Bị gù lưng có được tập gym? Các bài tập Gym chữa gù lưng đơn giản nhất

bai tap hieu qua de chua benh lung tom af9561

Gù lưng ở người lớn liên quan đến thẩm mỹ bên ngoài, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của người trưởng thành, kéo theo hậu quả nhức mỏi khi về già. Tuy nhiên, gù lưng không còn là nỗi lo vì ngoài phòng tránh, hiện nay có rất nhiều cách chữa gù lưng hiệu quả. Thể Thao Khỏe sẽ chia sẻ cách chữa gù lưng bằng tập gym.

Cách chữa gù lưng chỉ với 10 phút tập luyện mỗi ngày sẽ giúp bạn chống gù lưng, tăng cường sức khỏe và có một vóc dáng hoàn hảo. Áp dụng các bài tập Gym chữa gù lưng mang lại hiệu quả cực tốt cho các bạn đang mắc phải tình trạng này. Bạn có biết cách tập Gym như thế nào để chữa bệnh gù lưng?

Các bài tập gym chữa gù lưng tốt nhất.

Tập gym có thể cải thiện tật gù lưng. Nếu bạn miệt mài tập gym, các nhóm cơ lưng, vai và ngực có thể điều chỉnh một cách hoàn hảo.

Bài tập hít xà đơn.

Hít xà đơn là một trong những bài tập cơ bản dành cho các Gymer. Tập hít xà đơn có tác dụng phát triển cơ lưng xô, cơ ngực, cơ bắp tay, đồng thời tăng cường sức mạnh xương khớp, điều chỉnh cột sống vào đúng khuôn cấu trúc sẵn có, góp phần cải thiện tật gù lưng. Nếu bạn đang mất tự tin về vóc dáng lưng tôm của mình thì hãy tập hít xà đơn theo các bước cụ thể như sau:

-Bắt đầu nắm 2 tay lên thanh xà đơn với khoảng cách rộng bằng vai, lòng bàn tay hướng vào trong hoặc hướng ra ngoài, tùy khả năng mỗi người.

– Lúc này chân không còn chạm đất. Toàn bộ cơ thể treo trên không trung, toàn thân thả lỏng với tư thế thoải mái, cột sống ở trạng thái tự nhiên nhất.

– Sử dụng cánh tay và vai để kéo cơ thể lên cao cho đến khi đầu ngang tầm với thanh xà. Thở ra thật chậm khi thực hiện động tác này.

– Giữ 1 giây ở vị trí trên cùng rồi từ từ hạ thân người xuống vị trí ban đầu cho đến khi duỗi cánh tay hoàn toàn nhưng chân không chạm đất. Nhớ hít vào thật sâu khi thực hiện động tác này.

– Lặp lại động tác hít xà lên, hạ người xuống cho đủ số lần được yêu cầu.

3023df0a1536f368aa27
Bài tập hít xà đơn.

Bài tập Deadlift.

Deadlift là bài tập lưng rất tốt cho các Gymer muốn cải thiện vóc dáng của mình. Đối với người mắc tật gù lưng, tập luyện đúng kỹ thuật Deadlift sẽ nhanh chóng cảm nhận sự khác biệt về tư thế đứng ngồi của mình. Bạn đã sẵn sàng áp dụng bài tập Gym chữa gù lưng này chưa? Các bước hướng dẫn cụ thể bài tập này gồm có:

– Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai hoặc hơn, 2 tay nắm lấy thanh tạ đòn (hãy lựa chọn trọng lượng phù hợp với cơ thể bạn) sao cho mặt trong của cẳng tay chạm vào mặt ngoài của 2 đùi, 2 cẳng chân chạm vào thanh tạ đòn. Lòng bàn tay có thể hướng vào trong hoặc ngoài tùy thích.

– Điều chỉnh tư thế lưng thẳng, cột sống tại vùng trung tâm không hướng lên và cũng không hướng xuống. Mắt của bạn nhìn về phía trước, đưa hông xuống thấp một chút.

– Hóp bụng lại và cảm nhận xương chậu ở vị trí trung tâm. Ép chặt 2 vai về phía sau, không được để cong.

– Đẩy mạnh 2 chân theo hướng xuống phía dưới sao cho 2 chân tạo được lực để nâng tạ lên. Lúc này, hông và hai hướng lên cùng lúc, 2 tay giữ chặt thanh tạ đòn. Sử dụng sức mạnh thân người để nâng tạ lên cho đến khi tạ nằm ở giữa đùi trên. Trong quá trình nâng tạ, 2 mũi chân đẩy mạnh xuống và đẩy 2 gót chân lên.

– Từ từ hạ tạ xuống cho đến khi tạ chạm sàn. Dừng lại và nâng tạ tiếp tục khoảng 1-4 lần/hiệp và thực hiện 3 hiệp rồi kết thúc bài tập. Trong khi hạ tạ, hãy cảm nhận sự căng cứng của các bó cơ.

Tập gym dây đàn hồi

Dây đàn hồi tập gym là dụng cụ mà bất cứ phòng tập gym nào cũng có, giúp nhóm cơ vai và lưng mở rộng về trước. Nhưng nếu bạn muốn tập tại nhà, có một cách đơn giản hơn, kiểm tra những chiếc dây đàn hồi thích hợp trong danh mục sản phẩm dụng cụ tập gym. Bạn cũng có thể tìm các bộ dây chuyên dụng Resistance Band, kế tiếp là quấn dây quanh một vật cố định.

tap gym day dan hoi
Tập gym dây đàn hồi

Nâng cao dây ngang tầm ngực, có thể ngồi hoặc đứng đều được, cánh tay rộng bằng vai, kéo hai tay gần ngực và ưỡn ngực về phía trước, thả lỏng và giữ dây về vị trí ban đầu sau đó lặp lại khoảng 15-20 lần trong vòng 3 hiệp tập.

Tập Gym chữa gù lưng bằng Foam Roller.

Foam Roller là dụng cụ tập Gym được sử dụng rất phổ biến trong các phòng tập thể hình. Với tác dụng chủ yếu là để thư giãn cơ bắp, dụng cụ Foam Roller thích hợp cho người bị gù lưng cải được tư thế, điều chỉnh vị trí cột sống và gia tăng khả năng lưu thông máu. Cách chữa gù lưng bằng dụng cụ Foam Roller rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn. Hướng dẫn các bước thực hiện bài tập này cụ thể như sau:

– Bạn đặt Foam Roller dưới sàn, có thể đặt sẵn tấm thảm tập Yoga.

– Nằm lên vị trí từ lưng dưới trở lên. Chân và mông chạm sàn.

– Tay khoanh trước ngực hoặc đặt sát lên đầu, khép 2 cùi chỏ lại. Hạ đầu xuống và bắt đầu lăn Foam Roller lên xuống phần lưng để cảm nhận sự thư giãn, dễ chịu nhất phần lưng.

– Thực hiện động tác lăn lên lăn xuống dụng cụ Foam Roller như vậy trong vòng 10 phút rồi kết thúc bài tập.

e 20200724124322 1
Tập Gym chữa gù lưng bằng Foam Roller

Bài tập kéo cáp chữa gù lưng.

Ngồi kéo cáp trên máy kéo cáp là cách tác động trực tiếp lên cơ lưng giữa, hỗ trợ cải thiện tư thế ngồi của bạn, điều trị hiện tượng lưng tôm cho người tập rất tốt. Hướng dẫn chi tiết bài tập Gym kéo cáp chữa gù lưng gồm các bước cụ thể là:

– Bắt đầu với vị trí ngồi thẳng lưng trên ghế tập Gym, chân đặt vào điểm tựa trên máy kéo cáp, đầu gối cong nhẹ, không khóa khớp gối. Người hơi ngả về phía trước, ngực căng ra.

– Kéo tay cầm về phía người, thân người và chân tạo thành góc 90 độ. Tiếp tục kéo cho đến khi tay cầm gần chạm vào bụng. Cơ lưng căng ra, giữ im tư thế này trong 1 giây. Nhớ thở ra khi thực hiện động tác này.

– Hít vào, từ từ đưa cơ thể về vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ động tác cho đủ số lần được yêu cầu.

Bài tập Gym chữa gù lưng bằng đòn tạ.

Bài tập Gym chữa gù lưng tiếp theo cũng khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Với dụng cụ đòn tạ, bạn có thể dễ dàng thực hiện bài tập cải thiện tư thế, vóc dáng chuẩn cho mình. Các bước thực hiện bài tập Gym này như sau:

– Bạn trong tư thế đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai một cách thoải mái nhất.

– Hai tay cần lấy thanh đòn ta với khoảng cách rộng hơn vai và giơ ra trước ngực. Khuỷu tay lúc này uốn cong 90 độ.

– Đưa thanh gập lên cao, rồi đưa ra phía sau gáy. Ngực ưỡn về phía trước.

– Đưa tay cầm đòn tạ về vị trí ban đầu. Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác cho đủ số lần được yêu cầu.

Bài tập Gym chữa gù lưng bằng đòn tạ

Bài tập Gym ngồi trên bóng nâng tạ.

Nhờ sự hỗ trợ của tạ đơn và bóng tập gym, chứng gù lưng của bạn sẽ nhanh chóng được khắc phục thông qua bài tập Gym cực đơn giản. Bạn có thể áp dụng ngay bài tập Gym này theo các bước sau để cải thiện vóc dáng lưng tôm của mình. Hướng dẫn các bước tập cụ thể như sau:

– Bạn trong tư thế ngồi trên bóng tập, lưng thẳng và ngực mở rộng, 2 chân mở rộng hơn vai, đầu gối vuông góc với sàn, 2 bàn chân chạm xuống sàn nhà.

– Mỗi tay cầm 1 quả tạ có trọng lượng thích hợp. Lòng bàn tay hướng vào nhau Đưa 2 tay qua đầu để tạo thành hình chữ V.

– Hít sâu, siết vai, đẩy tay lên cao rồi thở ra, trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 12-15 lần rồi kết thúc bài tập.

Lời Kết

Lưng là một phần quan trọng trên cơ thể ta, tập luyện các bài tập thể dục chữa gù lưng hàng ngày cũng chính là bạn đang cải thiện sức khỏe, vóc dáng, lấy lại sự tự tin và giúp cho chất lượng cuộc sống được cải thiện rất nhiều. Hy vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục được tình trạng gù lưng của bạn.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận