Kích thước tiêu chuẩn vợt bóng bán

cach nhan biet mat vot bong ban tot nhat

Bóng bàn là một môn thể thao được rất nhiều người yêu thích. Bộ môn này không chỉ mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn đốt cháy mỡ thừa gấp hai lần so với đi bộ. Vậy bán đã biết kích thước vợt bóng bàn tiêu chuẩn là bao nhiêu? sau đây Thể Thao Khỏe chia sẻ và giải đáp thắc mắc này cho bạn.

1. Kích thước vợt bóng bàn phổ biến

Không có quy định kích thước vợt bóng bàn cụ thể cho cả mục đích giải trí lẫn thi đấu các giải đấu quốc gia và quốc tế. Tuy nhiên, theo thống kê, các loại vợt bóng bàn thường được sản xuất với thông số sau đây sẽ hỗ trợ việc luyện tập tốt nhất:

– Chiều rộng của mặt vợt bóng bàn: 150 mm (tương đương 5.9 inch).

– Chiều dài cốt vợt bóng bàn: 100 mm (tương đương 3.9 inch). 

– Chiều rộng cốt vợt bóng bàn: 26.5 mm – 33 mm. (tương đương với 1 inch – 1.3 inch).

– Tổng thể chiều dài của một chiếc vợt bóng bàn: 240 mm – 260 mm (tương đương 9.45 inch – 10.25 inch). 

Trọng lượng của một chiếc vợt phụ thuộc vào nguyên liệu tạo nên. Theo thống kê, con số trung bình rơi vào khoảng 70 – 100 gram.

2. Cấu tạo vợt bóng bàn đạt tiêu chuẩn quốc tế

Về cơ bản, muốn chọn được kích thước vợt bóng bàn chuẩn, người chơi phải hiểu rõ cấu tạo của dụng cụ thể thao này. Vợt bóng bàn có cấu tạo chính 2 phần là cốt vợt và mặt vợt, gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn đọc biết rõ hơn về cấu tạo của vợt bóng bàn như thế nào.

vot bong ban tot nhat 1
Kích thước vợt bóng bàn

2.1 Cốt vợt bóng bàn 

Cốt vợt bóng bàn thường dùng chất liệu gỗ, gồm 2 phần tay cầm và mặt vợt. Tuy nhiên, chất liệu không phải 100% từ gỗ tự nhiên mà nó sẽ được kết hợp thêm một số vật liệu như sợi carbon, Arylate hoặc Titanium. Tùy vào độ dày, độ cứng của mỗi cốt vợt thì sẽ đem lại chất lượng của vợt bóng bàn là khác nhau. Cốt vợt thường được làm từ gỗ Ayous, gỗ Koto, gỗ Yellow,…

Cấu tạo cốt vợt bóng bàn thường gồm từ 1 – 7 lớp tùy loại. Đa số ở các mẫu vợt bóng bàn đang được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay, gỗ dán cùng carbon là được dùng nhiều nhất. Chất liệu này giúp tạo cho người chơi cảm giác bóng chân thực, chuẩn hơn khi tung ra các cú đánh tấn công hay phòng thủ. Nếu có phong cách chơi đánh xoáy, bạn nên chọn sợi Arylate để nâng cao độ ổn định. 

>> Đọc thêm: cách chọn vợt bóng bàn

2.2 Mặt vợt bóng bàn 

Mặt vợt bóng bàn gồm nhiều chất liệu với kết cấu từ 5 – 7 lớp. Tác dụng chính của mặt vợt là tạo độ nảy chuẩn cho bóng hỗ trợ cho việc thi đấu hay luyện tập. Tương ứng với 2 mặt vợt là 2 màu khác nhau cho người chơi dễ dàng phân biệt: 1 mặt màu đen, 1 mặt màu đỏ. Như vậy, bạn dễ dàng nhận diện được mặt vợt của đối thủ, nhìn vào cách lật vợt để định hướng cách trả bóng như thế nào cho hiệu quả nhất.

Mặt vợt thường được dán một lớp mút bên trên nhằm cải thiện tính đàn hồi và khả năng tấn công đánh bóng. Tùy theo sở thích, nhu cầu và trình độ chơi của vận động viên như mút trơn (tạo độ xoáy cao, phù hợp việc tấn công và phòng thủ), mút gai ngắn (tạo độ xoáy ít), mút gai dài.

Những thông tin trên đây chắn hẳn đã giúp bạn có thêm thông tin về kích thước vợt bóng bàn. Tham khảo các loại vợt bóng bàn cũng như các dụng cụ chơi bóng bàn chất lượng cao, giá bán hợp lý do Tập đoàn thể thao Elipsport sản xuất để việc luyện tập khoa học, hiệu quả.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận