Bài tập Plank giảm mỡ bắp tay, Tập Plank có to tay không?

maxresdefault

Một cánh tay nhiều mỡ, mềm nhũn, nhão mỡ sẽ làm xấu đi vẻ ngoài của bạn. Thậm chí đó là một người có dáng người đẹp, hai cánh tay nhiều mỡ sẽ hủy hoại đi toàn bộ vóc dáng. Cả nam và nữ đều chịu chung vấn đề này. Hôm nay Thể Thao Khỏe chia sẻ cho các bạn các bài tập Plank giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhất.

1. Tập plank có làm to bắp tay không?

Vậy tóm lại plank có làm to bắp tay không? Câu trả lời cho bạn là hoàn toàn không. Không những thế, trên thực tế, bài tập plank được xếp vào nhóm các bài tập giảm mỡ bụng và bắp tay đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà. 

2.1. Trên lý thuyết, plank có làm bắp tay to không?

Theo huấn luyện viên thể hình khi bạn plank đúng cách, bắp tay cần phải siết chặt và gồng cứng để giữ cơ thể thăng bằng và nâng cao khỏi chạm đất. Chính nhờ vậy, cơ bắp tay sẽ được vận động và mỡ thừa tích tụ tại bắp tay sẽ được loại bỏ theo thời gian luyện tập đều đặn.

Bài tập plank này hoàn toàn không gây phá hủy cơ bắp như những bài tập gym cường độ cao khác. Chính vì vậy, cơ bắp sẽ không to lên sau khi tập. Bạn không phải lo sợ sở hữu một đôi tay cuồn cuộn khi tập plank.

2.2. Trên thực tế, plank có làm bắp tay to không?

Nữ diễn viên Chi Pu cho biết, plank chính là một trong các bài tập cô thực hiện thường xuyên để sở hữu đôi tay thon gọn và body săn chắc như hiện tại. Đây là cũng phương pháp đang được rất nhiều người đẹp khác chia sẻ là cách săn chắc toàn thân, trong đó có bắp tay của mình.

>>> Xem thêm : hướng dẫn tập plank hiệu quả nhất

2. Bài tập Plank giảm mỡ bắp tay

Không chỉ thon gọn bắp tay, phương pháp plank còn có tác dụng làm săn chắc cơ bụng, đùi trên vô cùng nhanh chóng. Bài tập này không đòi hỏi bạn phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” trong phòng gym nhiều tiếng đồng hồ nhưng vẫn mang lại hiệu quả to lớn khi bạn tập đúng cách.

plank giam mo bung 3
Bài tập Plank giảm mỡ bắp ta

2.1. Tư thế plank chuẩn

  • Đưa người vào tư thế sấp trên thảm tập yoga. 
  • Cánh tay phải vuông góc với sàn nhà, khoảng cách giữa hai khuỷu tay bằng khoảng cách giữa hai vai.
  • Đầu giữ thẳng và mắt nhìn thẳng xuống thảm.
  • Lưng giữ thẳng nhất có thể, không võng lưng xuống cũng không cong lưng lên. Siết chặt cơ bụng để giữ lưng thẳng. 
  • Nếu bạn cảm thấy đau cột sống trong quá trình tập, cần dừng lại ngay và điều chỉnh lại tư thế, bởi bài tập này sử dụng cơ bụng giữ người, vì vậy, khi tập đúng, chỉ có cơ bụng có thể cảm thấy đau nhức. 
  • Hai chân duỗi thẳng để lưng và chân cùng nằm trên một đường thẳng.
  • Mũi chân chạm sàn nhà và bàn chân vuông góc với cẳng chân.

3.2. Thời gian luyện tập

  • Giữ tư thế plank ít nhất 20 giây khi mới bắt đầu tuần thứ nhất hoặc nhiều hơn tùy theo khả năng của bạn.
  • Từ tuần thứ hai, bạn hãy tăng dần thời gian plank lên.
  • Nghỉ 10 – 20 giây sau đó tiếp tục lặp lại bài tập plank.
  • Mỗi ngày nên dành ít nhất 10 phút plank, 1 tuần 3 – 4 buổi để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

3.3. Một số biến thể plank

Để bài tập plank không bị nhàm chán, hãy thử thay đổi một số biến thể của plank:

  • Elbow to palms plank (hay còn gọi là Elbow to Hands Plank): bài tập này sẽ tập trung tiêu diệt mỡ thừa trên bắp tay nhiều hơn.
  • Bài tập plank Extensions.
  • Plank with Hip Dips.
  • Bài tập Plank nâng chân cao.

Những bài tập ở trên đòi hỏi bạn phải kiên trì tập luyện, đối với người mới sẽ có cảm giác đau mỏi cơ. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể massage cơ thể bằng ghế matxa toàn thân 15-30 phút mỗi ngày. Để các cơ được nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày mới tràn năng lượng.

Những thông tin giải thích trên đây hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc tập plank có làm to bắp tay không? Từ đó, tìm kiếm cho mình những bài tập phù hợp với mục tiêu luyện tập của bản thân.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận