Bài tập thể dục cho người già để có sức khỏe tốt nhất.

bai tao thể dục cho người già

Chọn được bài tập phù hợp sẽ giúp người trung niên và cao tuổi duy trì sức khỏe, giảm nguy cơ chấn thương, bệnh lý hoặc hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh. Sau đây là những bài tập thể dục cho người già tuổi. Hãy cùng Thethaokhoe.com tìm hiểu và luyện tập ngay hôm nay bạn nhé!

1. Đạp xe tại chỗ

Thiết bị mô phỏng xe đạp tại chỗ phổ biến ở nhiều phòng tập thể dục cũng như các máy tập thể dục công viên, khu dân cư. Đạp xe tại chỗ là một hình thức tập thể dục tuyệt vời, ít tác động đến khớp. Vì vậy khả năng chấn thương khi tập đạp xe tại chỗ là rất nhỏ.

nguoi gia dap
Đạp xe tại chỗ

2. Tập tạ tay cho người già.

Nâng tạ tay không chỉ giúp cánh tay khỏe hơn mà còn tăng cường sức mạnh cho cơ lưng trên và vai. Nhờ đó người cao tuổi sẽ xây dựng tư thế và có phần thân trên khỏe mạnh hơn. Việc nâng tạ rất đơn giản: chỉ cần bắt đầu từ tư thế ngồi hoặc đứng với tạ được giữ ngang vai rồi nâng hết cỡ trước khi hạ trở lại vị trí ban đầu.

>>> Xem thêm: Dụng cụ tập thể dục cho người già

nguoi gia tap ta tay
Tập tạ tay cho người già.

3. Yoga cho người cao tuổi.

Yoga là bộ môn mang tính dưỡng sinh, tốt cho tất cả mọi người, nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật và tăng tuổi thọ. Trong số đó, người cao tuổi là nhóm người nên tập Yoga bởi những lợi ích mà nó mang lại có sức khỏe, tinh thần ở tuổi xế chiều.

yoga giup nguoi gia song khoe manh hon
Yoga cho người cao tuổi.

Vậy những tác dụng của Yoga là gì? Người cao tuổi tập Yoga đúng cách sẽ đạt được các lợi ích cả về thể chất và tinh thần sau đây:

Cải thiện sức khỏe thể trạng: Tập Yoga thường xuyên mang đến cho bạn sinh lực dồi dào, thông qua việc thư giãn và hít thở. Bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi, stress và ăn ngủ tốt hơn.

Tăng cường hoạt động hệ tuần hoàn: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tập Yoga là cách để giảm các yếu tố gây hại cho sức khoẻ như cholesterol trong máu, mỡ thừa; làm cân bằng huyết áp; giúp tim hoạt động co bóp tốt hơn.

Giúp xương chắc khỏe hơn: Người già luôn gặp về vấn đề xương khớp chính vì thế rèn luyện thể lực thông qua các bài tập Yoga kéo giãn xương cốt là cách để những người cao tuổi thêm phần dẻo dai, linh hoạt hơn. Các bài tập này sẽ hỗ trợ tăng cường lực cơ, tăng cường sức khỏe khớp xương.

Cải thiện giấc ngủ và ăn uống: Việc ăn uống của người già cũng hạn chế do sự lão hoá và hoạt động các bộ phận như hệ thần kinh, hệ tiêu hoá giảm sút. Tập Yoga làm khí huyết lưu thông, kích thích ăn ngon và ngủ tốt hơn.

Giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt: Yoga đòi hỏi sự khéo léo, một chút uyển chuyển giữa các nhóm cơ tay, chân hay nhiều vùng khác cơ thể. Có thể người già sẽ khó trong một số động tác khó nhưng về cơ bản sẽ luyện rèn được sự dẻo dai.

4. Bơi lội rất tốt cho người già.

Giống như đạp xe, bơi lội là hình thức tập thể dục rất lý tưởng với người già vì các khớp không bị kéo căng do trọng lượng cơ thể được nước hỗ trợ. Do đó, bơi trở thành bài tập tuyệt vời cho những người bị viêm khớp và loãng xương. Hơn nữa, lực cản của nước mang lại một số lợi ích rèn luyện sức khỏe tác động đến toàn bộ cơ thể.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận