Cách chăm sóc da nhạy cảm mùa hè cho bạn

quy trinh cham soc da danh cho da nhay cam 2 958x445 1

Thời tiết mùa hè thường nóng bức làm da mặt bạn đổ nhiều mồ hôi. Đây cũng là điều kiện lý tưởng cho mụn xuất hiện trên da nhạy cảm. Vì vậy Thể Thao Khỏe chia sẻ cho bạn để biết cách chăm sóc da nhạy cảm mùa hè và tiến hành các bước skincare đúng cách nhé. 

1. Cách làm sạch da

1.1 Chọn sữa tắm

Làm sạch da luôn là bước quan trọng nhất khi chăm sóc da nhạy cảm mùa hè hay bất cứ loại da nào khác. Với da nhạy cảm hãy chọn loại sữa tắm không chứa nhiều chất tẩy. Chúng nên có dạng sữa thay vì dạng bánh xà phòng hay gel tạo nhiều bọt. Những sản phẩm này sẽ cho tác dụng dịu nhẹ. Nếu có thêm tác dụng giữ ẩm càng tốt. Chúng sẽ không làm mất đi lượng dầu tự nhiên của da, giúp da không bị trạng khô, căng. 

Bạn nên chọn loại sữa tắm có dạng sữa dịu nhẹ cho da nhạy cảm

1.2 Chọn sữa rửa mặt

Tương tự như sữa tắm, bạn không nên chọn loại sữa rửa mặt có chứa nhiều bọt khi chăm sóc da nhạy cảm mùa hè. Những sản phẩm này chứa những chất tẩy mạnh có thể khiến da khô hơn. Không những vậy chúng còn gây khó chịu như da mặt căng, nóng bừng…

2. Cách dưỡng da nhạy cảm vào mùa hè

2.1 Lưu ý khi dưỡng da

Bạn nên thực hiện dưỡng da mỗi sáng và tối với các loại nhũ tương hoặc lotion chứa các thành phần thảo dược tự nhiên. Các sản phẩm có nguồn gốc từ yến mạch cung cấp độ ẩm, giúp làm dịu nhẹ làn da đang bị khô hay dễ bị kích ứng, ửng đỏ hoặc ngứa rát. Bạn cũng lưu ý tránh các loại kem làm trắng các tác dụng lột nhẹ, kem chống lão hóa chứa retinoids, axit glycolic, axit alpha hydroxy. Lý do là bởi chúng có thể quá mạnh đối với da nhạy cảm. Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, bạn hãy tìm hiểu kỹ thành phần của nó. Nếu được bạn hãy đến trực tiếp cửa hàng dùng thử để kiểm chứng chất lượng và độ an toàn của sản phẩm

2.2 Dưỡng làn da bằng tinh chất dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm

Tinh chất và kem dưỡng ẩm là vị cứu tinh vô hình cho làn da nhạy cảm trong mùa hè. Với thành phần vitamin và chất dinh dưỡng, đây là liều thuốc tăng lực cho làn da. Bạn tuyệt đối không nên bỏ qua cách chăm sóc da nhạy cảm vào mùa hè này nếu muốn sở hữu một làn da đẹp như ý.

Trong trường hợp bạn đã tuân thủ đều đặn các bước dưỡng da trên nhưng vẫn gặp tình trạng nổi mụn, khô da… thì lý do duy nhất là dòng sản phẩm hiện dùng không tương thích với da của bạn.

3. Chống nắng là cách không thể thiếu

3.1 Vai trò của kem chống nắng đối với da nhạy cảm

Kem chống nắng là lớp bảo vệ cực kỳ quan trọng đối với mọi loại da. Tầm quan trọng của nó với da nhạy cảm lại càng được nhân lên. Sản phẩm này sẽ bảo vệ da khỏi những kích ứng hoặc tổn thương do ánh nắng như rát đỏ, cháy nắng… 

3.2 Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng có chứa các thành phần như titanium dioxide và oxit kẽm. Những chất này giúp làm dịu làn da và cho hiệu quả cao. Tuy nhiên nhược điểm của chúng là chúng sẽ tạo nên một lớp màng trắng thấy rõ và khá dày gây mất thẩm mỹ trong một số trường hợp. 

3.3 Những sản phẩm có tác dụng thay thế kem chống nắng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng các loại thuốc chống nắng dạng hóa học (chứa oxybenzone và avobenzone). Thành phần của chúng gồm các chất hóa học có tác dụng hấp thụ hoặc chuyển hóa ánh sáng qua các phản ứng hóa học. Loại sản phẩm chống nắng này giúp bạn giữ được thẩm mỹ cao nhưng hiệu quả chống nắng thấp hơn.

4. Lớp phủ trang điểm

Các bác sĩ da liễu khuyến cáo những người có da nhạy cảm nên hạn chế trang điểm vì chúng có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra tác động về lâu dài của mỹ phẩm có khả năng làm suy yếu làn da. Tuy nhiên bạn vẫn làm đẹp với các loại mỹ phẩm khoáng không chứa các “chất kích thích” cổ điển như màu nhuộm, chất tạo hương, chất bảo quản… Mặt khác, mỹ phẩm khoáng cũng thường có titanium dioxide và oxit kẽm với tác dụng kháng viêm và làm dịu làn da. Nhờ đó, việc trang điểm sẽ dễ chịu hơn cho làn da nhạy cảm. Đó cũng là một trong những cách chăm sóc da nhạy cảm mùa hè mà bạn cần lưu ý.

5. Mỹ phẩm tạo màu

Các loại mỹ phẩm tạo màu (mascara, màu mắt, son môi…) rất dễ gây kích ứng trên da nhạy cảm. Vì vậy hãy lưu ý những điều sau đây khi sử dụng chúng:

Nếu mắt bạn có xu hướng dễ chảy nước mắt sống, các loại mỹ phẩm cho mắt sẽ càng khiến mắt xốn và khó chịu hơn. Vì thế bạn nên chọn loại mascara không chứa chất bảo quản tổng hợp gây kích ứng cho mắt. 

Màu mắt cũng không nên phủ nhiều lớp cầu kỳ, nên chọn màu nude nhẹ nhàng với các sản phẩm dạng gel. 

Nếu bạn từng bị dị ứng gluten, chắc chắn bạn sẽ không muốn mình vô tình “ăn” phải chất ấy trong son môi hoặc son bóng đang dùng. 

Tuy nhiên, sẽ có ngoại lệ với son chứa thành phần có nguồn gốc từ lúa mạch, yến mạch, lúa mì… Vì một số sản phẩm chứa vitamin E có nguồn gốc từ lúa mì sẽ tốt cho đôi môi. của bạn.

6. Tổng kết

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chăm sóc da nhạy cảm mùa hè. Hẹn gặp lại trong những bài chia sẻ tiếp theo.

>>>Xem Thêm<<< Ăn gì để giảm cân đẹp da cho nữ

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận