Thực đơn giảm cân Keto hàng ngày hiệu quả Nhất! Keto là gì?

che do an kieng giam can keto

“Keto là gì?” là câu hỏi cũng như từ khóa dường như xuất hiện nhiều nhất trong diễn đàn làm đẹp trong thời gian gần đây. Vậy Keto thực sự là gì? Để hiểu hơn về cụm từ này mời các bạn ngồi xuống đây và cùng Thể Thao Khỏe tìm hiểu về Keto nha.

Thực đơn Keto là từ khóa được rất nhiều chị em tìm kiếm nhằm đa dạng hóa phương pháp ăn kiêng giảm cân. Ngoài việc hỗ trợ cải thiện vóc dáng, chế độ ăn này cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe!

1. Keto là gì?

Chế độ ăn Keto là từ viết tắt của Ketogenic, đây là chế độ ăn với ít carbohydrate và nhiều chất béo tốt. Bằng chế độ ăn Keto sẽ giúp cơ thể chúng ta bị đốt cháy năng lượng nhiều hơn mà không cần phải ăn kiêng một cách nghiêm ngặt. Khi giảm lượng carbohydrate (hay còn gọi là carb) trong khẩu phần ăn hằng ngày thường xuyên, cơ thể chúng ta sẽ rơi vào trạng thái Ketosis. Ở trạng thái này, cơ thể tăng cường đốt cháy năng lượng, bên cạnh đó tuyến tụy cũng sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone và cung cấp năng lượng đến não bộ. Các bạn biết không, chế độ ăn Ketogenic còn có thể làm giảm lượng đường trong máu và nồng độ insulin.

2. Những lợi ích của chế độ ăn Keto.

Chế độ ăn Keto hiện chưa được áp dụng phổ biến tại Việt Nam, nhưng trong tương lai chế độ ăn kiêng Keto này chắc chắn sẽ được nhiều người thực hiện bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Cụ thể, chế độ Keto đem lại những lợi ích sau đây:

2.1. Chế độ Keto giúp giảm cân hiệu quả.

Chế độ ăn Keto là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã nhận ra những ưu điểm vượt trội của Keto so với chế độ ăn kiêng ít béo thông thường. Với chế độ ăn Keto, bạn sẽ có cảm giác no lâu, nên bạn sẽ hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể và không cần phải tính toán lượng calo nạp vào mỗi ngày. Theo một nghiên cứu khoa học khác thì người áp dụng chế độ ăn kiêng Keto có thể giảm cân nhanh hơn 2,2 lần so với người thực hiện chế độ ăn ít béo, giảm calo nghiêm ngặt.

2.2. Chế độ ăn Keto ngăn ngừa tiểu đường.

Thực hiện chế độ ăn Keto sẽ giúp ổn định lượng đường huyết, giảm nồng độ Insulin, đốt cháy mỡ thừa, rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường, tiền tiểu đường và các hội chứng chuyển hóa. Theo một nghiên cứu khoa học, chế độ ăn Keto sẽ giúp tăng độ nhạy Insulin lên đến 75% và giúp cải thiện được bệnh tiểu đường tuýp 2.

2.3. Chế độ ăn Keto rất tốt cho sức khỏe.

Chế độ ăn Keto được nghiên cứu giống như một công cụ để điều trị bệnh thần kinh, điển hình là chứng động kinh. Từ một nghiên cứu cho thấy, hơn 50% trẻ em thực hiện chế độ ăn Keto có thể giảm hơn 1 nửa số cơn động kinh, trong khi 16% chấm dứt được căn bệnh hoàn toàn. Chế độ ăn Keto còn có tác dụng rất tốt cho người bị bệnh tim, bệnh Alzheimer, Parkinson…

3. Các thực phẩm tốt trong chế độ ăn Keto.

Che do an Keto 2
Các thực phẩm tốt trong chế độ ăn Keto.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong chế độ ăn kiêng Keto thì dù bạn xây dựng thực đơn cho bữa chính hay bữa phụ cũng cần có các loại thực phẩm sau đây:

– Thịt: Các loại thịt nạc đỏ, bít tết, thịt gà, thịt xông khói, trứng.

– Cá: Các loại cá có nhiều chất béo như cá thu, cá ngừ, cá hồi.

– Trứng: Nên chọn trứng gà nuôi thả tự nhiên thay vì trứng gà công nghiệp.

– Sữa và các sản phẩm từ sữa nhiều chất béo như sữa chua, bơ, kem, phô mai…

– Các loại hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt bí ngô, đậu phộng và hạt lanh…

– Các loại bổ sung chất béo: Bơ và kem được chế biến từ sữa động vật, pho mát chưa qua chế biến, dầu ăn có lợi cho sức khỏe như dầu dừa, oliu nguyên chất, dầu bơ…

– Rau và hoa quả: Các loại rau quả các lượng Carb thấp như rau có màu xanh đậm, cà chua, hành, ớt chuông, quả bơ…

– Gia vị: Muối, tiêu, các loại thảo mộc có lợi.

4. Các thực phẩm cần tránh trong chế độ ăn Keto.

Như đã nói ở trên Keto là chế độ ăn ít Carb và giàu chất béo có lợi nên trong thực đơn bạn cần loại bỏ các thực phẩm giàu tinh bột. Cụ thể, những loại thực phẩm sau đây không nên sử dụng cho chế độ ăn Keto:

– Bánh mì trắng, bánh quy giòn, bánh quy, bánh rán,…

– Kẹo và thực phẩm có đường như kem, kẹo, siro, đường dừa,…

– Đồ uống ngọt soda, nước trái cây, trà ngọt, đồ uống thể thao, bia và đồ uống có đường…

– Pasta, spaghetti và mì.

– Các loại ngũ cốc và các sản phẩm ngũ cốc bao gồm lúa mì, gạo, yến mạch, ngũ cốc ăn sáng, bánh ngô…

– Khoai tây, khoai lang, ngô, đậu Hà Lan, bí ngô…

– Các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu lăng và đậu thận…

– Cam quýt, nho, chuối và dứa…

– Nước sốt thịt nướng, nước sốt salad có đường…

– Chất béo không lành mạnh.

– Thức ăn nhanh, thực phẩm đóng gói và thịt chế biến như xúc xích.

– Thực phẩm có chứa màu nhân tạo, chất bảo quản và chất làm ngọt.

5. Xây dựng bữa ăn với chế độ ăn Keto

Với những bạn mới bắt đầu làm quen với chế độ Keto là gì thì các nàng có thể tham khảo mẫu thực đơn này nhé:

– Bữa sáng: Hai quả trứng chiên bằng dầu olive hoặc bơ + 1 lát cá hồi.

– Bữa ăn phụ sau bữa sáng: Một ít hạt hạnh nhân hoặc hạt điều.

– Bữa trưa: thịt ức gà, ớt chuông và hỗn hợp rau trộn dầu béo.

– Bữa chiều: một miếng

– Bữa tối: thịt bò, rau cải và nấm.

Khi áp dụng thực đơn Keto, bạn nhớ kiên nhẫn để thấy được hiệu quả nhé. Bên cạnh xây dựng bữa ăn hợp lý, các bạn cũng nên cần tập luyện, vận động phối hợp điều độ để đạt mục đích nhanh hơn.

6. Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Thể Thao Khỏe về chế độ ăn Keto là gì. Hy vọng sau bài viết này các bạn đã có hiểu biết chính xác về chế độ ăn này và áp dụng để đạt được lại vóc dáng mơ ước. xin chào các bạn

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận