Hướng dẫn tập squat giảm mỡ đùi nhanh và hiệu quả nhất

tap squat giam mo dui

Giảm mỡ đùi đúng cách, không tốn nhiều tiền bạc và có thể sở hữu cho mình một đôi chân thon gọn, săn chắc tự nhiên là niềm mơ ước của rất nhiều bạn nữ. Thể Thao Khỏe sẽ chia sẻ cho các bạn cách tập squat giảm mỡ đùi nhanh nhất.

Có rất nhiều cách giảm size vùng đùi và chân hiệu quả, một trong số đó phải kể đến động tác squat. Squat là động tác mà dân gymer nào cũng biết và được mệnh danh là vua các bài tập gym. Tuy nhiên, việc tập thể dục tại nhà với động tác squat giảm mỡ đùi như thế nào cho nhanh, đúng cách và hiệu quả thì không phải ai cũng biết rõ.

1. Nguyên nhân hình thành mỡ đùi

Trước khi đến với cách tập squat sao cho hiệu quả, chúng ta hãy tìm hiểu một số nguyên nhân gây ra tích tụ mỡ đùi. Việc giảm mỡ vùng đùi là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó tập luyện là một trong những phương pháp vô cùng hữu hiệu. 

Đầu tiên, việc ngồi nhiều ít vận động là một nguyên nhân chính gây ra tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. Điều này ngày càng phổ biến dưới áp lực cuộc sống bận rộn hiện nay. Ngồi nhiều sẽ gây tắc nghẽn các mạch máu dưới vùng chân, dẫn đến suy giảm quá trình trao đổi chất, từ đó gây tích tụ mỡ thừa dưới da. Nguy hiểm hơn, việc ngồi nhiều còn dẫn đến suy giảm chức năng hệ tuần hoàn, hệ miễn dịch của cơ thể.

Ăn uống không khoa học cũng là yếu tố dẫn đến tích tụ mỡ thừa dưới đùi. Việc ăn nhiều đồ ăn chế biến sẵn, nhiều tinh bột kết hợp với thói quen lười vận động sẽ gia tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì. 

Các món uống như trà sữa hay được chị em mình nhâm nhi mỗi buổi chiều để giảm stress cũng nên hạn chế, vì trà sữa có rất nhiều năng lượng, tinh bột và chất béo. Những thành phần trong trà sữa sẽ làm gia tăng rất nhanh lượng mỡ trong cơ thể.

Nhiều chị em không để ý đến các tư thế vận động hàng ngày. Đầu tiên là ngồi chéo chân. Tư thế ngồi chéo chân sẽ gây nhiều áp lực lên các mạch máu vùng dưới chân, gây tắc nghẽn mạch máu. Như đã nói ở trên, khi các mạch máu bị tắc nghẽn, hệ tuần hoàn bị suy giảm thì cả quá trình trao đổi chất ở phần thân dưới này cũng giảm theo. Chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt vị liên quan đến các cơ quan trong cơ thể. Vì thế, mỡ thừa tích tụ đồng nghĩa chân sẽ yếu đi và dẫn đến suy giảm hoạt động của toàn bộ cơ thể. 

Có thể một số chị em khi đọc qua những dòng ở trên đã thấy những dấu hiệu rất quen thuộc của bản thân mình trong đó. Nhưng đừng lo lắng, bài tập squat giảm mỡ đùi dưới đây sẽ giúp cho chị em nâng cao sức khỏe hơn và sớm có được vóc dáng mơ ước. 

2. Tại sao tập squat giảm mỡ đùi lại hiệu quả?

Squat là bài tập lặp đi lặp lại các tư thế nâng hạ thân người. Squat tác động đến các nhóm cơ mông, đùi rất tốt giúp đốt cháy mỡ thừa ở những vùng này nhanh chóng, giúp phần dưới cơ thể thon gọn và săn chắc. 

Một số lưu ý lúc tập squat là phải giữ cho thân người luôn thẳng và kiểm soát việc lên xuống cơ thể. Cần lên xuống đều đặn và bên cạnh đó phải chú ý đến việc hít thở đều. Việc tập đúng tư thế và chú ý hơi thở sẽ giúp cho việc tập luyện của các chị em nhanh chóng đạt hiệu quả hơn. Dưới đây là một số động tác squat giảm mỡ đùi các chị em cùng nhau tham khảo.

2.1. Basic squat

Basic squat
Basic squat

Đây là động tác squat cơ bản khởi động với tư thế 2 chân rộng hơn vai. Hai tay nắm hờ, tạo thành hình chữ V trước ngực hoặc đưa thẳng về trước (động tác này phải giữ nguyên khi kết thúc một hiệp squat nên sẽ rất mỏi tay, thích hợp cho những người đã tập squat lâu).

2.2. Jump squat

Ở bài tập này, các bạn kết hợp với động tác nhảy để nâng cao hiệu suất đốt mỡ thừa. Lưu ý quan trọng là khi tiếp đất, các bạn nên tiếp xúc bằng mũi chân, sau đó đến gót chân để tránh gây chấn thương trong quá trình luyện tập.

Jump squat là biến thể có hiệu quả cao hơn nhiều basic squat
Jump squat là biến thể có hiệu quả cao hơn nhiều basic squat

2.3. Squat kết hợp tạ

Các bạn sử dụng loại tạ tập nhẹ vừa sức thì hiệu quả bài tập sẽ tăng đáng kể đấy.

Squat kết hợp tạ
Squat kết hợp tạ

3. Lời kết

Trên đây là cách tập squat sao cho hiệu quả và nhanh nhất với những chị em nỗ lực và cố gắng. Tập squat giảm mỡ đùi nói riêng và tăng cường sức khỏe nói chung sẽ giúp chị em có thêm sự tự tin trong cuộc sống.

Xem thêm : Máy tập Grand Squat

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận