độ ăn khoa học. Nếu các bữa còn lại bạn ăn quá đà, nạp quá nhiều calo vào trong cơ thể thì hiệu quả giảm cân cũng không được đảm bảo.

 hạt ngũ cốc
hạt ngũ cốc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ khoa học dành cho người béo là cần giảm thiểu hàm lượng tinh bột, đường, chất béo xấu trong khẩu phần ăn, đồng thời tích cực nạp thêm nhiều rau xanh, chất béo tốt vào trong cơ thể. Cùng với một thực đơn ăn uống khoa học, bạn đừng quên tập luyện tại nhà với các thiết bị thể dục để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận