Hướng dẫn cách lắp xà đơn treo tường gắn cửa mới nhất

xa don gan cua 2020

Xà đơn gắn cửa là dụng cụ thể thao nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian tập luyện, rất an toàn cho người sử dụng. Chính bởi đặc điểm này, xà đơn gắn cửa đang trở thành dụng cụ thể dục tại nhà được rất nhiều người ưa chuộng và đang bán chạy tại Việt Nam. Với xà đơn gắn cửa, bạn có thể tập hít xà tại nhà mà không cần đến phòng tập Gym, rất tiện lợi và an toàn

Bạn muốn tập hít xà đơn tại nhà nhưng chưa biết cách lắp xà đơn gắn an toàn tuyệt đối? Vậy hãy đọc kỹ bài viết dưới đây để hiểu cách lắp xà đơn cũng như cách sử dụng xà đơn tại nhà nhé !

Cách lắp xà đơn gắn cửa treo tường đơn giản nhất

– Việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó là phải đo độ rộng của cánh cửa mà bạn định lắp xà đơn để có chọn được mẫu xà có kích thước phù hợp nhất. Hãy nói thông số này cho nhân viên bán hàng để họ chọn cho mình chiếc xà đơn chắc khỏe, lắp vừa vặn với khung cửa ở nhà.

– Sau khi đã mua được chiếc xà đơn phù hợp với khung cửa nhà mình thì bạn sẽ bắt đầu tiến hành lắp xà đơn. Hãy đo và ướm thử mức treo xà đơn phù hợp với chiều cao của bạn. Độ cao của xà đơn phải hợp lý, không được cao quá so với chiều cao của bạn sẽ nguy hiểm cho quá trình tập luyện và cũng không được thấp quá so với chiều cao sẽ cản trở, gây khó khăn khi tập xà đơn.

– Một tay của bạn cầm lấy thanh xà và tay kia vặn hai đầu của xà đơn ra. Thông thường các mẫu xà đơn mới có đánh dấu mũi tên cho chiều vặn ra, bạn hãy quan sát để vặn theo chiều mũi tên. Trong quá trình thực hiện, bạn hãy chú ý chốt 2 đầu vặn ra có khoảng cách cân nhau để khi tập lực sẽ tác động đều sang 2 bên.

– Vặn chốt 2 đầu ra cho tới khi chiều dài của xà đơn gần vừa khít với độ rộng của khung cửa thì dừng lại. Sau đó, đứng lên một chiếc ghế để đặt xà đơn tại độ cao phù hợp cho bạn tập luyện. Lúc này, 1 tay của bạn cầm và giơ thanh xà đến vị trí cần lắp, tay kia đưa vào giữa xà và vặn chốt ở giữa để lực đẩy ép sang 2 bên cửa sổ. Khi lực đẩy ép chặt 2 đầu chốt của chiếc xà đơn vào 2 thành cửa thì tức là bạn đã hoàn thành quá trình lắp xà đơn.

– Lưu ý, hệ thống ren vặn nằm trong xà đơn có 2 chiều là chiều vặn đẩy ra và chiều vặn thu vào nên khi tập luyện bạn cần nắm tay đúng chiều.

– Tại vị trí 2 đầu xà có mút cao su thực hiện chức năng làm tăng ma sát, bảo vệ cánh cửa giúp xà đơn giữ chắc chắn, an toàn. Bạn tuyệt đối không được làm mất bộ phận quan trọng này của thanh xà đơn.

– Như vậy, quá trình lắp xà đơn gắn cửa của bạn đã hoàn thành. Để đảm bảo chắc chắn thanh xà khi tập luyện, bạn có thể sử dụng bộ ốc vít và nắp xà tuy nhiên nó sẽ làm mất mỹ quan của khung cửa.

Hướng dẫn lắp xà đơn 2020
Hướng dẫn lắp xà đơn 2020

Lời Kết

Toàn bộ bài viết trên đây của Thể Thao Khỏe đã hướng dẫn cách lắp xà đơn gắn cửa. Thông qua những kiến thức chia sẻ này, chúng tôi hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tập Gym tại nhà an toàn và đạt kết quả cao.

Thethaokhoe.com là website chuyên bán các mẫu xà đơn găn cửa treo tường mới nhất thị trường. Liên hệ để được tư vẫn tốt hơn : 096.1111.747

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận