Điều kiện để trở thành PT Gym đích thực! PT Gym là gì?

PT Gym la gi 2

Bạn là người đam mê và muốn phát triển nghề nghiệp cùng gym. Lựa chọn PT Gym – Personal Trainer chính là hướng đi giúp bạn vừa có thể theo đuổi đam mê vừa có thể kiếm ra thu nhập với giá trị cao, đảm bảo chất lượng cuộc sống. Vậy PT là gì ? Tại sao PT Gym lại là nghề “hái” ra tiền nhưng cũng đầy cám dỗ.

1. Giới thiệu PT là gì

PT là cụm từ tiếng Anh được viết tắt của “Personal Trainer” hay còn được hiểu theo nghĩa tiếng việt là huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp. PT Gym hiện nay thường là những người có kinh nghiệm tập luyện lâu năm, thể hình đẹp đồng thời có nhiều kiến thức chuyên sâu về tập luyện, dinh dưỡng, giải phẫu, giãn cơ,… nhằm đồng hành và mang tới cho khách hàng hiệu quả tập luyện, dinh dưỡng tốt nhất.

1.1 PT có phải là một nghề ?

PT ngay này dần trở thành một nghề, một công việc cực hot trong giới trẻ, bởi theo PT các bạn sẽ được làm việc cùng với đam mê tập luyện, được bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu về dinh dưỡng, tập luyện và áp dụng chính những kiến thức đó trên cơ thể và quá trình thay đổi của bản thân, khách hàng, kiếm ra thu nhập với số tiền lớn. Các PT gym thường có mặt tại các phòng gym lớn hay các trung tâm thể hình. 

1.2 Làm PT Gym lương có cao không ?

Nghề PT được đánh giá, đồn thổi có thể kiếm hàng chục triệu đồng cho tới vài chục triệu đồng mỗi tháng cùng công việc nhàn hạ khiến cho rất nhiều bạn trẻ đang định hướng việc trở thành PT sau khi kết thúc chương trình học phổ thông.

1.3 Nghề PT có nhiều cám dỗ không ?

Thu nhập cao, giờ giấc linh hoạt thoải mái, tuy nhiên các PT cho biết công việc của họ có áp lực lớn với những cám dỗ trong nghề không phải ai cũng biết.

2. Công việc của PT Gym là gì?

PT Gym được mọi người coi là chuyên gia về Gym. Nhiệm vụ của PT Gym là sẽ giúp cá nhân người tập Gym thiết lập mục tiêu rõ ràng, lên kế hoạch ngắn hạn, dài hạn và hướng dẫn cá nhân tập luyện các bài tập Gym cụ thể. Ngoài ra, PT Gym còn động viên học viên tập luyện hăng say, có kết quả tốt nhất. PT Gym phải có trách nhiệm giúp học viên của mình đạt được mục tiêu tập luyện hiệu quả nhất.

Công việc của PT Gym còn là theo dõi quá trình tập luyện, rèn luyện sức khỏe của học viên và đồng thời luôn lắng nghe ý kiến, phản hồi của học viên về mục tiêu, chất lượng bài tập của họ, để có những đánh giá về sự tiến bộ, cố gắng của họ.

Công việc của PT Gym là gì?
Công việc của PT Gym là gì?

PT Gym cũng là người thiết lập chế độ dinh dưỡng cho từng đối tượng học viên riêng, sao cho phù hợp với mục tiêu tập Gym, đảm bảo sức khỏe để tập luyện và tạo điều kiện để đạt chất lượng cao với các bài tập GymHuấn luyện viên Gym không chỉ là thầy giáo hướng dẫn tập luyện, không chỉ là chuyên gia dinh dưỡng mà còn là bác sĩ, hỗ trợ học viên xử lý các chấn thương trong quá trình tập luyện. Hơn nữa, PT Gym cần trang bị đầy đủ kiến thức sức khỏe cho học viên, để họ hiểu về cơ thể của mình và có kiến thức để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

3. Tiêu chuẩn để trở thành Personal Trainer chuyên nghiệp

Nghề PT hiện đang là một nghề rất hot và được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm, tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có thể làm được nghề này. Sau đây sẽ là những điều kiện để trở thành một Personal Trainer chuyên nghiệp:

3.1 Ngoại hình tốt

Yếu tố đầu tiên để trở thành PT gym chính là ngoại hình. Ngoại hình là thứ mà bạn dễ nhận biết bằng mắt thường nhất để thấy được kết quả của người sẽ hướng dẫn mình. PT là người truyền đạt kiến thức làm đẹp, nâng cao sức khỏe mà lại trông gầy gò ốm yếu liệu bạn có tin được không?

Yêu cầu ngoại hình của PT nam là trên 1m65 còn nữ là trên 1m55. Thân hình nóng bỏng, 6 múi sẽ giúp bạn dễ dàng có được cái nhìn thiện cảm và niềm tin nơi nhiều học viên lựa chọn hơn, do đó nếu muốn trở thành một PT Gym thì bạn nên chăm chút ngoại hình của mình thật tốt nhé. 

Ngoại hình tốt không chỉ là điểm cộng trong mắt khách hàng mà đây cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những kiến thức dinh dưỡng, tập luyện áp dụng trên chính cơ thể mình, là niềm tin cho khách hàng.

Personal Trainer la gi tieu chuan de tro thanh Personal Trainer chuyen nghiep 3
Tiêu chuẩn để trở thành Personal Trainer

3.2 Chứng chỉ thể hình

Sở hữu một tấm bằng hay chứng chỉ đã được rèn luyện tại các trung tâm thể hình sẽ là một yếu tố lớn để bạn trở thành PT Gym uy tín. Chắc chắn rằng không một ai muốn lựa chọn PT mà không có bằng cấp hay chưa hề được đào tạo đâu đúng không.

Do đó, bạn nên theo học một khóa học PT ở trung tâm nào đó, sau đó có chứng chỉ thì bạn mới có thể trở thành PT được nhé. Hiện nay ở Việt Nam, hầu hết rất ít PT gym có chứng chỉ rèn luyện, đôi khi chỉ mới tập được hơn 1 năm, có ngoại hình tốt một chút đã tự cho rằng mình là PT và sẵn sàng nhận học viên dù chưa hề được rèn luyện hay có chứng chỉ gì. Do đó, bạn nên lưu ý về điều này nếu muốn trở thành PT chuyên nghiệp hay lựa chọn PT cho mình thì nên tham gia các lớp đào tạo, chương trình đào tạo cấp bằng chứng chỉ huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp vừa nâng cao chuyên môn kiến thức lại là chứng nhận cho kiến thức bản thân với khách hàng.

3.3 Học hỏi các kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe

Một người PT chuyên nghiệp luôn luôn không ngừng học hỏi những kiến thức về sức khỏe cũng như dinh dưỡng, đây chính là điều kiện đủ. Bởi trong quá trình hướng dẫn, bạn sẽ là người lên kế hoạch dài hạn và ngắn hạn cho học viên của mình, lên chế độ dinh dưỡng khoa học cũng như bài bản, kỷ luật để học viên có thể đạt được kết quả tốt nhất có thể. 

Không ngừng trải nghiệm và trau dồi kiến thức mới chính là cách PT Gym phát triển và đi xa hơn cùng với nghề của mình, mang tới những hiệu quả, lợi ích tuyệt vời cho khách hàng.

Với bài viết trên, có lẽ bạn cũng đã hiểu PT là gì rồi đúng không nào. Nếu bạn đang có ý định trở thành một huấn luyện viên thể hình thì bạn nên lưu ý những điều trên và cố gắng theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng nhé. Chúc các bạn thành công!

4. Khó khăn của nghề PT Gym.

PT Gym là một nghề có mức thu nhập tương đối cao nên đồng nghĩa với đó là mức độ khó khăn cũng nhiều hơn. Theo chia sẻ của các Huấn luyện viên cá nhân, nghề PT Gym này tồn tại những khó khăn mà người vào nghề phải khắc phục như sau:

– Khi lượng học viên đông, PT Gym cần có kế hoạch thiết lập thời gian tập luyện cho từng học viên sao cho phù hợp nhất. Nhiều PT không bố trí được thời gian thích hợp để phù hợp với yêu cầu của học viên nên lượng học viên sẽ ít đi.

– Trong quá trình rèn luyện thể hình của học viên, nhiều Huấn luyện viên thể hình không thể đảm bảo hiệu quả tập luyện cho học viên trong suốt quá trình tập luyện. Bởi ngoài việc tập luyện thể hình, kết quả tập Gym còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống của người tập.

– Nhiều học viên đăng ký tập Gym nhưng bỏ dở giữa chừng, không đi tập đều đặn nên ảnh hưởng đến lịch dạy của PT.

– Ngoài việc chú trọng nâng cao nghiệp vụ giảng dạy, quan tâm, sát sao chế độ tập luyện và ăn uống của học viên, PT Gym còn phải chú trọng chăm sóc cơ thể của mình thật đẹp. Với một vóc dáng đẹp, học viên sẽ đăng ký tập luyện với PT đó nhiều hơn.

– PT Gym luôn bị áp lực, căng thẳng về hiệu quả tập luyện của học viên. Kết quả của họ không được như ý, tên tuổi, uy tín của PT đó sẽ giảm sút nghiêm trọng.

– Ngoài ra, PT Gym cũng là nghề khá nhạy cảm, thường bị kỳ thị bởi những mối quan hệ không lành mạnh… Điều này ảnh hưởng không tốt đến đời sống của PT.

5. Lời kết.

Với những thông tin trên đây, chắc bạn đã biết “PT là gì” và hiểu được công việc của họ ra sao rồi chứ? Để tập Gym đúng cách và nhanh có được kết quả tốt nhất, đạt được mục tiêu đề ra, quý vị nên tìm cho mình một PT Gym riêng, họ sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ từ kế hoạch, chế độ tập luyện và chế độ ăn uống chi tiết nhất. Hy vọng bài viết này dễ hiểu và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thể Thao Khỏe là cơ sở chuyên bán dụng cụ tập Gym uy tín các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các mẫu dụng cụ để mua về và sử dụng cho mình có thể tham khảo chi tiết tại máy tập Gym.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận