Tại sao nên xây dựng bể bơi bốn mùa? kinh phí hết bao nhiêu

be boi bon mua itower quy nhon 6352

Bể bơi bốn mùa là xu hướng kinh doanh hiện được rất nhiều người lựa chọn. Vậy nó có những ưu điểm gì nổi bật mà lại hot đến vậy? Cùng Thể Thao Khỏe tìm hiểu tất tần tật các thông tin liên quan đến loại hình bể bơi này và kinh phí xây dựng bao nhiêu.

Bơi lội đang là một môn thể thao ngày càng được nhiều người yêu thích, bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe của con người như giảm thiểu nguy cơ tai biến các bệnh liên quan đến tim mạch, phòng thân khi chẳng may rơi xuống nước một cách bất đắc dĩ.

Tại sao nên xây dựng bể bơi bốn mùa?

Xây dựng bể bơi bốn mùa khi nhu cầu bơi của con người ngày càng tăng, đặc biệt là ở miền Bắc thì việc bơi lội sẽ bị hạn chế bởi mùa đông rất lạnh không phù hợp cho việc bơi lội. Để phục vụ cho nhu cầu bơi của con người trong tất cả các mùa, hiện chúng ta có nhiều bể bơi bốn mùa với hệ thống điều hòa nước phù hợp với từng mùa.

Chính vì vậy, việc đầu tư một bể bơi bốn mùa là sự lựa chọn của khá nhiều người hiện nay. Và câu hỏi đặt ra cho những ai đang có ý định xây bể bơi đó là chi phí xây dựng bể bơi  sẽ hết bao nhiêu?

Chi phí xây dựng và lắp đặt thiết bị cho bể bơi bốn mùa

Chi phí để xây dựng một bể bơi 4 mùa không quá đắt đỏ và rất dễ. Bạn có thể biến một hồ bơi thông thường thành 4 mùa bằng cách đầu tư thêm bộ bơm nhiệt cùng một vài quá trình nữa là hoàn tất.

 Chi phí thiết kế bể bơi

Trước khi xây dựng bể bơi thì công việc đầu tiên sẽ phải làm là lên bản vẽ thiết kế bao gồm 3 bản: thiết kế kiến trúc, thiết kế kết cấu bể bơi và bản vẽ điện nước. Chi phí cho phần thiết kế này rơi vào khoảng từ 180.000-400.000 đồng/m2 tùy thuộc vào loại hình và quy mô.

Chi phí xây dựng phần thô

Xây dựng phần thô bể bơi bao gồm:

Chi phí đào, ủi đất, tạo hình cho công trình hồ bơi theo hình vẽ tiêu chuẩn 

Chi phí gia cố thêm nền móng: 530.000 VNĐ/m2

Đan thép theo thiết kế kết cấu ban đầu: 31.000 đồng/kg- 35.000 đồng/kg

Lắp đặt cốt pha: 640.000đ/m3

Bơm bê tông tươi và các phụ gia chống thấm đi kèm khoảng: 1.680.000 đồng/m3

Chi phí nhân công tính theo diện tích thực thi công bể bơi: 25.000.000 đồng- 85.000.000 đồng

Chi phí hoàn thiện, chống thấm và trang trí

Chi phí chống thấm bể bơi: chống thấm ngược và chống thấm bề mặt, cổ ống xuyên sàn dao động 240.000 đồng/m2 – 670.000đồng/m2

Ốp dán gạch thẩm mỹ cho bề mặt: đối với gạch men thông thường từ 125.000đ-180.000đ/m2 và 325.000-890.000đ/m2 với loại gạch mosaic.

 Chi phí lắp đặt thiết bị bể bơi

Máy gia nhiệt:

Đây là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mỗi bể bơi hoạt động quanh năm. Các mẫu máy gia nhiệt có nhiều mức công suất khác nhau và giá tiền dao động trong khoảng từ 10 triệu đồng. 

may gia nhiet be boi
Một số mẫu máy gia nhiệt

Máy bơm bể bơi và bình lọc cát

Hai thiết bị này không thể thiếu trong bất cứ công trình bể bơi lớn nhỏ nào. Chức năng của chúng là vận hành hệ thống lọc nước tuần hoàn đảm bảo cho nước bể bơi luôn trong sạch.

Các thiết bị nhập khẩu từ Trung Quốc dao động trong khoảng 5-12 triệu với bình lọc cát và máy bơm là 5-8 triệu. Còn các thiết bị nhập khẩu từ Châu Âu sẽ có mức giá đắt hơn cụ thể máy bơm là 5-20 triệu còn bình lọc cát là từ 10- trên 20 triệu.

Thiết bị phụ trợ

Các thiết bị này bao gồm: ống chống thấm, đầu trả nước, đầu hút vệ sinh, nắp thu đáy nước bể bơi dao động trong mức 200.000-350.000 đồng.

Thiết bị vệ sinh

Việc trang bị các thiết bị vệ sinh rất cần thiết trong các bể bơi bao gồm vợt rác, sào nhôm, ống mềm, bàn hút, bàn chải, hộp thử nước dao động dưới khoảng 1.000.000 đồng.

Hóa chất xử lý nước

Chi phí sử dụng hóa chất xử lý nước ban đầu bao gồm cả tiền nguyên vật liệu và nhân công khoảng 20 triệu đồng

Các khoản chi phí khác

Một số chi phí bên ngoài như nhân công lắp đặt, chạy đường ống, test thử áp, vệ sinh,….sẽ được tính tùy vào diện tích bể bơi. Ngoài ra còn một số chi phí cho việc xây dựng nhà tắm tráng, cứu hộ, điện máy, hóa chất xử lý hàng tháng.

Nhìn chung, chi phí để xây dựng hoàn thành một bể bơi có thể sử dụng được 4 mùa thì chi phí khoảng 300 triệu trở lên đối với bể kinh doanh và 80-100 triệu đối với bể gia đình tùy vào diện tích.

Lời kết

Trên đây là những lưu ý về chi phí xây dựng bể bơi bốn mùa mà bạn cần biết nếu đang có ý định đầu tư cho gia đình một bể bơi, hoặc xây dựng bể bơi để kinh doanh thì những điều cần biết trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Thê Thao Khỏe là đơn vị chuyên cung cấp Kính bơi tại đà nẵng – Liên hệ đặt hàng 096.1111.747

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận