Yoga flow tăng sức mạnh cơ thể và giảm cân hiệu quả! Yoga flow là gì?

Vinyasa Yoga

Chúng ta đã biết bộ môn yoga bao gồm nhiều phong cách khác nhau. Một trong số đó là Yoga Flow. Vậy yoga flow là gì và có thể tự luyện tập tại nhà hay không? Hãy cùng Thể Thao Khỏe tìm hiểu về hình thức tập luyện này ngay trong bài viết sau đây nhé. Nếu bạn là người dự định tập yoga thì bài viết này sẽ bổ sung thêm 1 gợi ý hay ho dành cho bạn để quyết định theo đuổi bộ môn flow yoga đang được nhiều người lựa chọn này. 

1. Yoga flow là gì?

Yoga Flow hay còn được biết đến với tên gọi Vinyasa Yoga. Vinyasa theo tiếng Phạn được hiểu là sự kết nối giữa sự di chuyển đồng bộ với hơi thở. Vì thế Vinyasa Yoga hay còn gọi là Yoga Flow là cách tập luyện có sự kết nối giữa chuyển động và hơi thở để tạo nên những chuỗi động tác chuyển tiếp nhẹ nhàng.

Khi tập, người tập cần kết hợp nhịp nhàng và đều đặn từng nhịp hít thở. Các tư thế của bài thập không giữ ở một vị trí cố định lâu mà thường thay đổi theo nhịp điệu để tạo nên một dòng chảy có sự đồng bộ hóa.

Bài tập Flow Yoga được kết thúc bằng tư thế nghỉ ngơi, thư giãn kéo dài từ 15 – 20 phút. Các tư thế của bài tập thường không theo khuôn phép hay các động tác được quy định nào. Nó là các tư thế mà các huấn luyện viên Yoga tự sáng tạo ra và hướng dẫn theo sự kết hợp logic, khoa học.

Khi tập luyện Yoga Flow đòi hỏi các hướng dẫn viên có thể xây dựng một bài tập thiên về tinh thần nhiều hơn khi chú trọng đến việc kết hợp giữa những bài tập thở, niệm chú (Om chanting) và thiền.

Xem thêm: tập yoga giảm cân

2. Những lợi ích của việc tập luyện Yoga Flow là gì?

Yoga Flow thích hợp với những người ưa thích sự chuyển động và muốn tạo nên những tiết tấu nhịp nhàng. Sau đây là những lợi ích và việc tập luyện Yoga Flow mang lại cho bạn.

Loi ich cua Flow Yoga
Yoga flow là gì?

2.1. Tăng cường sức khỏe

Theo một nghiên cứu năm 2013 trên Tạp chí Yoga & Vật lý trị liệu, các chuyển động nhịp độ nhanh và thử thách thể chất của Vinyasa yoga khiến nó trở thành một bài tập tim mạch cường độ nhẹ lý tưởng.

Giúp cơ thể cân bằng, tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp ổn định và kích thích hiệu quả hoạt động của hệ tiêu hóa.

Sự kết nối giữa chuyển động và hơi thở nhịp nhàng khi tập luyện Yoga Flow giúp cho bạn có thể điều chỉnh hơi thở sâu. Điều này rất có lợi cho hoạt động của phổi.

Luyện tập yoga flow giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn. Vì trọng tâm của việc luyện tập là liên kết các tư thế với nhau trong một chuỗi các chuyển động liên tục.

2.2. Giúp giảm cân

Yoga Flow giúp giảm cân hiệu quả. Sở dĩ vậy là do các tư thế của hình thức yoga này luôn biến đổi. Chúng sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn trong quá trình luyện tập. 

2.3. Tốt cho tâm trí

Những chuỗi động tác của Yoga Flow hầu hết đều đơn giản và dễ tập nhưng hoàn toàn không gây nhàm chán. Điều này góp phần gia tăng hứng thú cho bạn trong quá trình tập luyện.

Những bài tập Yoga Flow giúp bạn thả lỏng tinh thần và giảm bớt căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Các bài tập của Yoga Flow chú trọng sự sáng tạo giúp bạn có thể chủ động chọn lựa tư thế mà bạn ưng ý nhất.

Tập luyện Yoga Flow tác động đều nhiều bộ phận trên cơ thể, giúp bạn thả lỏng cả thể chất lẫn tinh thần. Đây là một trong những trường phái yoga bạn nên luyện tập khi cần giải tỏa sự căng thẳng, tìm kiếm điều mới mẻ hay đang muốn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

2.4. Rèn luyện sức bền và sức mạnh

Vì các tư thế thử thách được thực hiện liên tiếp nhanh chóng, Vinyasa yoga giúp bạn xây dựng sức mạnh cơ bắp. Và đồng thời, còn giúp nâng cao thể lực của bạn.

2.5. Tăng tính ổn định và cân bằng

Trong khi sự cân bằng được cải thiện là một lợi ích của yoga nói chung, một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí PLoS One phát hiện ra rằng đối với những người có thị lực kém, một khóa học flow yoga đã cải thiện đáng kể cảm giác thăng bằng và giảm nguy cơ té ngã.

3. Những lưu ý khi tập Flow Yoga.

Không tập trên nền gạch hoặc đất trống, những nơi không có thảm tập, chiếu tập Yoga.

Không nên ăn no trước khi tập luyện.

Việc tập luyện phải được thực hiện đều đặn, thường xuyên mỗi ngày.

Dục tốc bất đạt nên dù bạn muốn giảm cân nhanh chóng hay quá yêu thích việc tập luyện thì cũng không nên tập quá sức, tập thời lượng quá dài.

4. Kết luận.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về flow yoga. Nếu bạn thấy hứng thú với hình thức tập luyện này thì có thể tham khảo các kiến thức này để đạt hiệu quả cao nhất khi tham gia. Cho dù lựa chọn loại hình Yoga nào đi chăng nữa bạn cũng đừng quên tập luyện đúng cách, vừa sức. Bên cạnh đó có thể kết hợp với các bài tập thể dục khác như bơi lội, đi bộ… để tăng cường sức khỏe tối đa. Chúc các bạn thành công.

Thể Thao Khỏe chuyên cung cấp thảm tập yoga, dụng cụ yoga. Nhận ship cod toàn quốc

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận