Chia sẻ 5 bài tập Squat để đôi chân thon gọn! tập squat có to chân không?

Quang minh store phu kien the thao 24

Ai mà không muốn sở hữu cho mình một đôi chân thon gọn chứ, nhất là thời đại ngày này. Nhưng mà cuộc sống bận rộn nhất là dân công sở, ít đi lại, lười vận động. Điều này khiến cho việc trao đổi chất ở cơ thể bị giảm sút, dẫn đến việc mỡ bị tích tụ lại ở vùng chân và bụng. bài viết này Thể Thao Khỏe sẽ chia sẻ cho các bạn 5 bài tập squat để có đôi chân thon gọn.

1. Tập squat có to chân không?

Bên cạnh đó chị em nào hay mặc váy thường có thói quen ngồi vắt chéo chân trong một thời gian dài, gây tắc nghẽn mạch máu xuống vùng chân dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa ở vùng chân diễn ra nhiều hơn.

Ngoài ra việc ăn uống các đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, nhiều tinh bột cũng khiến mỡ thừa được tích tụ nhiều hơn. Các đồ uống có đường và trà sữa mà chị em mê tít hiện nay cũng góp phần không nhỏ hoạt động tích tụ mỡ.

Nhưng các bạn đừng vội chán nản, để có được thân hình đep như mơ ước thì bạn không nên bỏ qua các bài tập thể hình được. Trong đó có một loại bài tập phổ biến nhất mà mọi người hay tập, đó là Squat. Nhưng liệu Squat có làm to chân hay không? Câu trả lời chính là không, nếu bạn biết tập đúng kỹ thuật.

>>>Xem thêm: Tập Squat mông có to lên không?

2. 5 động tác tập squat để có đôi chân thon gọn.

Cũng như nhiều động tác trong thể dục, Squat cũng có những biến thể, giúp đa dạng hóa bài tập, đẩy nhanh tiến độ tập trung vào nhóm cơ đùi, hông, mông tốt hơn. 

5 động tác tập squat để có đôi chân thon gọn
5 động tác tập squat để có đôi chân thon gọn

2.1 Động tác 1

– Đứng thẳng lưng, hai tay chống hông, một chân chống về phía trước, chân còn lại khụy về phía sau, nhón chân sao cho gót không chạm đất.- Giữ thẳng lưng, nhẹ nhàng nhún người lên xuống.

– Thực hiện liên tục 60s, sau đó đổi chân. 
1%20(1)

2.2 Động tác 2: 

– Đứng thẳng lưng, hai tay chống hông, hai chân khép lại hơi khụy xuống, nhón chân sao cho gót không chạm đất.- Lần lượt duỗi chân trái và phải về phía sau.

– Thực hiện liên tục 60s.

2.3 Động tác 3:

-Đứng thẳng lưng, chân dang rộng bằng vai, hai tay để trước ngực.- Hạ người lên xuống, sao cho bắp đùi và cẳng chân tạo thành một góc khoảng 90 độ.- Thực hiện liên tục 60s.

2.4 Động tác 4: 

– Đứng thẳng lưng, chân dang rộng bằng vai, hai tay chống hông.

– Dùng mũi chân nhún người lên xuống.

– Thực hiện liên tục 60s.

2.5 Động tác 5:

Hai chân khép, hơi khụy xuống, người hơi cúi, hướng về phía trước, tay để ở vị trí thoải mái nhất.

– Lần lượt duỗi thẳng chân trái và chân phải sang bên.

– Thực hiện liên tục 60s.

3. Tổng kết

Thể Thao Khỏe đã giải đáp thắc mắc “Tập Squat có bị to chân không?”. Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu được cơ chế tác động của Squat lên các nhóm cơ, các bài tập từ cơ bản đến nâng cao của Squat hay những lưu ý để bài tập Squat đạt hiệu quả tối ưu nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận