Làm gì để bụng không to và tránh bị tích mỡ bụng khi mới ăn xong.

lam cach nao de giam mo bung

Vòng 2 đầy ngấn mỡ thừa là vấn đề hết sức nan giải của chúng ta trong xã hội hiện nay, đặc biệt là những bạn làm công việc văn phòng phải ngồi một chỗ nhiều. Tình trạng béo bụng, bụng to khiến chúng ta cảm thấy mất tự tin về ngoại hình và ngại ngùng khi đứng trước đối phương hay ra ngoài gặp gỡ các đối tác làm ăn. Ăn xong nên làm gì để bụng không to, không bị béo bụng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi bản thân đứng trước nguy cơ vòng 2 đầy ngấn mỡ thừa.

1. Điều cần tránh sau khi ăn để bụng không to

Thực tế có rất nhiều căn nguyên đằng sau những chiếc “bụng bia” và vòng hai ngoại cỡ. Điều đáng nói là không phải ai cũng có hiểu biết tường tận về những “kẻ phá game” đang âm thầm làm chiếc bụng xinh xắn của bạn tích thêm hàng đống mỡ để từ đó khắc phục tình trạng béo bụng một cách đúng đắn. Theo các chuyên gia, muốn lấy lại được kích thước cân đối cho vòng 2 thì sau khi ăn, bạn cần phải chấm dứt ngay lập tức những thói quen xấu sau đây:

1.1. Nằm ngủ ngay sau khi ăn

Dân gian ta có câu, “căng da bụng, chùng da mắt”. Có vẻ như khoan khoái thả mình vào giấc ngủ thoải mái sau khi được nạp năng lượng khó lòng bị khước từ bởi bất kỳ ai. Nhưng bạn có biết, thói quen này chính là tác nhân trực tiếp gây ra sự tăng mạnh về kích cỡ của vòng bụng? Các chuyên gia cho biết, việc đi ngủ ngay sau khi ăn sẽ làm hoạt động tiêu hóa trong cơ thể bị giảm đột ngột vì thay đổi tư thế. Những phần thức ăn chưa được tiêu hóa kỹ sẽ chuyển thành mỡ và gây ra tình trạng béo bụng. Chính vì thế, để bụng không to thì sau khi ăn xong, chúng ta không nên đi nằm ngay.

tinngan1200504201895090 11415650
Nằm ngủ ngay sau khi ăn

1.2. Ăn nhiều trái cây sau bữa ăn

Người Việt ta vẫn thường có thói quen tráng miệng bằng hoa quả sau khi ăn cơm xong. Tuy nhiên đây không phải là thói quen tốt dựa trên cơ sở khoa học. Kì thực, ăn hoa quả vẫn là hình thức nạp thức ăn vào cơ thể khi đã đủ calo. Điều này tạo ra áp lực lớn lên thành dạ dày và buộc nó phải hoạt động quá công suất. Toàn bộ lượng hoa quả không được tiêu thụ hết thời điểm ăn xong là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mỡ thừa, mỡ bụng. Đấy là chưa kể, nhiều loại hoa quả có phản ứng trực tiếp với dịch vị của dạ dày và gây ra tình trạng đầy đủ, khó tiêu. Giải pháp tốt nhất cho bạn là nên ăn hoa quả khoảng 1-2 tiếng trước khi ăn nhé !

nhung loai trai cay giup tang chieu cao
tráng miệng bằng hoa quả sau khi ăn cơm xong

1.3. Ăn đồ ngọt sau bữa ăn

Nhâm nhi vài ba lát snack vừa lướt điện thoại đọc tin tức sau khi ăn là “đam mê” của nhiều người trước khi ngả vào giấc ngủ ngon lành. Nhưng có vẻ như họ không biết rằng, ăn đồ ngọt sau khi dùng bữa chính vô hình chung làm tăng mỡ vòng bụng và cũng là một trong những nguyên nhân lớn gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Đó là vì lượng đường từ đồ ngọt đi vào cơ thể trong tình trạng dư thừa năng lượng sẽ bị chuyển hóa thành mỡ thừa. Để khắc phục điều này, bạn hãy nói không với đồ ngọt trong bữa ăn chính và hạn chế sử dụng tối đa đồ ngọt trong chế độ ăn hàng ngày của mình.

1.4. Vận động mạnh sau khi ăn

Nhiều người quan niệm, việc tập thể dục ngay sau nạp năng lượng là giải pháp để bụng không to bởi nó đốt cháy calo ngay lập tức. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm bởi để tiêu hóa thức ăn, bạn cần phải có thời gian. Vận động quá mạnh sẽ làm gián đoạn quá trình hấp thu chất dinh dưỡng ở dạ dày và ruột bởi lượng máu tập trung cho công việc này bị chuyển đi nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Đây chính là tác nhân chính gây ra chứng chướng bụng khó chịu, thậm chí là trào ngược axit dạ dày.

2. Sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Đó chính là 4 thói quen xấu gây ra tình trạng bụng to lên sau khi ăn. Chắc chắn bạn đã thu về cho mình được những kiến thức bổ ích và chấm dứt ngay những thói quen này nếu muốn có một vòng 2 cân đối rồi đúng không? Nhưng đó chưa phải là phần thú vị nhất. Theo bạn, đâu là đáp án “trực diện” cho câu hỏi, nên làm gì để bụng không to và tránh được mỡ thừa? Những giải mã ngay sau đây của Thethaokhoe.com sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất cho bạn. Cùng tham khảo thêm nhé !

2.1. Chọn đồ uống phù hợp

Hãy bắt đầu hành trình giảm mỡ bụng từ thói quen lựa chọn một số loại đồ uống lý tưởng sau khi ăn khoảng tầm 30 phút để không làm loãng dịch vị của dạ dày. Một ly nước chanh sẽ là lựa chọn thông minh nếu bạn vừa muốn tăng hiệu quả giảm cân và vừa muốn thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Ngoài ra, lựa chọn một hũ sữa chua cũng là giải pháp nên làm bởi lẽ, sữa chua bổ sung thêm lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, bạn cần phải tuyệt đối nói không với các loại nước ngọt, nước uống có ga vì nó có thể sản sinh ra chứng ợ hơi khó chịu và gây ra tình trạng tích mỡ thừa trong cơ thể do các loại nước uống này đều rất giàu calo.

2.2. Massage nhẹ nhàng vùng bụng

Bụng là phần cơ thể “bắt sóng” nhanh nhất với mỡ thừa. Do vậy, bạn cần có một hướng chăm sóc tốt nhất để giảm thiểu tối đa tình trạng tích mỡ. Massage là lựa chọn đơn giản, dễ dàng và ai cũng có thể thực hiện nhưng nó lại mang đến hiệu quả giảm kích thước vòng hai hiệu quả đến không ngờ. Hãy sử dụng thêm một vài phụ kiện đơn giản để tăng hiệu quả mát – xa như túi chườm hoặc khăn nóng xoa nhẹ nhàng lên phần bụng và mạn sườn. Hoạt động này lặp đi lặp lại khoảng 10-15 phút sẽ có tác dụng tăng nhu động ruột và giúp hệ tiêu hóa làm việc nhanh hơn, hạn chế tích mỡ thừa.

cach massage giam dau bung 1
Massage nhẹ nhàng vùng bụng

2.3. Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng

Vận động chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn tránh được tình trạng tích trữ mỡ thừa ở vùng bụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn hình thức vận động phù hợp để vừa có thể hạn chế mỡ thừa và kích thích tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Theo các chuyên gia, để bụng không to lên sau khi ăn bằng cách vận động, các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ thư giãn sẽ phù hợp và mang lại hiệu quả lớn nhất. Thời lượng tốt nhất cho bài tập này khoảng 10-15 phút.

Hãy nhớ, đi bộ nhẹ nhàng, thư giãn nhằm mục đích kích sự hoạt động làm việc của hệ tiêu hóa sẽ khác biệt hoàn toàn với hình thức vận động cường độ cao như chạy bộ giảm cân hay tập thể dục thể thao nhằm đốt cháy calo. Nếu làm sai mục đích, bạn sẽ nhận một cái “kết đắng”. Thay vì hiệu quả giảm mỡ bụng, người tập sẽ cảm thấy tức bụng và thậm chí là bị trào ngược dạ dày.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận