Con lăn tập bụng là gì? Mua con lăn tập bụng ở đâu?

be1912f0ff72dba2b75907ccaf13c3b6

Về cơ bản rất hiều người làm tưởng rằng con lăn tập bụng là chỉ để dùng tập cơ bụng mà thôi. Tuy nhiên vật dụng này còn có thể giúp phát triển nhiều múi cơ khác trên cơ thể nếu biết áp dụng các bài tập đấy nhé.

1. Con lăn tập bụng là gì?

Co lăn tập bụng là một dụng cụ rất quen thuộc với những người tập luyện thể hình. Hiện nay con lăn tập bụng được sử dụng rất nhiều trong các gia đình vì tính cơ động nhỏ gọn và dễ dàng luyện tập bất cứ lúc nào.

Như đã nói ở trên con lăn tập bụng tác dụng nhiều nhất đến phần cơ bụng, tuy nhiên khi tập với con lăn nhiều múi cơ khác như lưng, vai, cơ tay và chân đều được tác động.

Ở Việt Nam chúng ta hay gọi đơn giản là con lăn tập bụng, tuy nhiên dụng cụ này tiếnh Anh được gọi là Abs Roller hay Gym Roller Wheel.

huong dan su dung con lan tap co bung tu co ban toi nang cao 5
Con lăn tập bụng là gì?

2. Con lăn tập bụng có bao những loại nào?

Ở trên bạn đã biết có hai loại con lăn theo cấu tạo, đó là loại có lò xo và không có lò xo.

Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về những loại con lăn được phân chia theo số lượng bánh xe nhé (đây cũng là cách phân loại phổ biến)

2.1 Con lăn tập bụng 1 bánh

Con lăn tập bụng 1 bánh là loại cổ điển nhất chúng ta thường thấy, loại này thiết kế rất đơn giản chỉ bao gồm một bánh xe kèm một tay cầm chịu lực (có thể tháo rời).

Với thiết kế bánh có đệm cao su răng cưa nên khả năng ma sát bám nền của con lăn tập bụng 1 bánh rất tốt. Phần lớn chất liệu bánh xe bằng nhựa ABS cứng chịu lực tốt.

Tuy nhiên với loại con lăn tập bụng 1 bánh này thì người mới tập thật sự không nên mua, vì chỉ có 1 bánh nên khi tập bạn sẽ vừa phải giữ cân bằng vừa gồng để chịu lực nên khá mất sức.

Nhưng chính cái nhược điểm đôi khi lại là một lợi thế, vì khi chỉ có 1 bánh thì hiệu quả luyện tập sẽ rất tốt. Bạn sẽ phải tập trung nhiều nhóm cơ để giữ thăng bằng & vì vậy khẳng đốt mỡ thừa sẽ tốt hơn rất nhiều.

Trên thực tế thì các nhà cung cấp đã nghiên cứu và sản xuất thêm loại con lăn tập bụng 1 bánh xe to. Với loại này thì bề rộng của bánh xe sẽ to bản hơn vì vậy khi tập bạn cũng sẽ không phải dùng quá nhiều lực để giữ thăng bằng.

Thường loại con lăn tập bụng bánh xe to này cũng sẽ được thiết kế có lò xo đặc bên trong bánh xe giúp tạo lực đối kháng và tăng áp lực vào vùng bụng khi tập luyện.

2.2 Con lăn tập bụng 2 bánh:

Vẫn là kiểu thiết kế trượt không có lò xò, con lăn tập bụng 2 bánh sẽ giúp người tập giảm bợt độ chịu lực. Khi sử dụng con lăn 2 bánh sải tay của người tập sẽ được giãn căng tối đa, loại này vẫn có thể tháo rời, một số loại còn có thể gấp gọn.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại thiết kế con lăn tập bụng 2 bánh, một loại cổ điển có hai bánh lớn nằm song song trên trục tay nắm. Loại mới hơn với thiết kế nhỏ gọn hơn với một bánh phía trước và một bánh phía sau, có thể gấp gọn tiện mang theo đi làm, đi du lịch.

con lan tap bung 2 banh ab wheel
Con lăn tập bụng 2 bánh

3.3 Con lăn tập bụng 3 bánh

Từ loại con lăn tập cơ bụng 3 bánh trở nên thì thiết kế nhìn sẽ chắc chắn hơn rất nhiều, các bánh xe cũng nhỏ lại vì lúc này với 3 bánh thì thế trụ vững đã được cải thiện rất nhiều rồi.

Đặc điểm lớn nhất của kiểu thiết kế con lăn 2 bánh sẽ giúp cho người tập trụ một cách vững vàng, không sợ bị trượt ngã. Với người mới tập thì con lăn tập bụng 3 bánh sẽ giúp cho họ dễ dành tiếp cận với các bài tập.

con lan tap co bung 3 banh da nang
Con lăn tập bụng 3 bánh

Về cảm giác bên ngoài thì thế trụ vững của loại con lăn 3 bánh nhìn vững vàng, chắc chắn đẹp mắt hơn. Trục tay cầm bằng inox được bọc lớp mút nên vẫn đảm bảo độ chắc chắn và êm tay khi luyện tập.

2.4 Con lăn tập bụng 4 bánh

Ở góc độ tạo sự cân bằng cho người tập thì con lăn tập bụng 4 bánh là loại tốt nhất, loại này cũng đảm bảo sự an toàn gần như tuyệt đối.

Về thiết kế thì hiện nay trên thị trường có 3 loại (hình dưới). Loại thứ nhất là con lăn tập bụng 4 bánh song song nhau, hai kiểu thiết kế còn lại là kiểu gấp gọn (độ rộng & khoảng cách hai bánh sẽ khác nhau).

Con lăn tập bụng
con lăn 4 bánh

3. Nên mua con lăn loại nào tốt?

Vậy thì: Nên mua loại con lăn tập cơ bụng loại nào tốt?

Đây có lẽ là câu hỏi tiếp theo mà bạn sẽ đặt ra sau khi tìm hiểu xong về các loại con lăn ở trên. Bạn sẽ phân vân không biết nên mua loại con lăn nào? Mua con lăn 1 bánh hay 2,3,4 bánh?

Điều này sẽ tuỳ thuộc vào bạn mà thôi, tuy nhiên loại 1 bánh chắc chắn là loại khó tập nhất vì bạn sẽ phải giữ cân bằng khi luyện tập. Vì thế nếu bạn là người mới tập thì bạn nên chọn loại con lăn từ 4 bánh .

Ngoài ra giá cả cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn mua con lăn loại nào. Nếu bạn đang tìm kiếm các loại con lăn tập cơ bụng giá rẻ thì chắc chắn loại 4 bánh sẽ là lựa chọn của bạn. Giá chỉ tầm trên dưới 150k một chút.

Thể Thao Khỏe giới thiệu cho bạn con lăn 4 bánh giá chỉ có 145.000đ

Đặt mua online giao hàng tại nhà: https://thethaokhoe.com/con-lan-tap-bung-4-banh/

Hoặc liên hệ đặt hàng: 0914.567.237

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận