Mì gạo là gi? Ăn mì gạo có giảm cân không?

cach lam bun tuoi 00

Người giảm cân luôn phải tìm tòi những loại thực phẩm ít calo, không có hại cho sức khỏe để bổ xung cho thực đơn của mình. Ăn mì gạo có béo không cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng Thể Thao Khỏe giải đáp trong bài viết này nhé!

Bạn đang trong quá trình giảm cân, bạn kiêng ăn mọi thứ có chứa tinh bột vì bạn nghĩ rằng tinh bột sẽ giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Bạn đi qua một cửa hàng bán bún, bánh canh, hủ tiếu và bạn suy nghĩ nó có tăng cân không.

1. Mì gạo là gì?

Mì gạo hay còn được gọi là mì chũ, là một loại chế phẩm từ gạo và được sản xuất rất tỉ mỉ và công phu từ những hạt ạo khô đảm bảo chất lượng, không chất tẩy rửa, chất phụ gia và chất bảo quản.

Quá trình làm ra sợi mì gạo rất tỉ mỉ. Từ ngâm gạo sau đó rửa thật sạch cho vào máy xát thành bột khô rồi trộn với nước theo tỉ lệ phù hợp. Tỉ lệ bột gạo và nước phải cân đối thì bún mới dẻo, dai mà không bị nát. 

Bột sau khi trộn với nước theo tỉ lệ phù hợp sẽ được đổ vào máy làm bún. Từ sợ bún trắng ngần, dai dẻo từ từ được đẩy ra , lúc này người thợ sẽ cắt thành từng đoạn ước chừng khoảng 1 cân và đặt lên giá phơi. Mì sau khi đun thành sợi sẽ được ủ trong khoảng 13 -14 giờ, để đảm bảo cho mì có độ tơi. Sau đó sẽ tiến hành giũ các sợi mì này để đem phơi, công việc này thường được thực hiện trong khoảng thời gian sáng sớm, vì như vậy sẽ đảm bảo mì được phơi khô trong ngày.

chicken pho 24
Mì gạo là gì?

2. Ăn mì gạo có giảm cân không?

Câu trả lời là bạn có thể ăn mì gạo trong quá trình giảm cân bởi lẽ giảm cân không có nghĩa là bạn bắt buộc phải thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày trong quá khứ, nhịn ăn tất cả những thứ có chứa tinh bột. Điều này có thể dẫn đến tình trạng suy nhược trong cơ thể của bạn gây nên tình trạng kiệt sức, ngất xỉu,..

Mì gạo được làm từ gạo nên chứa ít tinh bột hơn so với những sợi mì làm từ bột mì như mì ăn liền, mì trứng, mì spaghetti,… Đồng thời, mì gạo chứa rất ít chất béo và calo và thường được dùng để giảm cân hiệu quả.

Đây là một loại thực phẩm phổ biến của người dân Việt Nam nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Việc tăng cân hay giảm cân phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như nguyên liệu, gia vị và cách ăn khác nhau. 

Mì gạo được làm từ 90% gạo, 5% lúa mạch, 5% đậu tằm, và 0,3 g bột lysine để giúp chúng kết dính lại với nhau. Sau đó họ ngâm đậu tằm, lúa mạch và gạo với nhau, tiếp theo đổ thêm bột lysine và khuấy kỹ và dùng ép chúng thành sợi mì đem đi sấy khô và cuối cùng cắt thành từng phần để đóng gói bán hoặc xuất khẩu.

nhan biet bun sach bang bat nuoc mam la hoan toan phi ly 2
Ăn mì gạo có giảm cân không

Vậy câu hỏi đặt ra là ăn mì gạo có béo không? Vâng, do đây là một loại thực phẩm có tốc độ tiêu hóa nhanh, hàm lượng chất xơ trong thực phẩm rất thấp nên cảm giác no cũng nhanh chóng hết. Khi ăn mì gạo sẽ khiến bạn có cảm giác no nhưng sau một khoảng thời gian rất ngắn sẽ khiến bạn cảm thấy đói.

Ngoài ra, mì gạo có chứa hàm lượng carbohydrate cao, lượng calo cao và có các chất dinh dưỡng khác rất thấp, bạn có thể nấu một ít mì gạo được làm bằng hạt kê để giảm cân hiệu quả hơn. Theo thống kê cứ 100 gram mì gạo chứa 193 calo và nó sẽ thấp hơn khi chúng được nấu chín.

>>>>Xem thêm: Ăn bún có béo không?

3. Mì gạo bao nhiêu calo?

Như công đoạn làm ra mì gạo, hoàn toàn không có thêm thành phần chất nào khác nên lượng calo trong mì gạo hoàn toàn là từ gạo mà ra. Tuy nhiên, tỉ lệ gạo trong mì chũ lại thấp hơn nhiều so với cơm. Như vậy cũng có thể nói, mì gạo ăn thay cơm thì có thể hạn chế tương đối lượng calo hấp thụ vào cơ thể. 

an my gao co beo khong 4
Mì gạo bao nhiêu calo

Không nên lạm dụng quá nhiều mì gạo để ăn giảm cân thay cơm vì ăn mì gạo còn cần có nhiều loại thực phẩm ăn kèm. Muốn biết ăn mì gạo có béo không thì còn phụ thuộc vào những thực phẩm đó. 

4. Ăn mì gạo giảm cân hiệu quả khi kết hợp cùng với những loại thực phẩm nào?

Bạn có thể giảm cân bằng cách kết hợp với những loại thực phẩm sau để quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn bằng cách

4.1. Kết hợp thêm với rau

Bạn có thể thêm một chút rau vào mì gạo bởi rau sẽ làm tăng cảm giác no trong dạ dày của bạn đồng thời, rau có kích thước khá lớn và có chứa ít năng lượng nên đây là sự kết hợp hoàn hảo để giảm cân. 

Tốt hơn hết bạn nên kết hợp chúng với các loại rau lá xanh như cải dầu nhỏ, cải thảo, xà lách, bông cải xanh luộc hoặc tỏi bởi chúng cung cấp chất xơ và khoáng chất giúp bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể khiến làn da, vóc dáng của bạn đẹp hơn.

4.2. Kết hợp với thực phẩm giàu protein

Bạn có thể kết hợp chúng với những loại thực phẩm giàu protein như cá, thịt, trứng, sữa và đậu nành. Việc bổ sung protein giúp giảm tốc độ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, đồng thời có khả năng chống đói rất tốt.

 Việc mỗi bữa ăn có thêm một quả trứng trong tô mì gạo sẽ làm cho bữa sáng của bạn trở nên tốt hơn và có thêm nhiều năng lượng hơn cho một ngày mới. Bạn có thể kết hợp thêm cả rau cùng trứng để tăng thêm cảm giác ngon miệng cho bữa ăn của mình.

5. Tổng kết.

Hi vọng bài viết trên đây của Thể thao khỏe đã giải đáp cho bạn ăn mì gạo có béo không. Chúc bạn giảm cân an toàn và hiệu quả! Ngoài chế độ ăn uống bạn có thể tập luyện thể dục thể thao. Thể Thao Khỏe chúng tôi chuyên cung cấp dụng cụ tập gym giá rẻ nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận