Ăn dưa chuột có giảm cân không? Thực đơn giảm cân bằng dưa chuột

ba bau co nen an dua chuot can luu y nhung gi khi an dua chuot 7

Dưa chuột là thực phẩm có tính mát, dễ ăn nên dưa chuột được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè. Với các chị em thì dưa chuột được xem là thần dược làm đẹp da, vậy ăn dưa chuột giảm cân có hiệu quả không, đó có phải là phương pháp giảm cân đúng đắn hay không. hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm lời giải đáp.

1. Ăn dưa chuột có giảm cân không?

Bạn có thể thêm dưa chuột vào thực đơn giảm cân của mình mà không lo béo. Như vừa nói ở trên, trong 100g dưa chuột chỉ chứa khoảng 10 – 15 calo trong khi lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày để duy trì hoạt động từ 2.000 – 2.200 kcal.

Mặt khác, loại quả này còn chứa nhiều nước và chất xơ làm giảm cảm giác đói cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó nó cũng giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể, hạn chế tích tụ mỡ thừa đồng thời sử dụng chất béo làm năng lượng tiêu hao.

20190423 145358 197517 dua chuot 2.max 800x800 1
Ăn dưa chuột có giảm cân không?

2. Thực đơn giảm cân bằng dưa chuột

Đã biết được ăn dưa chuột giảm cân là sự thật nhưng không phải chị em nào cũng biết giảm cân đúng cách. Vậy ăn dưa chuột như thế nào để giảm cân hiệu quả nhất. Nhiều chị em đã thực hiện và đưa ra những lời khuyên khi giảm cân bằng dưa chuột

2.1 Ăn dưa chuột trực tiếp thay cho các loại hoa quả hàng ngày

Ăn dưa chuột trực tiếp thay cho các loại hoa quả hàng ngày cũng giúp giảm cân hiệu quả. Đây là cách giảm cân nhanh chóng rất tiện lợi nhưng không nên ăn quá nhiều chỉ nên ăn khoảng 250gr mỗi ngày để có kết quả như mong muốn.

2.2 Làm nước ép.

Nước ép dưa chuột là một loại thức uống quen thuộc, vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến theo cách đơn giản như sau.

Cách thực hiện:

Bước 1: Gọt sạch vỏ dưa rồi ngâm vào nước muối loãng trong khoảng 5 – 10 phút.

Bước 2: Lấy dưa ra và rửa sạch lại bằng nước lạnh rồi để ráo nước, sau đó thái thành từng miếng vuông nhỏ.

Bước 3: Xay nhuyễn dưa chuột cùng 300ml nước lọc bằng máy xay sinh tố.

Bước 4: Dùng rây để tách lấy nước, bỏ bã và bắt đầu thưởng thức thôi nào! 

2.3. Salad dưa chuột.

Salad là món ăn quen thuộc trong hầu hết các thực đơn giảm cân, do đó bạn không nên bỏ qua món salad dưa chuột. Món ăn này giúp cung cấp chất xơ cho thể, không ngấy rất dễ ăn khi bạn đang trong quá trình giảm cân.

Bước 1: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị, sau đó thái dưa leo thành từng lát mỏng, lột vỏ trứng và cắt thành hình múi cau.

Bước 2: Thái cà chua thành từng miếng nhỏ, rau mùi và xà lách thái nhỏ.

Bước 3: Trộn tất cả nguyên liệu vào một cái thau nhỏ, thêm lượng vừa đủ dầu oliu, giấm táo, đường và muối. Cần trộn đều tay để món salad thơm ngon hơn.

Bước 4: Cuối cùng bạn cho trứng luộc vào đĩa salad và thưởng thức.

Xem thêm: Nước sả giảm cân

3. Lưu ý khi dùng dưa chuột giảm cân

Có nhiều người cho rằng ăn dưa chuột như thế nào cũng được nên rất xuề xòa với thực phẩm này. Thực chất nếu không biết sử dụng thực phẩm này đúng đắn, kết hợp nhiều loại thực phẩm sẽ có thể gây hại cho cơ thể. Vậy nên khi ăn dưa chuột thì mọi người cần phải chú ý rằng :

Không ăn dưa chuột cùng với đậu phộng: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều gia đình vì muốn làm giảm cảm giác ngán khi ăn thực phẩm dầu mỡ nên chế biến dưa chuột với đậu phộng. Điều này sẽ gây ra tình trạng tiêu chảy vì đây là món ăn lạnh, có thể gây lạnh bụng, cản trợ hệ tiêu hóa.

Không ăn dưa chuột lúc đói : với những người có tiền sử mắc bệnh đau dạ dày, bụng yếu kém thì càng không được ăn dưa chuột lúc đói vì sẽ khiến bệnh tình bị nặng thêm rất nhiều.

Không nên ăn dưa chuột kết hợp cùng ớt, cần tây : sự kết hợp này sẽ khiến vitamin C bị phá hủy, làm cơ thể không thể hấp thu tối ưu lượng vitamin C được.

Không nên ăn dưa chuột cùng nấm: nhiều gia đình thường chế biến thành nấm xào dưa chuột, nếu ăn ít sẽ không sao mà còn giúp giảm cân, thải độc rất tốt. Ngược lại nếu ăn quá nhiều sẽ như con dao 2 lưỡi gây hại cho sức khỏe.

4. Tổng Kết

Trên đây là bài viết về Ăn dưa chuột giảm cân không có thật sự là phương pháp đúng đắn hay không được chia sẻ với các chị em. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng dưa chuột quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Thay vào đó hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý để giảm cân an toàn, hiệu quả bạn nhé.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận