Tập HIIT đốt mỡ giảm cân hiệu quả nhất! HIIT Cardio là gì?

HIIT Cardio la gi

Chắc hẳn mọi người cũng đã nghe tới HIIT, nhưng HIIT là gì và các bài tập đốt cháy mỡ của HIIT như thế nào thì chắc hẳn vẫn còn nhiều bạn chưa hiểu rõ. Bài viết sau đây Thể Thao Khỏe sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết hơn về HIIT là gì, phương pháp tập luyện Hiit giảm cân đúng cách, an toàn, hiệu quả.

1. HIIT Cardio là gì?

HIIT là từ viết tắt của High Intensive Interval Training. Bài tập cường độ cao ngắt quãng, hoặc còn được gọi là Cardio cường độ cao. Cách tập HIIT là cơ thể bạn phải hoạt động hết công suất (90-100%) cho mỗi bài tập cường độ cao, trong thời gian ngắn khoảng dưới 30 giây. Phương pháp tập này giúp đẩy nhanh nhịp tim, đốt cháy mỡ nhanh, vô cùng hiệu quả và phù hợp với nhiều người.

2. Lợi ích khi tập HIIT

Đầu tiên và quan trọng nhất: Cải thiện sức khỏe tim mạch Tim của bạn cũng là cơ bắp, nó cũng cần được tập luyện như mọi nhóm cơ khác.Nếu không tập luyện, chúng cũng sẽ suy yếu đi. Nếu bạn gặp phải tình trạng thở hổn hển, tim đập loạn xạ khi chỉ leo cầu thang một đoạn thì thực sự bạn cần phải tập luyện tim mạch đi.

Đốt calories, giảm mỡ: Cardio dường như là một phần không thể thiếu trong giáo án tập luyện của mọi người trên thế giới. Các lời khuyên về giảm cân, đốt mỡ không bao giờ thiếu Cardio.

Tăng khả năng phục hồi của cơ thể: Với một số bài tập cardio nhẹ nhàng, cường độ thấp, có thể giúp bạn phục hồi nhanh chóng hơn. Nếu bạn vừa có một buổi tập siêu nặng, hãy lên máy đi bộ với cường độ thấp, nó sẽ làm tăng khả năng xử lý acid lactic tích tụ trong cơ bắp.

Tăng cường trao đổi chất và điều hòa hoocmon trong cơ thể: Cardio giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của bạn. Hiệu quả này đặc biệt rõ nét khi ta thực hiện phương pháp HIIT. Bất kể thứ gì cũng vậy, nhiều không phải là tốt. Tuy có những lợi ích tuyệt vời nhưng nếu lạm dụng Cardio: Tập luyện với thời gian quá lâu, bạn sẽ sớm gặp phải các vấn đề về đau đầu gối, mất cơ bắp, trao đổi chất chậm hơn.

Xem Thêm: Cardio là gì?

3. HIIT là một phương pháp đốt mỡ giảm cân hiệu quả nhất!

HIIT là một phương pháp tập luyện chứ không phải là một bài tập cụ thể nào cả. Những bài tập HIIT thường là những bài tập cơ bản cho bodyweight như : plank, chạy, đạp xe, …

Một bài tập HIIT thường bắt đầu bằng vài phút khởi động, sau đó là những giai đoạn nhanh (nước rút) và chậm (phục hồi) luân phiên nhau. Kéo dài từ 10-20′ không kể thời gian khởi động và thả lỏng. 

d3b12be4 1b97 4c59 a018 2908c4bb870e
HIIT là một phương pháp đốt mỡ giảm cân hiệu quả nhất!

Trong giai đoạn nước rút, bạn phải huy động hết sức lực để cho cơ thể hoạt động với công suất tối đa, giai đoạn này không nên ít hơn 10s và không nên dài quá 30s.

Ở giai đoạn phục hồi bạn có thể đi bộ nhanh hoặc chạy chậm tuy nhiên không nên dừng lại hoàn toàn, thường là thời gian trong giai đoạn phục hồi sẽ gấp đôi thời gian cường độ cao. Hãy lắng nghe cơ thể bạn chứ đừng bắt chước theo một công thức của ai đó để chọn ra thời gian tập hợp lý giữa cường độ cao – cường độ thấp.

4. Những lưu ý khi tập HIIT hiệu quả

Cân nhắc thật kĩ thể trạng bản thân trước khi luyện tập, HIIT chỉ dành cho người có thể lực tốt và chịu đựng được các bài tập cường độ rất cao. Nếu bạn đã từng tập gym trước đó thì HIIT không phải vấn đề với bạn.

Tập luyện liên tục theo hướng dẫn của HLV, không ngưng giữa chừng.

Nên tập bài cardio làm nóng có thể trước khi bắt đầu tập HIIT.

Sau khi luyện tập, hạn chế sử dụng các thực phẩm có đường, nhiều dầu mỡ, tinh bột.

Uống đủ 2,5 đến 3 lít nước mỗi ngày.

Nên có đồng hồ bấm giờ để không bị lỡ nhịp tập luyện.

5. Tổng Kết

Trên đây là những thông tin cơ bản bạn cần biết về HIIT cardio. Nếu quyết định theo đuổi con đường tập luyện này, bạn cần quyết tâm cao độ bởi đi kèm với nó là rất nhiều khó khăn, đổi lại là rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và cả vóc dáng. Xin hẹn gặp lại các bạn nha

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận