Tất cả những điều cần biết về peel da, Peel da là gì?

peel da la gi min

Đối mặt với các vấn đề về làn da hư tổn, nhiều người tỏ ra lo lắng khi lựa chọn phương pháp làm đẹp an toàn và phù hợp cho mình. Peel da không hẳn là phương pháp mới, tuy nhiên nó được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Vậy, thực chất Peel da là gì? Có nên Peel da không? Để giải đáp những băn khoăn này, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Peel da là gì? 

Đến độ tuổi ngoài ngoài 40 thì làn da của chị em phụ nữ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa, thâm nám, peel da chính là biện pháp thay da sinh học hữu hiệu giúp giải quyết tình trạng này hiệu quả. 

Thay da sinh học hay peel da là gì? Chính là dùng những chất hóa học có tác động mạnh lên da của bạn, để phá hủy lớp tế bào da “xấu xí” trước đó, tái tạo lại làn da mới căng bóng hồng hào hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, peel da còn là “bài thuốc” thần kỳ giúp các cô nàng bị mụn, hay sẹo có được làn da mịn màng, hồng hào như ban đầu.

2. Công nghệ Peel có tác dụng.

Gom cồi mụn, các mụn ẩn, mụn đầu đen sẽ trồi lên, bong tróc, loại bỏ lớp tế bào dày sừng
Các hoạt chất thường dùng trong Peel da

Làm khô đầu mụn viêm, mụn bọc, mụn mủ, giúp gom nhân mụn viêm lại sớm hơn

Đều màu da, mờ thâm

Hạn nhế nhờn da và bít tắc da, nhờ đó giảm tình trạng lỗ chân lông to

Trẻ hóa da và giúp làn da sáng mịn, trắng sáng hơn

Hỗ trợ điều trị nám, sạm, lỗ chân lông to.

Tùy vào tình trạng da và mong muốn điều trị, Bác Sĩ sẽ chọn loại axit peel da phù hợp nhất với từng người và từng giai đoạn điều trị

Alpha Hydroxy Acid (AHA): Là một trong nhóm các Axit gốc nước tự nhiên và được chiết xuất từ thực phẩm. Điển hình như Glycolic Acid được chiết xuất từ mía đường, Latic Acid được chiết xuất từ sữa chua, Citric Acid có trong các loại quả thuộc họ cam quýt, Malic Acid thì có trong táo, Tartaric Acid được lấy từ quả nho,…AHA có công dụng tẩy tế bào chết, hỗ trợ trị nám và làm sáng da, trị mụn, sẹo mụn, vì thế AHA có mặt hầu hết trong các loại mỹ phẩm.

Salicylic Acid (BHA): SA hay còn được gọi là BHA – Beta Hydroxyl Acid là một dạng Axit gốc dầu. Trong y khoa, SA được dùng như Aspirin với mục đích kháng viêm, giảm sưng. Hoặc gần gũi hơn, SA có thể tìm thấy trong các thuốc dán giảm đau nhức dành cho cơ khớp như Salonpas hoặc điều trị trong loét miệng. Trong mỹ phẩm, vì đặc tính gốc dầu nên SA dễ dàng xuyên qua các lỗ chân lông, phá vỡ tế bào chết bị dính vào nhau và loại bỏ bã nhờn tắc nghẽn đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa.

Tricloacetic Acid (TCA): Là một dạng Axit hữu cơ có công dụng giúp tái tạo cấu trúc da mới. TCA có thể được sử dụng ở các nồng độ khác nhau vào các mục đich điều trị khác nhau như Peel trung bình đến Peel sâu. TCA đặc biệt hiệu quả trong việc trẻ hóa da, cải thiện nếp nhăn và sắc tố da.

Retinol: Là dẫn xuất Vitamin A, giúp điều trị mụn, giảm nhờn, se khít lỗ chân lông, trẻ hóa da.

Jessner: Là sự kết hợp giữa Alpha, Beta Hydroxies và Resorcinol, đạt hiệu quả cao trong điều trị mụn.

word image 10
Peel da là gì?

3. Các cấp độ của peel da?

Tùy vào tình trạng da của mỗi người mà mức độ peel da sẽ có sự khác biệt, với các cấp độ sau đây

>>>Xem thêm: Cách làm vòng 1 nhỏ lại tại nhà

3.1. Peel da nhẹ

Đây là cấp độ nhẹ nhất của peel da, nghĩa là chỉ lấy đi lớp tế bào chết ở trên bề mặt da. Các hóa chất sẽ tác động vào lớp biểu bì trên cùng để lấy đi những nốt mụn cám, mụn trứng cá… ở dưới da, nhưng hiệu quả mang lại không cao, vì các nốt mụn có nguy cơ trồi lên lại. Nếu muốn giải quyết dứt điểm trình trạng mụn, thì bạn nên kết hợp với nặn mụn y khoa. 

3.2. Peel da trung 

Nếu như peel da ở mức độ nông chỉ tác động nhẹ nhàng lên lớp trên cùng biểu bì, thì peel da loại trung bình sẽ ảnh hưởng đến lớp cuối cùng. Những hoạt chất sẽ thấm sâu vào bên trong, giải quyết hiệu quả lớp tế bào hư tổn bị khô sần, nứt nẻ…giúp cải thiện sắc tố da trở nên tốt hơn.

3.3. Peel da sâu

Khi quyết định peel da mức độ sâu, đồng nghĩa da của bạn sẽ bị các hoạt chất sinh học tác động vào tầng hạ bì. Đối với peel da sâu, giúp bạn điều trị các vấn đề liên quan đến da như vết nhăn, mụn, thâm…

4. Lợi ích của việc peel da là gì?

Khó có thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà peel da mang lại nếu bạn thực hiện đúng cách.

4.1. Làm đều màu da 

Làn da của chúng ta bị yếu đi hằng ngày do các tác nhân từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời…khiến da dễ bị đen sạm và không đều màu. Peel da sẽ giúp khắc phục tình trạng này, da của bạn sẽ trở nên trắng sáng và đều màu hơn.

4.2. Giảm mụn hiệu quả 

Một trong những loại mụn mà peel da có thể giải quyết hiệu quả nhất chính là mụn trứng cá. Bên cạnh đó, những loại mụn viêm cũng sẽ nhanh chóng được giải quyết bằng các hoạt chất sinh học, giúp đẩy cồi mụn, giảm tình trạng thâm sau mụn và thu nhỏ lỗ chân lông. 

4.3. Trẻ hóa làn da 

Khi phụ nữ ở sau độ tuổi 30, thì khả năng sản xuất collagen sẽ không còn cao nữa, do đó da bắt đầu xuất hiện tình trạng nám sạm, nếp nhăn…Với biện pháp peel da sẽ giúp “tống khứ” sạch sẽ nhũng tế bào cũ trên da, kích thích sản sinh collagen. giúp cho làn da của bạn trở nên trẻ trung hơn, và khả năng hấp thụ các dưỡng chất có trong mỹ phẩm dưỡng da cũng tốt hơn.

5. Tổng kết

Qua đây mọi người đã nắm được peel da là gì? Thực sự, peel da mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ nếu biết tuân thủ theo những quy trình peel trình một cách nghiêm ngặt. Đồng thời bạn cũng hãy tìm cho mình một địa chỉ uy tín để thực hiện việc peel da, để kết quả đạt hiệu quả tối ưu nhất. Nếu lựa chọn peel da tại nhà, thì bạn nên tìm hiểu cẩn thận những loại mỹ phẩm peel da, cũng như thực hiện đúng cách để có làn da khỏe đẹp nhé. Bên cạnh chăm sóc da mặt, các nàng hãy quan tâm đến vóc dáng hơn nhé, chỉ cần tập chạy với máy chạy bộ tại nhà mỗi ngày sẽ giúp các nàng sở hữu ngay đường cong mơ ước.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận